1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เก้า อวดเสียงร้อง ฝืน แทนความรู้สึกที่มาผิดเวลา

เก้า อวดเสียงร้อง ฝืน แทนความรู้สึกที่มาผิดเวลา

ค้นหากันอยู่นานว่าใครจะมาเติมเต็มความรู้สึกของเรื่องราวในภาพยนตร์รักสุดอบอุ่น "รักของเรา The Moment" จากค่ายทาเลนต์ วัน มูฟวี่ สตูดิโอ ผ่านบทเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ "จุ๊ก - ลัดดาวัลย์ รัตนดิลกชัย" โปรดิวเซอร์และผู้กำกับภาพยนตร์วางโจทย์เริ่มต้นจากเนื้อหาที่พูดถึงช่วงเวลาของการตกหลุมรักที่ทั้งอบอุ่น อ่อนหวาน เจือเศร้า เมื่อได้หารือกับ "โหน่ง - วิชญ์ วัฒนศัพท์" หรือ "โหน่ง หัวลำโพงริดดิม" โปรดิวเซอร์ผู้สร้างสรรค์บทเพลงประกอบภาพยนตร์มาแล้วมากมายจึงลงตัวที่เพลง "ฝืน" ของ "กรีซซี่ คาเฟ่" (Greasy Cafe) หรือ "เล็ก - อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร" นำมาสร้างสรรค์ฉบับใหม่เพื่อใช้แทนความรู้สึกของคนหนุ่มสาวที่ตกหลุมรักคนที่ใช่อีกคน พร้อมดึงนางเอก "เก้า - สุภัสสรา ธนชาต" มาร้องคู่กับ "โบ๊ท - คนาวิน เชื้อแถว" จากวง "สมเกียรติ"

โหน่ง เผยถึงที่มาที่ไปของเพลงว่า "มันเริ่มตั้งแต่ตอนอ่านบทหนังและเห็นหนังที่ตัดต่อแล้ว ผมคิดว่าน่าจะมีเพลงที่เล่าความรู้สึกที่เกิดขึ้นในหนังได้ คือมองหาเพลงที่แทนความรักคนที่ใช่ในเวลาที่มันไม่ใช่แต่ก็รู้สึกไปแล้ว ขณะกำลังคิดว่าจะแต่งเพลงใหม่ เพลง ฝืน ของ กรีซซี่ คาเฟ่ ก็ลอยมาในความคิด คือเนื้อหามันใช่และให้ความรู้สึกนั้นชัดเจนมากๆ โดยเฉพาะท่อนฮุก จากนี้ไป ต้องฝืนอีกเท่าไร ผมจึงเลือกเพลงนี้ ที่ผ่านมาเวลาผมทำเพลงประกอบภาพยนตร์มีบ้างเหมือนกันที่เปลี่ยนบางคำเพื่อให้มันเข้ากับหนัง และหนังเรื่องนี้ไปถ่ายในต่างประเทศ ซึ่งถ้าเปลี่ยนบางคำให้เข้ากับภาพเข้ากับความรู้สึกได้จะดี และครั้งนี้ผมได้ถามคนแต่งเพลงคือพี่เล็กว่าถ้าเปลี่ยนเนื้อร้องนิดหนึ่งมันจะเข้ากันเลย พี่เล็กยอมเปลี่ยนและเขียนเนื้อให้ใหม่เป็นพิเศษ เพื่อให้เข้ากับหนัง เป็นเวอร์ชันเพลงประกอบรักของเรา อยากให้ทุกคนลองฟังครับบอกตรงๆ ว่าผมเซอร์ไพรส์เสียงร้องของเก้ามาก ปกติเวลาพูดจะเสียงต่ำแต่เพลงนี้เดิมร้องโดยผู้ชาย เราต้องหาคีย์ที่เหมาะระหว่างสองคน คือถ้าเสียงเก้าสูงโบ๊ทก็จะต่ำ แล้วพอเทสต์ตอนเก้าร้องเสียงสูงทุกคนก็เซอร์ไพรส์เพราะเสียงใสมาก คิดว่าไม่ค่อยมีใครได้ยินเสียงร้องของเก้านะ เซอร์ไพรส์ลงตัวสวยเลยครับ"

