1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เอ็มเอ็กซ์เอ็ม รู้สึกดีและมีความสุขที่ได้มาไทย

เอ็มเอ็กซ์เอ็ม รู้สึกดีและมีความสุขที่ได้มาไทย

พี่ใหญ่นักแร็ป "อิมยองมิน" (Lim Young Min) และน้องเล็กนักร้องนำ "คิมดงฮยอน" (Kim Dong Hyun) สองหนุ่มจาก "เอ็มเอ็กซ์เอ็ม" (MXM) ที่เคยเข้าร่วมแข่งขันรายการ "โปรดิวซ์ 101 ซีซัน 2" (Produce 101 Season 2) ได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมงานแฟนมีตติ้ง "MXM Fan Meeting First In Bangkok" โดยทั้งคู่ได้เปิดใจอย่างน่ารักและเป็นกันเองถึงการมาพบปะแฟนคลับชาวไทยเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2560 ที่โรงแรมดุสิตธานี ก่อนจะได้ไปพบกับแฟนๆ ณ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮ้าส์ ในช่วงเย็นวันเดียวกัน

การมาประเทศไทยครั้งแรกหรือเปล่า

อิมยองมิน "เป็นครั้งแรกเลยนะครับที่ผมได้มีโอกาสมาประเทศไทย ผมรู้สึกโชคดีมากๆ ที่จะได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับในงานแฟนมีตติ้งของผม อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะได้เจอกันแล้ว ผมจะเต็มที่กับงานเพื่อทุกคนครับ"

คิมดงฮยอน "ผมรู้สึกดีมากๆ ที่ผมได้มาที่ประเทศไทย เพราะผมจำได้ว่าตั้งแต่ก้าวแรกที่ผมได้เข้ามาในประเทศไทย ผมได้เจอกับแฟนคลับเยอะมาก ซึ่งผมไม่ได้คาดคิดว่าจะมากันเยอะขนาดนี้ ผมมีความสุขมาก ยิ้มตลอดเลยครับ ผมสัญญาว่าจะเต็มที่เพื่อทุกคนครับ"

รู้สึกอย่างไรที่แฟนคลับมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

อิมยองมิน "ตั้งแต่ที่ผมอยู่เกาหลี ผมก็ทราบมาว่าแฟนคลับชาวไทยของพวกผมเยอะอยู่นะ แต่ผมไม่ได้คิดว่าแฟนคลับที่สนามบินจะเยอะขนาดนั้น คือผมคาดว่าน่าจะมีอยู่บ้างที่มาต้อนรับแต่ไม่ได้เยอะขนาดนี้ พอมาถึงผมตกใจมากที่เยอะมากกว่าที่ผมคิดไว้ ผมเลยมีความสุขจนทำให้ผมยิ้มตลอดเลย ผมรู้สึกเหมือนได้ของขวัญจากทุกคนครับ"

เอ็มเอ็กซ์เอ็ม มีความหมายว่าอะไร

อิมยองมิน "เอ็มเอ็กซ์เอ็ม มาจาก มิกซ์แอนด์แมตช์ (Mix and Match) และ มอร์แอนด์มอร์ (More and More) ในส่วนของมิกซ์แอนด์แมตช์ คือเราสองคนอาจจะมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนกัน แต่พอเรามาเป็นหนึ่งเดียวกัน เราก็มีความลงตัวกันเป็นอย่างดีครับ"

คิมดงฮยอน "มอร์แอนด์มอร์ มีความหมายว่าพวกผมสัญญาว่าพวกผมจะพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพื่อที่จะให้ความสุขกับทุกคนมากขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ"

เปิดตัวในฐานะ เอ็มเอ็กซ์เอ็ม รู้สึกอย่างไรบ้าง

อิมยองมิน "หลังจากที่รายการจบลง การเดบิวต์มันห่างไกลสำหรับตัวผมมาก แต่พอผมได้ยินว่าจะได้เดบิวต์เป็นเอ็มเอ็กซ์เอ็ม ผมรู้สึกเหมือนความฝันของผมมันเป็นจริง เหลือเชื่อมากครับ หลังจากที่ผมรู้ ผมก็ขยันที่จะทำให้มันออกมาดีเพื่อแฟนคลับทุกๆ คน ที่รอพวกผมอยู่ครับ ส่วนความหมายของเอ็มเอ็กซ์เอ็มสำหรับผมก็คือความมั่นใจ ก่อนเดบิวต์ผมไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเองเท่าไร พอได้เดบิวต์ออกมา มันทำให้ผมมีความมั่นใจ มีความเป็นตัวของตัวเอง และสิ่งที่ผมขาดมันก็ถูกเติมเต็มขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ"

