1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ถึงเวลาประกาศศักดาหนังเล็กหัวใจใหญ่ 5 เรื่อง 5 (รส)ชาติ

ถึงเวลาประกาศศักดาหนังเล็กหัวใจใหญ่ 5 เรื่อง 5 (รส)ชาติ

เนื่องด้วยในปัจจุบันนี้ ภาพยนตร์ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้พฤติกรรมการบริโภคที่เกิดขึ้นเริ่มเปลี่ยนจากการชมภาพยนตร์ที่เข้ามาฉายทุกเรื่องหรือชมตามสังคมรอบข้าง ไปสู่การเลือกชมภาพยนตร์ที่มีคุณภาพ จึงก่อเกิดกิจกรรม The Little Big Films Project ครั้งที่ 6 ณ โรงภาพยนตร์ลิโด มัลติเพล็กซ์ โดยภาพยนตร์ที่นำมาฉายในครั้งนี้ มีดังนี้

  1. Lovely Rita (13 ธันวาคม 2545)
    ภาพยนตร์จากประเทศฝรั่งเศส ที่นำเสนอเรื่องราวชีวิตของหญิงสาว นาม ริต้า การทำตัวความแปลกแยกและแตกต่างในชีวิตนำเธอไปสู่การแยกตัวจากสังคม การเติบโตสู่วัยสาว และความอยากที่รู้เรื่องเซ็กซ์นำเธอไปพบกับ 2 ผู้ชายที่สุดโต่งกับชีวิตเธอ คนนึงหนุ่มน้อยนักเรียน อีกคนก็คนขับรถประจำทาง ซึ่งส่งผลให้เธอยิ่งแยกตัวจากสังคมมากยิ่งขึ้น จนวันหนึ่ง .... วันที่เธอก้าวออกมา....

  2. Song From the Second Floors (27 ธันวาคม 2545)
    ภาพยนตร์สุดแปลกจากผลงานกำกับของ Roy Andersson ภาพยนตร์สุดแปลกที่เสนอความแตกต่าง ทางด้านเนื้อหา งานภาพ และ การถ่ายทำ ผสมผสานกับผลงานการแสดงอย่างเยี่ยมยอดของ Lars Nordh ที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้คว้ารางวัลมากมายจากหลายสถาบัน

  3. Sam Sara (10 มกราคม 2546)
    เรื่องราวความรักของพระหนุ่มชาวทิเบต ที่เคร่งครัดปฎิบัติธรรมมากว่า 10 ปี เพื่อก้าวสู่จุดสูงสุดของธรรมะ กับหญิงสาวที่พยายามค้นหาความรักและความลงตัวของชีวิต เมื่อเค้าได้พบกับเธอก็เกิดการเปลี่ยนแปลงและจุดจบที่ไม่มีใครคาดคิด ภาพยนตร์ที่นำแสดงโดย คริสตี้ ชุง จาก จันดารา

  4. One Fine Spring Day (24 มกราคม 2546)
    อีกหนึ่งภาพยนตร์จากประเทศเกาหลี กับผลงานของผู้กำกับที่เคยสร้างความประทับใจมาแล้วจากภาพยนตร์เรื่อง Christmas in August และเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการเลือกเป็นภาพยนตร์ขวัญใจของผู้ชม (Audience Awards) ของการฉายในเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพฯ เรื่องราวความรักของหนุ่มสาวที่ก่อตัวขึ้น เมื่อเธอมีกำแพงสูง จากปมของความผิดหวังในอดีต กับเขาที่พร้อมจะทุ่มเททุกอย่างให้กับความรัก เรื่องราวของความรัก กับความอบอุ่นของฤดูใบไม้ผลิ ทีจะมาสร้างความอบอุ่นให้กับคุณ

  5. La Spagnola (7 กุมภาพันธ์ 2546)
    ภาพยนตร์ตัวแทนของประเทศออสเตรเลีย กับการส่งเข้าประกวดในเทศกาลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม ภาพยนตร์แนวตลกร้าย เรื่องราวของหญิงสาวเลือดร้อนที่ชื่อ โลล่า กับการถูกทรยศหักหลังจากสามีตัวร้าย ทำให้เธอกับลูกสาวต้องต่อสู้ชีวิตเพียงลำพัง กับชีวิตที่ยิดติดกับการหึงหวง และการวางแผนแก้แค้นสามี กับอีกด้านหนึ่งของลูกสาวที่ต้องต่อสู้ทุกอย่างด้วยตนเอง ภาพยนตร์ที่ถูกเสนอชื่อและได้รางวัลมาจาก Australian Film Institude

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในปี 2560 พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้เป็นเสมือนศูนย์กลางความศรัทธาของศิษยานุศิษย์ ถูกกล่าวหาว่าเข้าไปมีส่วนเก...อ่านต่อ»