1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พูดคุยกับหนุ่มมาดเข้ม โอ้ เจ้าของเสียงในเพลง ใจให้ไป

พูดคุยกับหนุ่มมาดเข้ม โอ้ เจ้าของเสียงในเพลง ใจให้ไป

กลายเป็นเพลงที่มาแรงสุดๆ สำหรับเพลง ใจให้ไป จากอัลบั้ม โอ้ ของ โอ้ - เสกสรรค์ ปานประทีป หนุ่มมาดเข้มที่เอาจริงกับดนตรีมาตั้งแต่เด็ก และได้ร่ำเรียนทางด้านนี้อย่างจริงจังที่เมืองไทยและ MI (Musicians Instiution) สถาบันดนตรีที่มีชื่อของอเมริกา นานถึง 6 ปี

ทีมงานได้มีโอกาสพูดคุยกับ โอ้ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา โอ้เล่าให้ฟังว่าการที่ได้มาร่วมงานกับ จิราฟ เร็คคอร์ด เพราะแนวคิดตรงกัน โดยอัลบั้มนี้ใช้เวลาทำนานถึง 3 ปี โดยเป็นรูปแบบ อะคูสติก วาไรตี้ “พอกลับมาเมืองไทย ก็ลองทำเดโมเพลงเสนอพี่ฉ่าย - สมชัย ขำเลิศกุล ซึ่งฟังแล้วชอบ ก็เลยได้คุยกันและเริ่มทำเทปมาตั้งแต่นั้น”

อัลบั้มนี้ โอ้แต่งเพลงเองทั้ง 10 เพลง การร้องเพลง ใจให้ไป โอ้บอกว่าใช้เสียงสูง สูงจนแทบเป็นคีย์ผู้หญิง ประกอบกับที่เป็นคนเสียงบาง จึงยิ่งดูเหมือนผู้หญิง แต่ถ้าจะให้ร้องแบบ ใจให้ไป ทั้งอัลบั้ม ก็ไม่ไหว เพราะยังอยากเข้มเข้ากับบุคลิก “ความจริงผมชอบร้องเพลงร็อค แต่เวลาเขียนเพลงไม่รู้เป็นยังไง เขียนแต่เพลงรักทุกที”

ตอบคำถามเกี่ยวกับปกเทปว่าทำไมถึงเป็นไข่ดาว ก็ได้รับคำตอบจาก โอ้ ว่า “ผมเป็นคนชอบทานไข่ดาวครับ ง่ายๆ แต่อร่อย แต่กว่าจะถ่ายออกมาให้ดูสวยเหมือนอย่างปกนั้นไม่ง่ายเลย ใช้เวลา 5-6 ชั่วโมง หมดไข่เป็นโหลๆ เป็นความเรียบง่ายที่ลงตัว และเป็นรูปตัว O เหมือนชื่อผมด้วยครับ”

โอ้ เล่าให้ฟังเพิ่มเติมว่าทุกวันนี้ก้าวมาถึงความฝันแล้ว ทั้งการเป็นนักร้อง และโปรดิวเซอร์ร่วม รวมทั้งยังเคยเล่นดนตรีให้กับศิลปินหลายคน แต่ความฝันยังไม่หยุดนิ่ง เพราะโอ้ยังอยากเป็นโปรดิวเซอร์ บริหารค่ายเทปเอง ในอนาคตอีกด้วย

โอ้ ฝากทิ้งท้ายถึงแฟนเพลงว่า “ขอบคุณอีกครั้งด้วยความจริงใจ หายเหนื่อยกับเสียงตอบรับ ไม่รู้เหมือนกันว่ามากหรือน้อย แต่รู้ว่มีอยู่จำนวนหนึ่งแล้ว เป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับคนทำงาน ขอให้สนับสนุนกันต่อไปเรื่อยๆ ด้วยนะครับ”

อัลบั้ม โอ้ วางแผงแล้วตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา สำหรับแฟนเพลงที่อยากพูดคุยกับโอ้เพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ jomvairai@hotmail.com

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง