1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มิ้นท์ ประเดิมเป็นนักร้องด้วยเพลงแรก พบเธอก่อน

มิ้นท์ ประเดิมเป็นนักร้องด้วยเพลงแรก พบเธอก่อน

เจริญหูเจริญตากันถ้วนหน้าเมื่อ "มิ้นท์ - ภัทรศยา ยงรัตนมงคล" เจ้าแม่นางเอกมิวสิกวิดีโอลุกขึ้นมาร้องเพลง มีซิงเกิลแรก "พบเธอก่อน" เป็นของตัวเอง โดยเพลงนี้ได้นักร้องรุ่นพี่ "อะตอม - ชนกันต์ รัตนอุดม" มาช่วยแต่งเพลงให้ด้วย

มิ้นท์ เผยว่า "จริงๆ มิ้นท์ก็วนเวียนๆ อยู่แถวนี้แหละค่ะ (ยิ้ม) ด้วยความที่มิ้นท์เป็นคนชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ แล้วมีเพื่อนได้ยินเลยแนะนำให้มาสมัครเป็นศิลปินฝึกหัดของแกรมมี่ ซึ่งมิ้นท์ต้องเรียนทุกอาทิตย์เลย แต่ตอนนั้นมิ้นท์ยังเด็กมากยังไม่ค่อยรู้สไตล์ของตัวเอง ก็เป็นศิลปินฝึกหัดไปเรื่อยๆ แล้วทำงานอย่างอื่นด้วย เป็นนางแบบ ถ่ายโฆษณา เป็นนักแสดง จนมีโอกาสไปเล่นเอ็มวี เรื่องที่ขอ ของพี่ลุลา (กันยารัตน์ ติยะพรไชย) เลยได้เจอกับ พี่อาม (รัฐการ น้อยประสิทธิ์ ค่ายไวท์มิวสิค) พอได้คุยกันรู้ว่าเราเคยเป็นศิลปินฝึกหัดเลยให้มาเทสต์เสียง พอผ่านเลยเข้ามาสู่ขั้นตอนการทำเพลง ซึ่งมิ้นท์ก็ได้แชร์ประสบการณ์ของมิ้นท์ในเพลงนี้เพื่อให้คนเขียนเพลงเขียน ทีมงานเห็นว่าทางของมิ้นท์น่าจะเหมาะกับอะตอมเลยไปคุยกับพี่อะตอม แล้วพี่อะตอมก็ยินดีที่จะทำให้ เลยเป็นพี่อะตอมมาช่วยแต่งให้ค่ะ"

นักร้องสาวแง้มเนื้อหาของเพลงพูดถึงผู้หญิงที่เคยผิดหวังเรื่องความรัก "เพลงจะพูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่เคยผิดหวังกับความรักมาจนเย็นชาเลยมีกำแพง แล้วก็คิดว่าคงไม่มีความรักอีกแล้ว จนวันหนึ่งมาเจอคนนี้ พี่อะตอมเลยตั้งชื่อเพลงว่า พบเธอก่อน คือแบบถ้าเจอเธอก่อนจะไม่เป็นแบบนี้ ในเอ็มวีจะสื่อตามอารมณ์เพลง เป็นฟีล ไม่ได้เน้นเป็นเรื่องราว มิ้นท์คิดว่าหลายคนที่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ ก็คงไม่อยากเจ็บเนอะ ก็ต้องป้องกันตัวเอง ความรักที่ผ่านมามันทำให้เราระวังตัว ไม่อยากที่จะต้องเสียใจอีก ก็อยากฝากให้ฟังเพลงให้ดูเอ็มวี และมิ้นท์ต้องขอฝากตัว ฝากผลงานเพลงครั้งแรกของมิ้นท์ด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น