1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไขปัญหาคาใจออสการ์ ทำไม เรเน่ ไม่โชว์คู่กับ แคเธอรีน

ไขปัญหาคาใจออสการ์ ทำไม เรเน่ ไม่โชว์คู่กับ แคเธอรีน

แม้งานประกาศผลรางวัลออสการ์จะผ่านไปแล้วด้วยดี แต่ก็ยังมีบางเหตุการณ์ที่ดูเหมือนว่ายังค้างคาใจ เช่นว่า ทำไม เรเน่ เซลเวเกอร์ ถึงไม่ขึ้นโชว์เพลงสดบนเวทีกับ แคเธอรีน ซีต้า-โจนส์ หรือ เอมิเนม แร็พเปอร์ จอมซ่าหายไปไหน ทำไมไม่มารับรางวัล

สาเหตุที่ เรเน่ เซลเวเกอร์ ไม่ขึ้นร้องเพลงจากภาพยนตร์เรื่อง Chicago คู่กับ แคเธอรีน ซีต้า-โจนส์ ในเพลง I Move On ในงานประกาศผลออสการ์อย่างที่เห็นในภาพยนตร์ แต่ปล่อยให้ ควีน ลาติฟาห์ นักแสดงสมทบหญิงอีกคนหนึ่งในเรื่องนี้มาทำหน้าที่แทน ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า เรเน่ บอกไว้ตั้งแต่ก่อนหน้างานเป็นเดือนแล้วว่า งานนี้เธอต้องการมาสนุกสนาน ไม่ได้อยากมาทำงาน แถมเธอมีครอบครัวในเมืองนี้ด้วย

ดังนั้น ควีน ลาติฟาห์ เลยยินดีที่จะมาเต้นคู่แทน แถมไม่บ่นสักคำเมื่อต้องมาซ้อมเต้นวันละ 8 ชั่วโมงกับแคเธอรีน เพียง 2 สัปดาห์ก่อนหน้าวันออสการ์

ส่วน เอมิเนม แร็พเปอร์ จอมซ่า ที่ไม่ขึ้นรับรางวัลสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ในเพลง Lose Yourself จากเรื่อง 8 Mile เป็นเพราะเอมิเนม ปฏิเสธคำเชิญที่จะมาแสดงบนเวทีนี้ต่อหน้าบรรดาคนดัง ดังนั้นเพลงที่ได้รับรางวัลนี้แหละจึงเป็นเพลงเดียวที่ไม่ได้บรรเลงให้ได้ยินกันในงานค่ำคืนนั้น

"เขาทำบริษัทเพลงและต้องการหยุดพักบ้าง" ลูอิส เรสโต หุ้นส่วนที่ร่วมเขียนงานเพลงของเอมิเนม กล่าว "แต่แน่นอน เขาต้องดีใจมากแน่ๆ ที่ได้รับรางวัลนี้ เชื่อผมเถอะ มันมีความหมายกับเขามาก"

ขณะขึ้นรับรางวัล นิโคล คิดแมน เจ้าของรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง The Hours กล่าวด้วยน้ำตาแห่งความปลื้มปีติ สรรเสริญแต่พระคุณแม่ เจแนล และพูดถึงลูกสาววัย 10 ขวบ อิซาเบลลา แล้วพ่อล่ะหายไปไหน ทั้งๆ ที่พ่อของเธอ แอนโธนี ก็นั่งอยู่ภายในงานข้างๆ แม่นั่นแหละ

นิโคล กล่าวในภายหลังว่า "เธอพยายามจะยกย่องพลังของผู้หญิง มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากที่ได้ยืนบนเวทีและได้เห็นรุ่นถึงรุ่น จากแม่ไปสู่ลูกสาว เธอกล่าวเสริมว่าเธอไม่ได้ตั้งใจจะลืมพ่อ ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าฉันพูดอะไรบ้างบนเวทีนั้น เธอกล่าวพลางหัวเราะ ฉันลืมพูดถึงพ่อโดยไม่ได้ตั้งใจจะลืม ดังนั้นฉันขอกล่าวถึงพ่อไว้ ณ ที่นี้เลยแล้วกัน"

ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง The Pianist คว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมฝีมือการกำกับของ โรมัน โปลันสกี้ แต่ก็ไม่ปรากฏว่าเจ้าตัวจะขึ้นไปรับรางวัล ทั้งๆ ที่เคยเห็นไปงานที่จัดโดยรางวัลอื่นๆ ว่าแต่ว่าเขาหายไปไหนในครั้งนี้ ในค่ำคืนนั้น โรมันอยู่ที่บ้านที่ประเทศฝรั่งเศส ดูถ่ายทอดสดทางทีวีกับ เอมมานูแอล เซเญอร์ ภรรยาของเขา ที่เขาไปร่วมงานไม่ได้ก็เพราะเมื่อปี 2521 เขาต้องหนีหัวซุกหัวซุนออกนอกประเทศ เพื่อหนีคดีข่มขืนเด็กหญิงวัย 13 ปี ที่ลอสแอนเจลิส

และการที่ได้ดาราอย่าง แฮริสัน ฟอร์ด มาประกาศว่าเขาเป็นผู้ได้รับรางวัลนี้ทำให้เขาและภรรยาปลื้มใจมากเพราะแฮริสันเคยร่วมงานกับเขามาแล้วในเรื่อง Frantic เมื่อปี 2531 แถมเรื่องนี้เองแหละที่ทำให้เขาและภรรยาได้มีโอกาสมาพบรักกัน

นอกจากนี้ แอนเจลินา โจลี ไม่ได้มาร่วมงาน เพราะชุดที่เธอจะใส่มาในงานผีมือการออกแบบของนักออกแบบชื่อดัง สก็อต แฮนเชล ชาวอังกฤษราคากว่า 3 พันปอนด์หรือประมาณ 2 แสนกว่าบาทของเธอถูกขโมยไปจากรถในกรุงลอนดอนเมื่อ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา ส่วน ปีเตอร์ แจ็คสัน ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Lord of the Rings ก็ตัดสินใจไม่บินจากนิวซีแลนด์มาร่วมงานนี้ เพราะเกรงปัญหาเรื่องความปลอดภัย

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการเดินทางของ แครอล แดนเวอร์ส (บรี ลาร์สัน) ในปี 1990 ที่เธอจะกลายเป็นหนึ่งในฮีโรที่มีพลังมากที่สุดในจักรวาล ใ...อ่านต่อ»