1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เฮลเมทเฮดส์ ตีแผ่ความเจ็บปวดผ่าน Empty Room

เฮลเมทเฮดส์ ตีแผ่ความเจ็บปวดผ่าน Empty Room

หลังจากส่งเพลง "อินสตาแกรม" (Instagram) และ "อันเฟรนด์" (Unfriend) ออกมาให้ได้ฟัง จนถูกพูดถึงเป็นอย่างมากทั้งในเรื่องของเนื้อหาโดนๆ กับมิวสิกวิดีโอที่ยิ่งชมก็ยิ่งซึมลึกถึงจิตใจ งานนี้ 4 หนุ่มวง "เฮลเมทเฮดส์" (Helmetheads) ที่ประกอบไปด้วย "จิ้ง - ชตารัช ศรีดำรงรักษ์" (ร้องนำ และ กีตาร์) "เดียว สุวีระ" (เบส) "ซัม - สดายุ สุวรรณจุณีย์" (กลอง) และ "นัท - ณัฐพงศ์ เลิศศรีนวล" (กีตาร์) ก็ไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอนาน ส่งผลงานใหม่ออกมาให้ได้ฟังกันอย่างต่อเนื่องกับ "เอมตี้ รูม" (Empty Room) ที่หนุ่ม จิ้ง ได้แต่งร่วมกับ "เป้ - บดินทร์ เจริญราษฎร์" เป็นเพลงที่พูดถึงการบอกลาของคนหมดใจ ด้วยคำพูดง่ายๆ เพียงแค่เราเข้ากันไม่ได้ ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วอาจจะมีบางอย่างที่มากกว่านั้น และต่อให้รั้งไว้เท่าไรก็ไม่มีวันเหมือนเดิม

หนุ่ม จิ้ง กล่าวถึงการทำเพลงนี้ว่า "สำหรับเพลง เอมตี้ รูม เราต้องการที่จะเล่าเรื่องของความรักของสังคมในปัจจุบันที่มีโซเชียลเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิต เราสามารถเห็นไลฟ์สไตล์ของทุกคนผ่านทางโซเชียล ความรักก็เช่นกัน โดยเล่าเรื่องผ่านคู่รักที่คบกันมานาน จนวันที่ความสัมพันธ์เดินมาถึงทางตันจึงต้องเลิกรากันไป แม้ใจจะอยากกลับคบกัน แต่ก็รู้ว่าถ้ากลับไปก็คงจะเป็นเหมือนเดิม สู้จบกันตอนนี้ยังดีกว่าทนฝืนต่อไป ซึ่งผมเชื่อว่าน่าจะแอบไปตรงใจใครหลายๆ คนไม่มากก็น้อย ส่วนพาร์ตดนตรีเราอยากให้มีกลิ่นอายยุค 90 ผสมผสานกับความดิบของดนตรีในแบบน้อยๆ เน้นไปที่เนื้อเพลงที่พูดแบบตรงไปตรงมาเข้าใจง่าย ซึ่งหลังจากที่เราปล่อยเพลงไปก็ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น ขอบคุณมากๆ ครับที่ให้การสนับสนุนพวกเราอย่างมากมายขนาดนี้ครับ"

ส่วนมิวสิกวิดีโอหนุ่ม นัท มือกีตาร์ของวง รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า "การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้พวกเราทำเองในทุกขั้นตอนเช่นเดิม ซึ่งผมรับหน้าที่เป็นผู้กำกับ คิดสตอรีขึ้นมา ไอเดียการทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ เราต้องการให้ออกมาเป็นกึ่งมินิซีรีส์ต่อจาก 2 เพลงที่แล้ว โดยนำเอาจุดเชื่อมโยงของแต่ละเพลงมาใส่ไว้อย่างตอนของ อินสตาแกรม ภาพจำคือการส่องภาพ อันเฟรนด์ ก็จะเป็นซีนชิงช้าสวรรค์ แต่ในมิวสิกวิดีโอนี้เราเปลี่ยนมาเป็นม้าหมุน ถ้าใครได้ชมมิวสิกวิดีโอก็จะเห็นตัวละครจาก อันเฟรนด์ ในมิวสิกวิดีโอ เพื่อให้เห็นถึงความเชื่อมโยงของแต่ละคนว่าข้องเกี่ยวกัน และอีกหนึ่งสิ่งที่ทุกคนจะได้เห็นในมิวสิกวิดีโอของเราคือตอนไลน์ซิงก์ ที่เน้นเป็นธรรมชาติให้เห็นถึงความสวยงามของแต่ละที่ ซึ่งครั้งนี้เราไปเลือกถ่ายที่สามพันโบก ที่ถึงแม้จะติดขัดไปบ้างในเรื่องสภาพอากาศ แต่ก็ได้ภาพที่ออกมาเป็นที่พอใจมากครับ นอกจากที่อุบลฯ ก็ยังมีถ่ายทำในได้เดินทางไปถ่ายทำในหลายโลเคชันทั้งในกรุงเทพฯ หัวหิน และจังหวัดอุบลราชธานี เรียกเป็นการถ่ายทำที่สมบุกสมบันมากครับ (หัวเราะ) แต่ก็ได้ภาพที่ออกมาสวยงามอย่างที่หวังไว้ เรียกว่าเหนื่อยแต่คุ้มครับ"

ความคิดเห็น