วิจารณ์ Splice

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 21 พ.ย. 53 15:24

    เนื้อเรื่องดีใช้ได้เลย พูดถึงความเป็นสัตว์ประหลาด หรือสัตว์ทดลอง มันไม่ได้มีแค่การทดลองที่ผิดผลาด หรือความสยองอย่างเดียว หนังอาจพูดถึงคำว่า "ชีวิต" ในอีกแง่มุมนึง และการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งของมันในเวลาเดียวกัน การสื่อถึงความเป็นมนุษย์และสัตว์ในร่างที่เป็นสัตว์ประหลาด จิตใจ วัย อารมณ์ ฤดูผสมพันธุ์ ที่มีไม่ต่างจากสัตว์อื่นแม้แต่น้อย รวมถึการถ่ายทอดทางยีนอย่างละเอียดอ่อน และความสามารถทางยีนอย่างที่คุณคิดไม่ออกเลยว่ามันจะตายตามอายุขัยยังไง( นี่แหละที่ชอบ )
    สำหรับคนที่ชอบดูพวกหนังทดลองแนวเครียดๆก็น่าชอบเพราะทั้งเรื่องมีความลุ้นระทึกและเครียดมากกว่าการเฮฮา ถ้าคนที่ชอบแบบบุก ผจญภัย แน่ะนำว่าอย่าดูเลย (ดูก็ได้น่ะ) ตอนท้ายผมว่ามันคาดเดาได้ง่าย แต่ถ้ามันไม่ตายเรื่องก็ไม่จบอีกนั่นแหละ
    สุดท้ายหนังก็หนุกดี แนวก็บอกอย่างเปิดเผย แต่คงไม่สามารถไดใจคนดูหลายๆคนว่าเป็นหนังโปรดที่สุด เพราะมันออกค่อนข้างเครียดอีกนั่นแหละ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 พ.ย. 53 19:23

    ถือว่าเป็นหนังแนวใหม่สำหรับแนวสัตว์ทดลองที่ไม่โผล่ออกมาไล่ฆ่าคน แล้วสุดท้ายก็ถูกกำจัดไป แต่เป็นหนังสัตว์ประหลาดที่มีความเป็นดรามาปนกับระทึกขวัญ เน้นการสื่อด้วยอารมณ์มากกว่าการใช้ฉาก action

    ยอมรับว่าตอนต้นเรื่องทำได้ระทึกขวัญดีทีเดียว น่ากลัว รู้สึกได้ถึงความไม่นอนของสัตว์ประหลาดตัวนี้ แต่พอมากลางเรื่องแม้ว่าหนังต้องการให้คนดูเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครหลัก แต่ผมกลับรู้สึกว่ามันขาดอะไรไปบางอย่าง ทำให้ดูไม่สนุก ไม่ได้อินไปด้วย และตอนจบที่คาดเดาได้เหมือนกับคำวิจารณ์จากหลายๆคน ก็ทำให้รู้สึกผิดหวังเล็กน้อย

    แต่ถ้าพูดถึงงานสร้าง ถือว่าทำได้ดีที่เดียว ในเรื่ององค์ประกอบในฉากต่างๆ ห้องแลปที่ดูสมจริง รวมทั้งสัตว์ประหลาดที่ใช้คนถ่ายจริง แล้วปรับแต่งด้วย CG ผลออกมาก็ดูดีเลยทีเดียว หนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังเกรด B เพราะตั้งใจสร้าง ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ มีทีมงาน effect หลายทีม ไม่ได้ใช้ทุนต่ำเหมือนเรื่อง the cube (แต่กลับคุณภาพด้อยกว่า the cube)

    ขออนุญาติแก้ข้อความของคุณ Kingbangna เล็กน้อยนะครับ
    - หนังเรื่องนี้กำกับโดย Vincenzo Natali ผู้ซึ่งมีผลงานที่โด่งดัง ได้แก่เรื่อง the cube และ cypher
    - ผู้กำกับเรื่อง Hellboy กับ Pan's Labyrinth คือ Guillermo del Toro ซึ่งทำหน้าที่เป็น executive producer เป็นผู้สร้าง ไม่ใช่ผู้กำกับ

    โดยรวมแล้วให้ 7/10 คำวิจารณ์โดยรวมคือเนื้อเรื่องไม่ดี แต่ชอบองค์ประกอบอื่นๆมากกว่า ควรปรับปรุงเนื้อเรื่องครึ่งหลังให้ลุ้นระทึกมากขึ้น

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ส.ค. 53 22:27

    สำหรับ ผม นะ
    ดูก็ได้ไม่ดูก็ได้ น่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 ส.ค. 53 19:23

    หนุกดีนะ ไม่เหมือนกับที่คิดไว้เท่าไหร่ โอเคเลยทีเดียว ฉากอย่างย่างว่านั้น สมจริงมาก พูดละเสียว ฮ่าๆ

  • เมื่อ 20 ส.ค. 53 21:21

    ก็โอเคค่ะ
    แต่ก็แอบน่าเบื่อนิดๆ เพราะเหมือนมันเล่นกันอยู่แค่ 2 คน
    จบไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ มันดูไม่มีอะไรเลย
    น่าจะให้เรท 18+ นะ มีฉากแบบนั้นเยอะจริงๆ
    ให้ 7 ละกัน

  • เมื่อ 20 ส.ค. 53 11:57

    ดูมาแล้ว.. ใครชอบดูหนังแนววิทยาศาสตร์ ทดลองผลิตสัตว์ประหลาดน่าจะชอบดู แต่สัตว์ประหลาดในที่นี้ ได้แฝงความเป็นมนุษย์ เพราะมียีนของมนุษย์ผสมอยู่ หนังทำให้รู้การเติบโตตั้งแต่เป็นทารก จนเป็นสิ่งที่ระทึกในตอนท้าย ถ้าใครเน้นมันส์ แอ๊คชั่น เรื่องนี้จะไม่ใช่ แต่จะให้ความรู้สึกแนวระทึก ตื่นเต้น ของพฤติกรรมของเดรน ซึ่งเป็นสัตว์ประหลาดแต่มีจิตใจเป็นมนุษย์ จะแอ๊คชั่นตอนใกล้จบ เป็นยังไงนั้น ไปดูเอาเองครับ...ให้ความระทึก แนววิทยาศาตร์ 8/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ส.ค. 53 09:19

    ตอนแรกที่ดู Trailer ก็คิดไว้แล้วว่าน่าจะเป็นหนังเกรด B แต่ความศรัทธาในผู้กำกับว่ามาจากเรื่อง Hellboy กับ Labyrinth ก้เลยทำให้ไปดู และก็ผิดหวังกับการวางพล็อตเรื่อง เพราะคาดเดาได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่มีอะไรหักมุมเลยแม้แต่น้อย ...

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 7 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ออนซอนเด ออนซอนเด เรื่องราวของ ต่ง (อาทิตย์ สมน้อย) รวย (ก้อง ห้วยไร่) อ็อดแอด (มงคล สิงห์ชา) สามหนุ่มอีสานบ้านทุ่ง วัยแตกพันธุ์ที่กำลังม...อ่านต่อ»