เก้า เปิดใจถึงการได้มาร้องเพลงเป็นครั้งแรกว่า "เก้าชอบเพลง ฝืน มาก ฟังแล้วรู้สึกว่ามันได้อารมณ์ของคนที่ตกหลุมรักคนอีกคน บางทีความรักมันยากจะพูด ซึ่งเพลงนี้มันตรงเลย พอรู้ว่าทางทีมเลือกเพลงมาประกอบหนัง เฮ้ย มันใช่เลยและพอรู้ว่าพี่โหน่งกับพี่จุ๊กเลือกเก้าร้องเพลง ตกใจค่ะ เราไม่ใช่คนเสียงเพราะ แค่ร้องไม่เพี้ยนก็โอเคแล้ว คือเสียงไม่สวยเลยค่ะ ปกติเสียงห้าวมาก ก็ตื่นเต้นมาก โชคดีที่พอร้องกับพี่โบ๊ทซึ่งเชี่ยวชาญอยู่แล้วเราก็โอเค เก้าต้องร้องเสียงสูงเพื่อให้เข้ากับเสียงผู้ชาย แล้วต้องทำเสียงหลบทั้งเพลง ซึ่งพี่โหน่งบอกว่าดีที่เสียงหลบแล้วก็ยังเสียงใส คิดว่าคงไม่มีใครรู้ว่าเก้าร้องเพราะมันเป็นอีกเสียงหนึ่งของเรา แต่จริงๆ เก้าชอบร้องเพลงเสียงหลบแบบนี้อยู่แล้ว แต่คนไม่เคยได้ยินเสียงนี้ของเราก็คงมีเซอร์ไพรส์ค่ะ นี่เป็นการร้องเพลงจริงๆ ของเก้า ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ คิดว่าคงไม่มีใครให้โอกาสแบบนี้กับเราบ่อยๆ ต้องขอบคุณพี่จุ๊ก พี่โหน่ง ที่เลือกเก้าและเชื่อในตัวเราว่าเราทำได้ ฝากเพลง ฝืน ชิ้นงานการร้องเพลงครั้งแรกของเก้า หวังว่าทุกคนจะชอบเพลง ฝืน ในเวอร์ชันนี้อยากให้ลองฟังดูค่ะ"

ขณะที่ โบ๊ท แง้มความรู้สึกที่ได้มีส่วนร่วมในการร้องเพลงนี้ว่า "ผมได้รับโทรศัพท์จากพี่จุ๊กว่าเลือกเราร้องเพลงประกอบหนัง ตื่นเต้นครับ ยิ่งรู้ว่าร้องกับน้องเก้ายิ่งตื่นเต้นไปกันใหญ่ ผมชอบเพลง ฝืน เวอร์ชันพี่เล็กชอบอยู่แล้ว รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร้องเพลงนี้ พอเป็นเวอร์ชันนี้มีน้องเก้าเป็นตัวชูโรงเลย ด้วยความที่เก้าเป็นนางเอกผมคิดว่าน่าจะถนัดด้านการแสดง แต่พอได้ยินเก้าร้องเพลงแล้วเสียงใสจัง ไม่คิดว่าจะร้องเพลงเพราะขนาดนี้ ผมชอบเวอร์ชันใหม่เพราะไม่ใช่ไลน์เดียวกับ กรีซซี่ คาเฟ่ เวอร์ชันนี้มีความเป็นยูนิเซ็กซ์เพราะมีเสียงผู้หญิงและผู้ชายร่วมร้อง และคีย์เสียงพี่โหน่งก็ปรับให้ร้องได้ทั้งผู้หญิงผู้ชาย ยิ่งพอเห็นเทรลเลอร์หนังที่มีเพลงประกอบสิ่งแรกที่ผมทำคือเปิดให้แม่ฟังก่อนครับ เพราะผมไม่เคยมีเสียงของตัวเองในเทรลเลอร์หนัง แล้วไล่เปิดให้เพื่อนๆ ดู คืออวดล้วนๆ ครับตื่นเต้นมาก สำหรับผม รักของเรา เป็นหนังรักที่น่าดูอีกเรื่องหนึ่ง เนื้อหาน่าสนใจนักแสดงก็ชั้นนำและได้ความครบรสจากเพลงประกอบที่ให้ความรู้สึกกลมกล่อมยิ่งขึ้น ฝากหนังและเพลงประกอบ ฝืน ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น