1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ฟิล คอลลินส์ หวั่นหูหนวก จำใจงดทัวร์คอนเสิร์ตตลอดกาล

ฟิล คอลลินส์ หวั่นหูหนวก จำใจงดทัวร์คอนเสิร์ตตลอดกาล

หลังจากใช้เวลาตรึกตรองอยู่ 1 ปี ในที่สุด ฟิล คอลลินส์ ศิลปินนักร้องดังชาวอังกฤษ ก็ตัดสินใจจะงดทัวร์คอนเสิร์ตตลอดไป หลังจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหูเตือน ด้วยเหตุผลว่ามีโอกาสเสี่ยงสูงที่หูข้างซ้ายที่กำลังมีปัญหา อาจจะหนวกสนิทไปชั่วชีวิต

เมื่อเร็วๆ นี้ อดีตนักร้องนำวงเจเนซิสให้สัมภาษณ์ผ่านเวบไซต์ว่า เยื่อแก้วหูที่หูซ้ายของตนมีปัญหามาปีกว่าแล้ว และผู้เชี่ยวชาญยังเตือนเขาว่า "ถ้าผมเป็นคุณ ผมจะคิดทบทวนเรื่องการออกทัวร์คอนเสิร์ตอย่างจริงจัง เพราะคุณสามารถสูญเสียการได้ยินอย่างสนิท ถ้ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นและกระทบกระเทือนต่อหู" คอลลินส์ เล่า

คอลลินส์ เล่าว่า เขาเริ่มเห็นสัญญาณอันตรายนั้นกับตัวเองเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ระหว่างไปซ้อมดนตรีกับวงควีน เพื่อเตรียมแสดงในงานพิธีฉลองปีกาญจนาภิเษก ครองราชย์ครบ 50 ปีของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ

"ผมจะต้องร้องเพลงกับวงควีนในงานคอนเสิร์ตจูบิลี่ ฉลองครองราชย์ 50 ปีของควีนอลิซาเบธ ระหว่างผมเดินทางไปสถานที่ซ้อมดนตรี และกำลังจะซ้อมเพลง วี อาร์ เดอะ แชมเปี้ยน ขณะผมกำลังจะเริ่มร้อง ก็มีเสียงดัง ตุง ดา ตา... ไม่เป็นภาษาเข้ามาในหัว ทำเอาสมองผมเบลอไปเลย และเป็นเสียงดังที่สุดที่ผมเคยได้ยินในชีวิต จากนั้นหูผมก็มีแต่เสียงวือๆ จนผมต้องบอกว่า ผมร้องไม่ได้ และนั่นก็เป็นสัญญาณที่ชัดเจนที่ทำให้ผมสามารถเห็นถึงสิ่งที่สามารถจะเกิดขึ้น"

อย่างไรก็ตาม ถึงไม่ได้ทัวร์คอนเสิร์ต แต่คอลลินส์ก็ยังมีงานเพลงออกมาเรื่อยๆ โดยเขาก็จะมีอัลบั้ม Testify ออกวางแผงวันที่ 12 พฤศจิกายน นี้

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง