1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จีนส่ง Hero ของผู้กำกับชื่อดัง จาง อี้โหมว เข้าชิงออสการ์

จีนส่ง Hero ของผู้กำกับชื่อดัง จาง อี้โหมว เข้าชิงออสการ์

เปิดฉายในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยกับภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่เรื่อง Hero ผลงานการกำกับของ จาง อี้โหมว ถ่ายทอดจุดเริ่มต้นความป่าเถื่อนแห่งราชวงศ์ฉิน เมื่อ 221 ปีก่อนคริสตศักราช เรื่องราวของว่าที่จักรพรรดิแห่งแผ่นดินจีน ผู้กำลังจะมีชัยในการครอบครองแผ่นดินที่ถูกย่ำยีด้วยพิษสงคราม และศัตรูสามฝ่ายที่ต่างมุ่งหมายที่จะลอบปลงพระชนม์ หากแต่หนึ่งผู้ภักดีนั้นคืออุปสรรคอันใหญ่หลวงสำหรับพวกเขา นำแสดงโดย เจ็ท ลี (หลี่ เหลี๋ยนเจี๋ย) แม็กกี้ จาง (จาง ม่านอวี้) โทนี่ เหลียง (เหลียง เฉาเหว่ย) และ จาง ซิยี่

จาง อี้โหมว ผู้กำกับชื่อดังของประเทศจีน ที่มีผลงานมาแล้วในเรื่อง The Road Home และ Not One Less คาดว่าจะสามารถเดินตามรอยเท้าของผู้กำกับชาวไต้หวัน อัง ลี ที่คว้า 4 รางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon โดย Hero จะเป็นตัวแทนของประเทศจีน ในการเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม

ถึงกระนั้นก็ตาม จาง อี้โหมว ก็ให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่คาดหวังว่า Hero จะประสบความสำเร็จเท่ากับ Crouching Tiger, Hidden Dragon

ภาพยนตร์เรื่อง Hero เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Beijing New Picture Film Co และ Hong Kong's Elite Group Enterprises จัดจำหน่ายนอกทวีปเอเชียโดย มิราแมกซ์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Need for Speed
    เข้าฉายปี 2014
    แสดง Aaron Paul, Imogen Poots, Dominic Cooper
  • The Forbidden Kingdom
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Jet Li, Jackie Chan, Michael Angarano
  • Superhero Movie
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Drake Bell, Sara Paxton, Leslie Nielsen

เกร็ดภาพยนตร์

  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องจริงอันน่าประทับใจของ ทอม จูนอด นักข่าวที่ได้รับมอบหมายให้มาสัมภาษณ์และเขียนบทความเกี่ยวกับ เฟรด โรเจอร์ส (ทอม แฮ...อ่านต่อ»