1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบครั้งแรกของสี่หนุ่ม ซิลลี่ ฟูลส์

คอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบครั้งแรกของสี่หนุ่ม ซิลลี่ ฟูลส์

และแล้วก็มีคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบของตัวเองเต็มๆ เสียที สำหรับ ซิลลี่ ฟูลส์ วงดนตรีร็อคร่วมสมัย ที่เปิดตัวด้วยเพลงแนวฮาร์ดคอร์ ในปี พ.ศ. 2540 จนถึงปัจจุบัน พวกเขาได้มีผลงานเพลงที่สร้างชื่อมาแล้วออกมาให้ได้ฟังติดหู ร้องติดปากกันแล้วถึง 4 อัลบั้ม คือ I.Q.180, Candy man, Mint และ Juicy

สำหรับสมาชิกของ ซิลลี่ ฟูลส์ ประกอบไปด้วย 4 หนุ่ม ได้แก่ โต นักร้องนำ, ต้น มือกีตาร์, หรั่ง มือเบส และเต้ย มือกลอง ต่อมาเต้ยหันไปสนใจ การเรียนด้านโปรแกรมมิ่ง และขอลาออกเพื่อไปศึกษาต่อ จึงได้มีสมาชิกใหม่มาทำหน้าที่ มือกลองแทน คือ ต่อ

ซึ่งหลังจากทั้งหมดได้สร้างผลงานให้เป็นที่ยอมรับ โดยเฉพาะการแสดงสดๆ บนเวทีที่ได้รับการกล่าวขานว่าสนุกสุดๆ ล่าสุด คลื่น 104.5 Fat Radio ในเครือบริษัทคลิกเรดิโอ จึงได้ฤกษ์คว้าตัวสี่หนุ่มจากค่ายมอร์มิวสิคในเครือแกรมมี่ เปิดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชื่อ Fat Live V3 ขบวนการ Silly Fools

โต นักร้องนำตัวแทนของวง บอกถึงความรู้สึกที่จะมีคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองว่า ดีใจจริงๆ ที่จะมีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของตัวเอง เนื่องจากอยากมีมานานแล้ว

"การจัดคอนเสิร์ตใหญ่ขนาดนี้ ค่อนข้างต้องใช้งบประมาณเยอะมาก ในขณะที่ค่ายของเรา คือ มอร์มิวสิคเป็นค่ายไม่เคยใช้สปอนเซอร์ในการทำอะไร ถ้ารับภาระคนเดียวการทำงานตรงนี้ จึงถือเป็นเรื่องหนักมาก ขนาดพี่ป้อม (อัสนี โชติกุล) จะจัดคอนเสิร์ตยังต้องใช้เงินส่วนตัว ซึ่งก็ไม่มีกำไรเลย"

สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้ เขาบอกว่าคลิกเรดิโอเป็นผู้ทาบทามมา ในขณะที่พวกเขาเองก็ตระเวนเล่นคอนเสิร์ตเป็นส่วนตัวไปเรื่อยๆ ทุกจังหวัด โดยคลิกเรดิโอเสนอให้พวกเขาทำอะไรทำก็ได้อย่างที่ต้องการ ตั้งแต่เรื่องของเครื่องเสียงเพลงที่จะเล่นรูปแบบ

"ทางเขาไม่ได้กำหนดอะไรมาเลย นอกจากวันที่จะเล่น เราก็รู้สึกเหมือนมีส้มหล่น เหมือนกับมีคนมาบอกให้ละเลงอะไรก็ได้บนภาพ เราก็รีบตอบรับเลย ส่วนรูปแบบที่เห็นว่ามีการนำการ์ตูนลักษณะเป็นยอดมนุษย์มาเป็นสื่อ ทางคลิกเรดิโอเป็นคนคิด พวกเรามีหน้าที่ดูแลเรื่องเพลงเท่านั้น ซึ่งพอเรารู้ว่าคอนเซ็ปต์เป็นยอดมนุษย์ เราก็เลยนำเสียงอิเล็กทรอนิกส์ที่สื่อถึงสิ่งเหล่านี้เพิ่มเข้ามา เช่น พวกเสียงประหลาดๆ ทั้งหลาย"

นักร้องนำของวง ยังบอกด้วยว่า เขาไม่ได้คาดหวังอะไรในคอนเสิร์ตครั้งนี้เลย นอกจากความสนุกที่จะมีร่วมกันระหว่างเขาและแฟนเพลงของเขา

