1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เจอมากับตัว โอปอ กลั่นประสบการณ์เป็นเพลง ต้องห้าม

เจอมากับตัว โอปอ กลั่นประสบการณ์เป็นเพลง ต้องห้าม

หนุ่มมากความสามารถอย่าง "โอปอ - ประพุทธ์ พิมพามา" หนึ่งในผู้เข้าประกวด เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ฤดูกาลที่ 2 ครบเครื่องทั้งเรื่องการร้องเพลง แต่งเพลง เล่นกีตาร์ ปล่อยผลงานเพลง "ต้องห้าม" ในแนวป๊อปผสมกลิ่นอายของโซลและบลูส์ เนื้อร้องสื่อถึงความรู้สึกต้องห้ามของตัวเองให้ลืมความรักครั้งเก่า ในส่วนของมิวสิกวิดีโอใช้คนแสดงกว่า 20 คน มาถ่ายทอดอารมณ์เศร้าเหงา ตอนถ่ายทำฟ้าฝนเป็นใจ ทำให้มีฝนตกลงมาปรอยๆ สร้างบรรยากาศ ทำเอาน้ำตาถึงกับท่วมกองกันเลยทีเดียว

โอปอ เล่าที่มาของเพลงนี้ว่า "ไอเดียที่ผมแต่งเพลงนี้มันเริ่มมาจากแม่ผมครับ แม่ผมอยู่ต่างจังหวัด เขาก็จะโทรมาตามปกติเพราะเป็นห่วงตามประสาเขา เราเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงเคยทะเลาะกับแม่ในเรื่องที่เขาคอยจ้ำจี้จ้ำไช แล้วทีนี้มันมีคำหนึ่งที่แม่เขาบอกว่า โอเคแม่จะพยายามห้ามใจแล้วกัน เพราะว่าเขาอาจจะโทรมาในช่วงที่บางทีเราก็ทำนู่นทำนี่เยอะ เราก็มีเถียงเขาบ้างอะไรบ้าง แต่พอเวลาผ่านมาเราก็ได้มาเจอกับตัวเอง ตอนที่เราไปห่วงใครสักคนหนึ่ง แล้วเขาพูดกับเราเหมือนที่เราเคยพูดกับแม่ ทำให้นึกถึงคำนั้นขึ้นมาเลยว่ามันต้องห้าม เราก็พยายามห้ามใจและเริ่มเข้าใจความรู้สึกนั้นแล้ว ก็ได้เขียนเพลงนี้ออกมา"

นักร้องหนุ่มยังพูดถึงการมีส่วนร่วมในเพลง "ส่วนการมีส่วนร่วมในเพลงนี้คือผมได้ดีดกีตาร์เอง กีตาร์ที่ได้ยินในเพลงนี้ออกมาจากมือผมเองทุกๆ ไลน์ ยังไงก็อยากจะฝากเพลงนี้ด้วยนะครับ เพลงนี้ผมทำทุกอย่างจากหัวใจจริงๆ อยากจะบอกเล่าและพูดในมุมที่ตัวเองเจอมา ผมเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะมีเรื่องที่ต้องห้าม มีเรื่องที่ต้องทำไม่ได้ ที่ต้องพยายามหยุดตัวเองเอาไว้ ผมคิดว่าเพลงนี้ก็น่าจะทำให้หลายๆ คนฟัง แล้วลบภาพนั้นไปได้บ้างครับ"

ความคิดเห็น