1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มังกร สะเทือนอารมณ์คนเดียวดายด้วยเพลง โคตรเหงา

มังกร สะเทือนอารมณ์คนเดียวดายด้วยเพลง โคตรเหงา

ถือเป็นการผสานการจดบันทึกเรื่องราวและเพลงต่างๆ ที่ "มังกร - ศรัณย์ พลังธนสุกิจ" นักร้องนำวง "ทเวนตี้ ทาวน์" (Twenty Town) เขียน ถูกนำมาตีโจทย์ ถ่ายทอดเป็นเนื้อเพลงผ่านปากกาของ "นก - ฉัตรชัย ดุริยประณีต" อดีตสมาชิกวง "เฉลียง" จนกลายมาเป็นเพลง "โคตรเหงา" ที่มีกลิ่นอายของเพลงเก่าที่ทุกคนคิดถึง และเพิ่มความเหงาเข้าไปอีกเมื่อได้นักแสดงหนุ่มมากความสามารถอย่าง "โจ๊ก - อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ" มาสื่ออารมณ์เหงาแบบจับใจในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้

หนุ่ม โจ๊ก ได้กล่าวความรู้สึกว่า "ปกติผมชอบสไตล์การแต่งเพลงของคุณนก - ฉัตรชัย ดุริยประณีต อยู่แล้วครับ พอทางทีมงานได้ติดต่อมาว่าจะให้ผมเล่นมิวสิกวิดีโอเพลงที่พี่นกเป็นคนแต่ง และลองส่งเพลงมาให้ฟัง ผมรีบตอบตกลงเลยครับ เพราะเพลงนี้เพราะมากจริงๆ ผมว่าเพลงที่แต่งโดยพี่นกจะมีเสน่ห์ทุกเพลง ทั้งการเอาคำธรรมดาในชีวิตประจำวันที่ฟังแล้วเข้าใจง่าย สื่อสารแบบตรงๆ ซื่อๆ มาใส่ในเพลง บวกกับซาวนด์ดนตรีแบบยุคเก่าที่ฟังง่ายติดหู แล้วได้เสียงเพราะๆ ของน้องมังกรมาเป็นคนถ่ายทอด ทุกอย่างมันลงตัวจนผมฟังแล้วอิน รู้สึกโคตรเหงาไปกับเพลง จึงไม่ยากที่จะถ่ายทอดอารมณ์เหงาอย่างที่เห็นในมิวสิกวิดีโอ แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นนิดหนึ่งครับเพราะไม่ได้เล่นมิวสิกวิดีโอมานานพอสมควร ยังไงก็ฝากผลงานชิ้นนี้ของผมด้วยครับ"

ด้านหนุ่ม มังกร เชื่อว่าใครหลายคนที่เคยเผชิญสภาวะนี้ จะเข้าใจในบทเพลงมากยิ่งขึ้น "คนหลายๆ คนหรืออาจจะทุกคนเลยแหละครับ ที่ไม่ต้องการให้ตัวเองอยู่กับความเหงา แต่ในความเป็นจริงความเหงาก็คือตัวเรานี่แหละ มันเลยกลายมาเป็นคำถามในใจของมังกรว่า ความเหงาเกิดขึ้นเพราะเขา หรือว่าเราที่สร้างมันขึ้นมาเอง เปรียบเสมือนเชือกที่มาผูกมัดเราไว้กับสิ่งเดิมๆ บรรยากาศเดิมๆ และชีวิตแบบเดิมๆ ซึ่งมีแค่ตัวเราเท่านั้นที่จะตัดความเหงาออกไปจากชีวิตเราได้ มังกรว่าทุกคนที่เคยเผชิญกับความรู้สึกนี้มา จะเข้าใจสิ่งที่มังกรตั้งใจจะนำเสนอว่า เศร้ากว่าเป็นโสด คือ โคตรเหงา"

ความคิดเห็น