"เราไม่ได้คาดหวังอะไรเลย แม้คนจะเต็มหรือไม่เราไม่สน ขอให้เป็นแฟนซิลลี่ ฟูลส์เท่านั้น ซึ่งจริงๆ แล้วผมคิดว่าน่าจะเต็มเหมือนกัน เพราะเราก็สร้างแฟนมาเยอะมาก โดยอยากให้ทุกคนมาแล้วไม่มีเรื่องกัน เต็มใจที่จะจ่ายเงินเพื่อมาดูคอนเสิร์ตครั้งนี้ มาสนุกกัน"

ส่วนความพิเศษที่จะเกิดขึ้น เขาบอกว่า สิ่งแรกคือพวกเขา 4 คน ที่จะขึ้นมาเล่นเพลงที่ไม่เคยได้เล่นบนเวทีไหนมาก่อน ตั้งแต่เพลงในอัลบั้มแรกจนมาถึงอัลบั้มล่าสุด รวมถึงเพลงที่พวกเขาทำให้คนอื่น นอกจากนั้น ยังมีแขกรับเชิญที่หลายคนคาดไม่ถึง ซึ่งเป็นดารานักร้องที่ไม่ใช่ขาร็อคเลยประมาณ 2-3 คน และยังจะได้เห็นแสงไฟ เครื่องเสียงราคาแพงๆ ที่จะทำให้สนุกกันได้เต็มที่

นอกจากนี้ ยังได้เต็มที่กับการเล่นเพลงที่ต่อเนื่องไม่หยุด ตั้งแต่เพลงแรกยันเพลงสุดท้าย เป็นลักษณะเพลงชุด 5-6 เพลง จำนวน 4 ชุด แต่ละชุดจะต้องใช้เวลาถึง 25 นาที ซึ่งพวกเขามองว่า เป็นอารมณ์ที่จะทำให้คอนเสิร์ตสนุกมากขึ้น หลังจากการได้เรียนรู้มาจากการตระเวนเล่นคอนเสิร์ตมาหลายที่

"ผมอยากให้คนดูเตรียมตัวมาให้พร้อม ไม่อยากให้เกิดอาการสลบกันขึ้นมา เพราะผมอยากให้คนดูเต็มที่ด้วย ตอนนี้พวกผมก็พร้อมทั้งตัวเพลงและวง เพราะเราเล่นคอนเสิร์ตกันทุกวัน สำหรับสิ่งที่กังวลที่สุดตอนนี้คือ กลัวจะตื่นเต้นแล้วผิดพลาด เพราะเราไม่อยากให้พลาด แต่เวลาที่ตื่นเต้นมันก็มักจะพลาดเสมอ ซึ่งได้แต่หวังว่า อย่าให้ตื่นเต้นมากก็แล้วกัน"

สุดท้าย เมื่อถามถึงงานเพลงในอัลบั้มใหม่ นักร้องนำที่ควบหน้าที่แต่งเนื้อร้อง บอกว่ายังไม่ได้เริ่มทำ เนื่องจาก ต้องสะสางงานคอนเสิร์ตให้หมดเสียก่อน โดยตั้งใจว่าจะหยุดรับงานในช่วงกลางปีหน้า

"ผมอยากจะเปลี่ยนทัศนคติของคนไทย ไม่ใช่ 3-4 เดือน จะต้องออกอัลบั้มใหม่ ผมมองว่ามันชุ่ย เราน่าจะตั้งใจทำงาน เล่นคอนเสิร์ตให้คุ้มกับงานที่ตั้งใจทำมาตรงนั้นก่อน อย่างน้อยปีครึ่งถึงสองปี แล้วค่อยหยุดทำเพลงใหม่ ซึ่งอย่างน้อยควรจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 4-5 เดือน นำเพลงดีๆ ออกมา การรีบออกเทปบ่อยๆ เหมือนกับการรีบโกย สิ่งที่ ซิลลี่ ฟูลส์ อยากทำคือการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับคนที่อยากเป็นศิลปินที่ดี บางคนอาจกลัวว่าคนจะลืม แต่สำหรับผม ถ้าให้ไปทำแบบนั้น เราก็เลิกเล่นดนตรีดีกว่า"

Fat Live V3 ขบวนการ Silly Fools จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคมนี้ ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก บัตรราคา 500 และ 700 บาท จองกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่บูธ ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ ทุกสาขา

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง