1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ภาพยนตร์วีซีดี สืบจากศพ โปรดักชั่นใหญ่ ลงทุนตอนละล้าน

ภาพยนตร์วีซีดี สืบจากศพ โปรดักชั่นใหญ่ ลงทุนตอนละล้าน

เอส ที พิคเจอร์ ยกระดับเทเลฟีเจอร์ ด้วยการทุ่มทุนสร้างภาพยนตร์จากเรื่องจริง สืบจากศพ คดีดังที่เคยลือลั่นสะเทือนขวัญคนไทย ได้นางเอกสาว แอน - สิเรียม ภักดีดำรงค์ฤทธิ์ สวมบทบาทหมอพรทิพย์ โดยมี กมล ศรีสวัสดิ์ เป็นผู้กำกับการแสดง

จักรพงษ์ สุธีสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส.ที พิคเจอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า "การเปิดตัวภาพยนตร์วีซีดี สืบจากศพ ในครั้งนี้ เป็นการถือโอกาสแนะนำบริษัท เอส ที พิคเจอร์อย่างเป็นทางการว่า ณ วันนี้ เราพร้อมสำหรับการเข้ามาสู่ธุรกิจการผลิตและการลงทุนทางด้านภาพยนต์อย่างเต็มภาคภูมิ

ภาพยนตร์เรื่อง สืบจากศพ จะเป็นภาพยนตร์วีซีดีเรื่องแรกของเราที่ลงทุนผลิตด้วยโปรดักชั่นที่เทียบเท่าภาพยนตร์ที่ฉายในโรงภาพยนตร์ เพราะเราต้องการที่จะยกระดับภาพยนตร์ในลักษณะเทเลฟีเจอร์ ให้มีคุณภาพ โดยเรื่อง สืบจากศพ แทบจะกล่าวได้ว่าค่าลงทุนผลิตต่อตอนสูง ไม่น้อยกว่า 1 ล้านเลยทีเดียว"

ภาพยนตร์เรื่อง สืบจากศพ นำมาจากบทประพันธ์ของ แพทย์หญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ซึ่งเป็นการนำเรื่องจริง จากเรื่องราวของคดีจริงๆ ที่เกิดขึ้นมาทำภาพยนตร์ ในแนวลึกลับ ซับซ้อน มีการฆาตกรรมซ่อนเงื่อนของคดีต่างๆ เป็นปมปริศนาให้สืบค้นหาฆาตกรตัวจริงขึ้นมาให้ได้ ซึ่งการนำเสนอจะทำเป็นเรื่องราวจบในตอน โดยเริ่มจากตอน ฆ่าหั่นศพ เป็นตอนแรก ต่อด้วย มรณกรรมจำแลง และมีตอนอื่น ๆ ตามมาอีกทั้งสิ้น 10 ตอน

สำหรับดารานำของเรื่อง สืบจากศพ ได้ แอน - สิเรียม ภักดีดำรงค์ฤทธิ์ มารับบทเป็นคุณหมอพรทิพย์ ซึ่งทั้งบุคลิก ลักษณะการแต่งตัว เสื้อผ้า ทรงผม แทบจะเรียกได้ว่าก๊อปปี้คุณหมอมาทั้งหมด ที่สำคัญพอ แอน ทราบว่าจะได้รับบทเป็นคุณหมอพรทิพย์ เธอถึงขนาดที่ว่าขอไปที่บ้านคุณหมอเพื่อสังเกตพฤติกรรม จะได้เลียนแบบคุณหมอได้เหมือนที่สุด ซึ่งคุณหมอพรทิพย์ก็ได้ระบุไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าจะต้องเป็นแอน สิเรียม เท่านั้นที่รับบทนี " จักรพงษ์ กล่าวเสริม

จักรพงษ์ เปิดเผยถึงแผนงานการตลาดว่า " าพยนตร์เรื่อง สืบจากศพ เราจะนำมาทำเป็นวีซีดีก่อน แล้วจึงออกฉายทางโทรทัศน์ต่อไป เราค่อนข้างมั่นใจกับกระแสตอบรับทางการตลาดว่าจะได้รับความสนใจ ซึ่งเป้าหมายทางการตลาดของเราจะไม่เฉพาะแต่การผลิตเป็นวีซีดีเท่านั้น เราวางแผนที่จะเผยแพร่ทางโทรทัศน์ รวมถึงการทำตลาดต่างประเทศ ซึ่งมหกรรมภาพยนตร์ที่เมืองคาน เอสทีก็จะไปร่วมออกบู๊ธด้วยเช่นกัน"

ปัจจุบันบริษัท เอส ที พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เป็นหนึ่งในเครือของบริษัท เอส ที วีดีโอ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายภาพยนตร์ทั้งไทยและต่างประเทศ ในรูปแบบวิดีโอ วิดีโอซีดี และดีวีดี มานานกว่า 22 ปี และมีเครือข่ายการซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์คุณภาพจากทั่วโลก โดยเฉพาะภาพยนตร์จากฮอลลีวู้ด ยุโรปและเอเชีย

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่น
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The Recruit
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • Dracula Untold - เดิมที แซม เวิร์ตธิงตัน คือนักแสดงที่จะมารับบท วลาด ก่อนที่ ลุก อีแวนส์ จะเข้ามารับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ดื้อ (ชานน สันตินธรกุล) เด็กบ้านนอก ลูกชายของ เคี้ยง (พลพล พลกองเส็ง) พ่อค้าร้านราดหน้าเจ้าเก่าแก่ เติบโตมากับการอยู่ร่...อ่านต่อ»