1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ซูเปอร์แมน ส่อเค้าล่ม หลังพระเอกชื่อดังเดินขบวนถอนตัว

ซูเปอร์แมน ส่อเค้าล่ม หลังพระเอกชื่อดังเดินขบวนถอนตัว

โครงการสร้างภาพยนตร์ Superman ภาคใหม่ ส่อเค้าล่มอีกแล้ว หลังจากว่าที่พระเอกอย่าง จอช ฮาร์เน็ตต์, เบรนแดน เฟรเซอร์, แอชตัน คัทเชอร์ และ แมททิว โบเมอร์ ถอนตัวไป ทำให้ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ผู้สร้างลั่นหาคนแทนโดยด่วน ขณะที่ผู้กำกับ เบร็ตต์ แรตเนอร์ ก็ได้ถอนตัวออกจากภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเช่นกัน

วอร์เนอร์ต้องเริ่มต้นค้นหาผู้กำกับและนักแสดงมารับยอดมนุษย์ซูเปอร์แมนอีกครั้ง โดยประกาศเจตนาแน่ชัดว่าต้องการนักแสดงที่มีหุ่นกำยำและบุคลิกเป็นพระเอกผู้ทรงคุณธรรมคล้าย คริสโตเฟอร์ รีฟ พระเอกซูเปอร์แมนฉบับจอเงินในสี่ภาคแรก

สำหรับความคืบหน้าในการคัดเลือกตัวละครซูเปอร์แมนและตัวละครอื่นๆ ก็ยังคงเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ แต่การคัดเลือกนักแสดงเป็นไปอย่างเชื่องช้า แม้ถึงวันกำหนดเปิดกล้องไปแล้ว

สาเหตุที่นักแสดงหลายคนลังเลต่อการรับบทซูเปอร์แมน น่าจะมาจากการที่ต้องเซ็นสัญญาทำภาพยนตร์ไตรภาคซูเปอร์แมน ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะต้องใช้เวลาสร้างถึง 10 ปีจึงจะครบชุดตามเป้า

นอกจากนี้ก็ยังมีปัญหาเรื่องตัวบทที่ไม่ถูกใจแฟนๆ ซูเปอร์แมนกว่า 11,000 คน ที่พากันต่อต้านไม่ให้เปลี่ยนบทบาทของซูเปอร์แมนมากจนเกินไป ผ่านทางเวบไซต์เกี่ยวกับภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพศของตัวละคร จิมมี่ โอลเซ่น ช่างภาพคู่หูของซูเปอร์แมนในภาคคนปรกติ (คลาร์ก เค้นท์) โดยในเวอร์ชั่นใหม่ จิมมี่ โอลเซ่น จะเป็นเกย์ รวมถึงบทของซูเปอร์แมนที่เน้นไปในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ กับ ลูอิส นางเอกมากเกินไป แทนที่จะคอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และการให้ดาวคริปตันบ้านเกิดของซูเปอร์แมนยังคงสภาพเดิม ทั้งๆ ที่ดาวถูกระเบิดไปในภาคก่อน

บทอื่นๆ ก็มีรายงานเข้ามาบ้างว่ามีการทาบทาม นักร้องเอ็นซิงค์ จัสติน ทิมเบอร์เลค ให้แสดงเป็น จิมมี่ โอลเซ่น แต่โฆษกของจัสตินก็ออกมากล่าวว่ายังไม่มีการยืนยันใดๆ ว่าเขาจะมารับบทนี้หรือไม่

ส่วนคนที่จะพิจารณาให้มารับบท ลูอิส เลน หวานใจของ คลาร์ก เคนท์ คือ เคอรี่ รัสเซล อย่างไรก็ตามโฆษกของเคอรี่ก็ประกาศว่าตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปอย่างเป็นทางการ เพราะยังหาตัวนักแสดงที่จะรับบทซูเปอร์แมนไม่ได้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»
  • Whiplash - ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 19 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวหลากหลายมุมของความรัก ทั้งจากจุดเริ่มต้นอันแสนหวานไปสู่ตอนจบที่แสนปวดร้าว ทุกๆ ช่วงเวลาทำให้เห็นถึงคุณค่าของคว...อ่านต่อ»