1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หนุ่ม เฉลยเหตุผล ถูกดึงตัวอัดเสียง เพลงใบไม้

หนุ่ม เฉลยเหตุผล ถูกดึงตัวอัดเสียง เพลงใบไม้

หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าเหตุใด "หนุ่ม - สมศักดิ์ รินนายรักษ์" หรือ "สีหนุ่ม" ผู้ชนะจากรายการ เดอะวอยซ์ ฤดูกาลที่ 3 ถึงเข้าตานักแต่งเพลงมือทองอย่าง "หนึ่ง - ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์" ถึงขั้นพอเจ้าตัวลงจากเวทีก็ได้ก้าวเข้าห้องอัดเสียงทันที พร้อมส่ง "เพลงใบไม้" ออกมาประกอบละครซีรีส์ชุด "เลือดมังกร" ตอน "หงส์" ให้ได้ฟังกันแบบทันใจ

หนุ่ม เล่าถึงการทำงานเพลงนี้ว่า "ตอนที่อัดร้องเพลง เพลงใบไม้ ผมเพิ่งเสร็จจากการประกวดหมาดๆ เลยครับ เป็นการเข้าห้องอัดครั้งแรกของผม ตอนแรกผมรู้สึกตื่นเต้นมากครับ แต่พอเข้าห้องอัด พี่หนึ่งเป็นกันเอง ทำให้ผมคลายความกดดันลงไป เป็นการทำงานที่มีความสุขมาก ยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจที่พี่หนึ่งเลือกผมมาเป็นผู้ถ่ายทอดเพลงนี้ เพราะเพลงประกอบซีรีส์ชุด เลือดมังกร เป็นโปรเจกต์ที่ใหญ่มาก มีแต่พี่ๆ ระดับตำนาน"

ส่วนเหตุผลที่ หนุ่ม ถูกดึงตัวร้องเพลงนี้นั้น เจ้าตัวบอกว่า "พอได้คุยกับพี่หนึ่ง พี่หนึ่งก็ให้เหตุผลว่าได้เห็นบุคลิกและทราบประวัติของผมตั้งแต่บนเวทีการประกวด ทำให้รู้สึกว่าผมมีความเจียมเนื้อเจียมตัว อ่อนน้อมถ่อมตน และสู้ชีวิต ซึ่งตรงกับคาแรกเตอร์ อาหลง พระเอกของเรื่องพอดี และเพลงนี้ต้องการให้สื่อสารออกมาในรูปแบบของคนที่น่าสงสาร แต่แอบมีความหวังอยู่ เพราะมีความรักต่างชนชั้นแต่จะไม่จากไปไหน ยังคงพยายามมอบความรักให้ แม้มองไม่เห็นหนทางที่จะเอื้อมมือถึง เป็นเพลงที่เศร้ามากๆ และเน้นอารมณ์ในการถ่ายทอดเป็นหลัก พี่หนึ่งคิดว่าเสียงของผมจะทำให้คนเชื่อและอินกับเพลงนี้ได้ ก็ต้องขอขอบคุณพี่หนึ่งที่ให้โอกาสผมครับ"

ความคิดเห็น