1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แอมมี่ เค้นอารมณ์รักที่บอกใครไม่ได้ในเพลง ห้ามใจ

แอมมี่ เค้นอารมณ์รักที่บอกใครไม่ได้ในเพลง ห้ามใจ

สาวสวยเสียงหวาน "แอมมี่ - มัทวกาญณ์ ทองคำ" เคยฝากเสียงร้องไว้ในเพลง "เรื่องคืนนั้น" ในโครงการพิเศษ "What Women Want? สิ่งที่ผู้หญิงต้องการ" คราวนี้มาพร้อมกับเพลงใหม่ล่าสุด "ห้ามใจ" ประกอบละครเรื่อง "ระบำไฟ" ซึ่งงานนี้ แอมมี่ เค้นอารมณ์น้ำเสียง และความรู้สึกออกมาได้เข้าถึง

แอมมี่ เล่าว่า "นี่ถือเป็นการร้องเพลงประกอบละครครั้งแรกของแอมมี่เลยค่ะ รู้สึกดีใจมากๆ เพราะอยากร้องมานานแล้ว ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกฝ่ายที่ให้โอกาสแอมมี่ค่ะ ซึ่งครั้งแรกที่ได้ยินเพลง ห้ามใจ ก็ชอบเลยค่ะ เมโลดีเพราะมาก พอมาเข้ากับเนื้อเพลงก็เพราะขึ้นไปอีก ก็ได้ พี่ต้อง พริกไทย (จารึก ไกรสรพงษ์) มาเป็นโปรดิวเซอร์ดูแลให้ด้วย ตอนเข้าห้องอัดก็ยอมรับว่าแอบกดดันพอสมควรค่ะ เพราะโจทย์เพลงค่อนข้างยาก เนื้อเพลงและช่วงดีไซน์การร้องคือต้องใช้พลังเสียงเยอะมาก ต้องสื่อความหมายสื่ออารมณ์ว่ากำลังอึดอัดทุรนทุรายกับความรักที่บอกใครไม่ได้ จนตอนนี้มันจะห้ามใจไว้ไม่ได้แล้ว"

นักร้องสาวแง้มถึงเนื้อหาของเพลงว่า "เนื้อหาเพลงนี้จะพูดถึงมุมความรักที่อึดอัด โหยหาความรักที่เป็นไปไม่ได้ ซึ่งทุกคนล้วนมีกิเลส ตัณหา แต่อยู่ที่จะกล้าเผยออกมาหรือจะห้ามใจตัวเองได้แค่ไหน เพราะระหว่างการเลือกทำสิ่งที่ถูกต้องกับเลือกทำตามหัวใจที่ต้องการ บางครั้งมันก็ยากเกิน ถือว่าเพลงนี้เป็นตัวแทน เป็นอีกแง่มุมเหตุผล ไม่ว่าจะเลือกทำแบบไหน ทุกอย่างก็เป็นเพราะความรักค่ะ ยังไงก็ขอฝากผลงานเพลง ห้ามใจ ของแอมมี่ ไว้ด้วยนะคะ เป็นเพลงประกอบละคร ระบำไฟ ทางช่อง 8 ก็ดีใจ และตื่นเต้นมาก หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น