คิมดงฮยอน "เอ็มเอ็กซ์เอ็มสำหรับผมคือบัตรประจำตัว เหมือนบัตรนักเรียน บัตรประชาชนอะไรแบบนี้ครับ เพราะว่ามันไม่มีไม่ได้ อยู่กับผมในทุกๆ ที่ ซึ่งบ่งบอกถึงตัวเองได้ดีที่สุด"

มีแนวเพลงอื่นที่ยังไม่เคยทำและอยากทำหรือไม่

อิมยองมิน "ส่วนตัวผมชอบเพลงฮิปฮอปมากๆ แต่ยังไม่ค่อยได้แสดงความเป็นฮิปฮอปของผมเท่าไรเลย ถ้ามีโอกาสผมจะแสดงให้เต็มที่เลยครับ"

คิมดงฮยอน "ผมเคยอยู่ในวงดนตรีมาก่อน ถ้ามีโอกาสผมอยากร้องเพลงแบบเป็นวงดนตรีให้ทุกคนฟังในฐานะที่ผมเป็นนักร้องนำครับ"

เตรียมอะไรพิเศษไว้ให้กับแฟนๆ บ้าง

อิมยองมิน "แฟนมีตติ้งของเราคือ Fan Meeting First In Bangkok คำว่า First มีความหมายมาก เพราะด้วยความที่มันเป็นครั้งแรก ผมจึงรู้สึกตื่นเต้นมาก ผมก็เลยเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ อยากให้ทุกคนมีความสนุกสนานและมีความสุขไปพร้อมๆ กับพวกผมครับ"

มีโอกาสมาไทย ได้ลองทานอาหารไทยแล้วหรือยัง

คิมดงฮยอน "ก่อนที่ผมจะมาเมืองไทย ผมอยากทานปูผัดผงกะหรี่มาก คิดไว้ว่าถ้ามาที่ประเทศไทยผมต้องได้ทาน ซึ่งมาวันแรกผมก็ได้ทานเลย อร่อยมากครับ ผมชอบมากเลย"

อิมยองมิน "จริงๆ ผมก็เหมือนดงฮยอนที่อยากทานปูผัดผงกะหรี่ตั้งแต่ก่อนมาที่ประเทศไทย แต่ส่วนตัวผมอยากทานโรตีกล้วยมากๆ เลยครับ"

ถ้ามีโอกาสอยู่ประเทศไทยหนึ่งวันและไปที่ไหนก็ได้ อยากไปไหนมากที่สุด

คิมดงฮยอน "ผมอยากไปตลาดนัดจตุจักรครับ เพราะได้ยินมาว่าเป็นตลาดนัดที่ใหญ่มากๆ ส่วนอีกที่หนึ่งก็คือตลาดน้ำครับ"

อิมยองมิน "ผมอยากไปถนนข้าวสารครับ"

ฝึกพูดภาษาไทยอะไรกันมาบ้าง

อิมยองมิน "ชาวไทย ผมรักคุณครับ (พูดภาษาไทย)" และเนื่องจาก อิมยองมิน เป็นคนจังหวัดปูซาน ซึ่งอยู่ภาคใต้ของประเทศเกาหลีใต้ จึงพูดภาษาไทยแบบภาคใต้เพิ่มเติมว่า "คิดถึงพี่บ่าวไหม (พูดภาษาไทย)"

คิมดงฮยอน "คิดถึงแฟนคลับชาวไทย พี่สาวครับ (พูดภาษาไทย)"

อยากฝากอะไรถึงแฟนคลับที่กำลังจะได้เจอกัน

อิมยองมิน "รู้สึกขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ให้กำลังใจตั้งแต่ที่พวกผมอยู่ที่เกาหลี ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มีโอกาสมาเจอทุกคนในประเทศไทย อยากให้ทุกคนมีความสุขมากๆ ในงานแฟนมีตติ้งตอนเย็นครับ"

คิมดงฮยอน "ผมสัญญาว่าการแสดงในวันนี้ จะดีเยี่ยมกว่าการแสดงที่ทุกคนเคยเห็นมาก่อนเลยครับ ผมจะตั้งใจเต็มที่เพื่อทุกคน อยากให้ทุกคนรอคอยและติดตามกันด้วยนะครับ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10

ความคิดเห็น