1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ชมรมวิจารณ์บันเทิงเพิ่มรางวัล หนังไทยทำเงินสูงสุดในรอบปี

ชมรมวิจารณ์บันเทิงเพิ่มรางวัล หนังไทยทำเงินสูงสุดในรอบปี

นคร วีระประวัติ ประธานชมรมวิจารณ์บันเทิง แถลงข่าวการจัดงานแจกรางวัล ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ประจำปี 2545 ครั้งที่ 11 ซึ่งครั้งนี้ทางชมรมฯ จะพิจารณาผลงานภาพยนตร์ไทย ที่เข้าฉายระหว่างวันที่ 1 ม.ค. - 31 ธ.ค. 45 โดยมีภาพยนตร์ที่เข้ารับการพิจารณามากกว่า 20 เรื่อง และมีการเพิ่มรางวัลขึ้นมาอีก 1 รางวัล นั่นคือ ภาพยนตร์ไทยทำเงินสูงสุดในรอบปี โดยได้รับการสนับสนุนจาก HBO

มิสคาโรไลน์ หว่อง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ HBO Asia เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ กล่าวว่า ต้องการเน้นถึงการสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยดังเช่นที่ช่อง Cinemax ของ HBO ทางช่องยูบีซีได้เคยเผยแพร่ภาพยนตร์ไทย เช่น จักรยานสีแดง รักออกแบบไม่ได้ โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ฯลฯ ส่วนหลักเกณฑ์การตัดสินจะนับจากวันที่ภาพยนตร์เข้าฉาย จนถึงถอดโปรแกรมเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลพิธีการแจกรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 19 ก.พ. 2546

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ณ เวลาในอนาคตได้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่บนดวงอาทิตย์ แรงระเบิดได้ส่งผลกระทบต่อชั้นบรรยากาศของ โลก บางส่วน ส่งผลให้ประเทศไ...อ่านต่อ»