1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รูฟท็อป กระชากความทรมานด้วย เครื่องช่วยหายใจ

รูฟท็อป กระชากความทรมานด้วย เครื่องช่วยหายใจ

2 หนุ่ม "บี๊บ - ศิรสัณห์ หอวิจิตร" (ร้องนำ) และ "โก้ - วศิน อัศวนฤนาท" (กีตาร์) จาก "รูฟท็อป" (Rooftop) ขอมากระชากใจสาวๆ กับความหล่อใส พร้อมซิงเกิลใหม่ "เครื่องช่วยหายใจ" ที่หยิบเอาเรื่องราวหลังจากการยุติความสัมพันธ์ผ่านไปนั้นช่างยากลำบาก โดยเพลงนี้ยังได้โปรดิวเซอร์มือฉมังอย่าง "เป้ - บดินทร์ เจริญราษฎร์" นักร้องนำวง "มายด์" (Mild) มาช่วยทำให้เพลงนี้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย และอีกหนึ่งความพิเศษของเพลงนี้ยังได้ "ปันปัน - สุทัตตา อุดมศิลป์" มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ในเพลงนี้

บี๊บ นักร้องนำ เล่าถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ให้ฟังว่า "สำหรับเพลงนี้ผมหยิบเอาประสบการณ์ที่คิดว่าใครหลายๆ คนน่าจะเคยประสบพบเจอกันมาบ้าง ซึ่งบางคู่อาจจะเลิกกันด้วยดี แต่ในอีกมุมหนึ่งก็มีการจบที่ไม่สวยงามเหมือนกัน ในระยะแรกๆ ที่เลิกกันนั้นแน่นอนว่ามันเป็นความรู้สึกที่ทรมาน การใช้ชีวิตในแต่ละวันมันช่างยากเย็น สิ่งที่ทำให้เรายังเชื่อมต่อกับใครคนนั้นก็คือความคิดถึง และนี่ก็คือเนื้อหาของเพลง เครื่องช่วยหายใจ ครับ"

โก้ เสริมว่า "เพลงนี้เป็นเพลงแรกหลังจากที่เราหายไปกว่า 5 ปี จึงชวน ปันปัน สุทัตตา มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของมิวสิกวิดีโอนี้ ซึ่งเนื้อเรื่องของมิวสิกวิดีโอเป็นการเล่าเรื่องราวของศิลปิน (รับบทโดย บี๊บ) นั่งวาดภาพในห้องโล่งๆ ซึ่งภาพที่วาดนั้นเป็นภาพของผู้หญิงคนหนึ่ง (รับบทโดย ปัน ปัน) ในอิริยาบทต่างๆ และทุกครั้งที่ศิลปินคนนั้นมองไปที่ภาพวาดนั้นก็จะคิดถึงช่วงเวลาที่ได้อยู่ร่วมกันกับหญิงสาว ส่วนตัวของผมนั้นรับบทเป็นนักดนตรีที่เล่าเรื่องผ่านเครื่องดนตรี ซึ่งนอกเหนือจากกีตาร์แล้ว ยังจะได้เห็นผมโชว์การเล่นเครื่องดนตรีอื่นๆ อีกด้วย แต่จะเล่นอะไรบ้างนั้นต้องติดตามชมในมิวสิกวิดีโอครับ"

ความคิดเห็น