1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จอนนี่ สุดอึด คอยสาวยันพระอาทิตย์ขึ้นใน ดวงตะวันของใจ

จอนนี่ สุดอึด คอยสาวยันพระอาทิตย์ขึ้นใน ดวงตะวันของใจ

เบื้องหลังมิวสิควิดีโอเพลง ดวงตะวันของใจ ถือเป็น 1 ใน 2 บทเพลงพิเศษที่ถูกแต่งขึ้นใหม่สำหรับอัลบั้มชุด รีเฟล็กชั่น อัลบั้มพิเศษสะท้อนตัวตนของหนุ่ม จอนนี่ อันวา ต้องเรียกว่าเป็นการทำงานที่ทรหดจริงๆ เพราะ จอนนี่ ซึ่งรับบทบาทเป็นพระเอกจะต้องอดทนนั่งรอแฟนสาว ตั้งแต่พระอาทิตย์ตกยันพระอาทิตย์ขึ้นในเช้าอีกวันหนึ่ง ดังนั้นนอกจากทุกคนจะต้องทำงานหารุ่งหามค่ำแล้ว ยังต้องเร่งถ่ายทำเพื่อให้ทันเวลาที่พระอาทิตย์จะขึ้นในตอนเช้าจริงๆ

สำหรับการถ่ายทำมิวสิคฯ ในครั้งนี้ผู้กำกับฯ บุ๊ค - อลงกต เอื้อไพบูลย์ ได้เลือกใช้ฟิล์มในการถ่ายทำเพื่อให้ได้ภาพที่ออกมาสวยงามสมใจ โดยทีมงานได้นัดแนะกัน ที่ถนนเพชรบุรี ตั้งแต่ประมาณ 4 โมงเย็น เพื่อทำการแต่งหน้าแต่งตัวนักแสดง 10 กว่าชีวิตที่ทยอยกันมาเข้าฉาก จนกระทั่งเวลาประมาณ 6 โมงกว่าๆ ซึ่งเป็นช่วงที่แสงอาทิตย์ยามเย็นสวยสมใจทางผู้กำกับฯ ก็เริ่มต้นถ่ายทำแข่งกับเวลาอย่างไม่รอช้า

การทำงานค่อนข้างมีอุปสรรคเล็กน้อย เนื่องจากในวันที่ถ่ายทำนั้นฝนได้ตกลงมาตลอด ทีมงานจึงต้องนั่งคอยให้ฝนหยุดตกแล้วค่อยทำงานกันต่อ แต่ไม่ทันไรพอฝนตกอีกทีก็ต้องพักกองถ่ายกันอีกสลับกันไปอย่างนี้ทั้งคืน แต่จะสังเกตได้ว่าทีมงานทุกคนกลับไม่มีท่าทีเหน็ดเหนื่อยหรือย่อท้อแต่อย่างใด โดยเฉพาะพระเอกหนุ่ม จอนนี่ ยังคงออกอาการสนุกสนาน สร้างความครื้นเครงให้กับทีมงานได้เป็นอย่างดีตลอดทั้งคืน

การทำงานดำเนินไปอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งช่วงเวลาสำคัญที่สุดมาถึง นั่นก็คือตอนรุ่งเช้าประมาณเกือบๆ 6 โมง ซึ่งเป็นจังหวะที่พระอาทิตย์กำลังจะขึ้นพอดี ในช่วงนี้ทั้งผู้กำกับฯ ทีมงาน และนักแสดงทุกคนต่างซักซ้อมคิวกันเป็นอย่างดี เนื่องจากหากเกิดการผิดพลาดไปเพียงเล็กน้อย ก็จะต้องถ่ายทำกันใหม่ ซึ่งเท่ากับว่าจะไม่ได้ภาพสวยๆ ยามพระอาทิตย์ขึ้นตามที่เฝ้ารอคอยกันมาทั้งคืน แต่ด้วยความตั้งใจของทุกคนทำให้การทำงานครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ราวๆ เกือบ 7 โมงเช้าเมื่อทีมงานได้ภาพออกมาเสร็จเรียบร้อยสวยงามสมใจ

จอนนี่ เผยถึงการทำงานในครั้งนี้ให้ฟังว่า "โอ้โห! ก่อนอื่นผมต้องขอบอกว่าสนุก และประทับใจการทำงานในครั้งนี้มากเลยครับ ผมได้ร่วมงานกับ พี่บุ๊ค ผู้กำกับฯ เป็นครั้งแรก แต่ก็เคยเห็นผลงานของพี่เค้ามาก่อนแล้วจากมิวสิคฯ หลายๆ ตัว เช่นของ พี่ฟอร์ด - แซนดร้า - วงพิงค์ ล่าสุดก็รู้สึกว่าจะเป็นเพลงเปิดตัวของ ไดอาน่า ครับ รู้สึกว่าพี่เค้าตั้งใจ และทำงานเก่งเป็นขั้นตอนดีมากๆ เลยครับ ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคเกี่ยวกับเรื่องฝนที่ตกลงมาบ้างแต่ก็สามารถแก้ไขปัญหากันได้ดีครับ

สำหรับเรื่องราวในมิวสิคฯ ผมจะต้องมานั่งที่เก้าอื้เพื่อรอคอยผู้หญิงคนหนึ่ง ตั้งแต่หัวค่ำไปจนถึงตอนเช้าที่พระอาทิตย์ขึ้นอีกวันหนึ่งเลยครับ และในระหว่างที่รอคอยนั้นผมก็จะได้เห็นคู่รักหลายๆ คู่ซึ่งมีคาแรกเตอร์แตกต่างกันมานั่งอยู่ใกล้ๆ แสดงถึงความรักที่มีต่อกัน เพื่อสื่อให้เห็นว่าในระหว่างความรักของแต่ละคู่นั้นต่างฝ่ายต่างก็เป็นดวงตะวันในใจของกันและกันนั่นเองครับ

ซีนที่สำคัญสุดคงเป็นช่วงสุดท้ายที่ต้องถ่ายทำให้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าของอีกวันหนึ่งจริงๆ ในช่วงนี้ทุกคนจะลุ้นกันมากเลยครับ เพราะกลัวว่าถ้าต้องเทคใหม่แล้วจะไม่ได้ภาพพระอาทิตย์ขึ้นตามที่ได้รอคอยกันมาตลอดทั้งคืน แต่ทุกอย่างก็เป็นไปอย่างราบรื่นดีครับ ยังไงก็ขอฝากให้เพื่อนๆ ช่วยกันติดตามชมมิวสิคฯ เพลง ดวงตะวันของใจ และผลงานในอัลบั้มชุด รีเฟล็กชั่น ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น