1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เอาชีวิตฉันคืนมา เพลงพ้นความทรมานจาก บูม บูม แคช

เอาชีวิตฉันคืนมา เพลงพ้นความทรมานจาก บูม บูม แคช

"บูม บูม แคช" (Boom Boom Cash) หนึ่งในศิลปินกลุ่มด้านอิเล็กทรอนิกส์มิวสิกกลุ่มแรกๆ ในประเทศไทยที่ประกอบไปด้วย "หมิว - วริศรา อภิรักษ์เดชาชัย" (ร้องนำ) "แขก - ชาลาลีคาน อาลีฟ ซันคาน" (เบส / แร็ป) "เอ้ - สัณหภาส บุนนาค" (เครื่องสังเคราะห์เสียง) และ "โอเล่ - จิโรจน์ เอี่ยวจินดา" (กลอง) เปิดตัวด้วยซิงเกิลแรกอย่าง "Blur Blur" แนวเพลงวัยรุ่นอกหักที่เปรียบเทียบความรักเหมือนดอกไม้ไฟที่สว่างไสวแค่ไหนสุดท้ายก็ดับ ตามมาด้วยซิงเกิลที่ 2 อย่างเพลง "One Life" และ "Come N Get Me" ล่าสุดทางวงเตรียมส่งซิงเกิลใหม่ "เอาชีวิตฉันคืนมา" เพลงเศร้าเพลงแรกเพื่อขอบคุณการตอบรับจากแฟนๆ โดย บูม บูม แคช ได้เปิดเผยถึงการทำเพลงนี้ให้ได้ฟังว่า

ที่มาและแรงบันดาลใจในการทำเพลงนี้

"บูม บูม แคช ฟอร์มวงมาเกือบหนึ่งปี ออกทัวร์ตลอดทุกเดือนพร้อมทั้งปล่อยซิงเกิลออกมาแล้วสามเพลง ทุกเพลงจะเป็นเพลงที่ชวนวัยรุ่นออกมาปาร์ตี้ใช้ชีวิตให้สนุกสนานเต็มที่กับทุกเวลาของชีวิต แต่ไม่ใช่กับเพลงนี้ เพลง เอาชีวิตฉันคืนมา จะเป็นเพลงที่ทำให้ทุกคนได้เห็นอีกด้านหนึ่งของวงดนตรีสดใสร่าเริงวงนี้ กับเพลงเศร้าเพลงแรกของ บูม บูม แคช โดยเล่าเรื่องถึงช่วงเวลาช่วงหนึ่งของคนที่อกหัก ผิดหวังจากความรัก อยากจะหลุดพ้นออกไปจากความเศร้า แต่ไม่สามารถผ่านพ้นไปได้ เพลงนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นคำสัญญากับตัวเองว่าจะไม่เศร้าอีกต่อไปจะต้องผ่านพ้นความทรมานนี้ออกไปและทวงเอาชีวิตของเราคืนมา"

ความพิเศษของเพลงเป็นอย่างไร

"เป็นเศร้าเพลงแรกของเราและโดยมากเพลงอิเล็กทรอนิกแดนซ์มิวสิกไม่ค่อยมีเพลงเศร้า เราใช้เวลานานมากกว่าจะผสมผสานความเศร้าลงไปในจังหวะที่ยังชวนเต้น และก็เป็นเพลงแรกที่ให้คนอื่นเขียนเนื้อเพลงให้ ซึ่งได้พี่แม็ค ศรัณย์ (ศรัณย์ วงศ์น้อย) หรือ แม็ค อะแคปเปล่า 7 ที่มีผลงานเขียนเนื้อเพลงช้าฮิตๆ มาแล้วหลายเพลงมาแต่งให้เรา"

รูปแบบของมิวสิกวิดีโอเพลง

"เอ็มวีจะเผยอีกด้านที่ค่อนข้างมืดมน ผิดกับที่เคยสดใสสนุกสนานมาทุกเพลง จะค่อนข้างมีความเป็นอาร์ตผสมการตีความหมายแบบสมัยใหม่ โดยผู้กำกับที่มีผลงานมาแล้วมากมาย คือ พี่คลัง (คูณคลัง เค้าภูไทย) มาช่วยทำให้งานยากกลายเป็นงานที่ลงตัว"

แล้วจะมีโอกาสได้ดูมิวสิกวิดีโอเพลงนี้เมื่อไร

"ปล่อย 31 ตุลาคม ทุกช่องทาง"

เพื่อนๆ ในวงแต่ละคนมีส่วนร่วมในเพลงอย่างไรบ้าง

"ทุกคนมีส่วนร่วมในการแต่งเพลง โดยเริ่มจากเอ้ขึ้นโครงดนตรีมาก่อน แล้วทุกคนก็เข้ามาช่วยกันปรับเปลี่ยนโครงสร้างจนพอใจ เพลงนี้ทำงานกันเกือบจะทั้งหมดเลยบนรถตู้ เพราะเราเดินทางกันเยอะมาก และแทบไม่มีเวลานัดเจอกันนอกวันที่มีคอนเสิร์ต ก่อนจะรวมทุกอย่างไปอัดจริงในห้องอัด ซึ่งก็ได้พี่โน่ - ดนัย ธงสินธุศักดิ์ ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ของวงเราตบให้จนเข้าที่เข้าทาง"

ฝากผลงาน

"พวกเรา บูม บูม แคช ขอฝากซิงเกิลล่าสุด พวกเราเต็มที่กับทุกเพลงและเพลงนี้ เอาชีวิตฉันคืนมา เต็มที่มากอยากให้ทุกคนเปิดใจลองฟังเพลงเศร้าในแบบของพวกเรา บูม บูม แคช กับดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์ พวกเราเชื่อว่าความเศร้าจะอยู่กับคนอกหักไม่นาน เมื่อฟังเพลงนี้จะกลับมาสดใสร่าเริงอีกครั้ง พบกัน 31 ตุลาคมนี้ ทุกช่องทาง"

ความคิดเห็น