1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บทสัมภาษณ์ โจวรุ่นฟา จากเรื่อง Bulletproof Monk

บทสัมภาษณ์ โจวรุ่นฟา จากเรื่อง Bulletproof Monk

ภายหลังความสำเร็จอย่างล้นหลามในโลกของฮอลลีวู้ด จากผลงานเรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon ภาพยนตร์ที่คว้า 4 รางวัลจากเวทีออสการ์ในปี 2000 ทำให้ชื่อของ โจวรุ่นฟา เป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงการฮอลลีวู้ด

โจวรุ่นฟา เริ่มต้นทางเดินของเขาบนถนนสายอาชีพที่ฮอลลีวู้ดครั้งแรกในปี 1998 โดยแสดงนำในเรื่อง The Replacement Killers ร่วมกับนางเอกรางวัลออสการ์อย่าง มิร่า ซอร์วิโน่ และมี จอห์น วู เป็นผู้บริหารงานสร้าง

หลังจากนั้นเขาก็ได้แสดงผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลงานอย่าง The Corruptor และ Anna and The King ในปี 1999 ก่อนที่จะโด่งดังสุดขีดจาก Crouching Tiger , Hidden Dragon ในปี 2000 และมาปีนี้ในปี 2003 เขากลับมาอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปนานกว่า 3 ปี กับตำนานบทใหม่ใน Bulletproof Monk คัมภีร์หยุดกระสุน และจากนี้ไป คือ บทสัมภาษณ์ โจวรุ่นฟา นักแสดงเอเชียผู้เลื่องชื่อคนนี้

คุณรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้รับบท The Monk ในภาพยนตร์เรื่องนี้

"ผมรู้สึกตื่นเต้นเสมอที่ได้ทำงาน สำหรับผมแล้ว ผมมักจะชอบงานแนวดราม่าหรือโรแมนติกมากกว่า ผมมักจะได้บทที่มีหญิงสาวอยู่เคียงข้างพร้อมปืน 2 กระบอกอยู่เสมอ แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นแตกต่างออกไป เรามีนักแสดงรุ่นใหม่อยู่ถึง 2 คนด้วยกันพวกเขาทั้ง 2 คนล้วนเป็นคนรุ่นใหม่ที่น่าประทับใจ"

หมายถึง...

"ฌอน กับ ไฮเม่ สามารถสร้างสรรค์มุมมองที่แตกต่างออกไป เหมือนการผสมผสานโลกตะวันออกกับตะวันตกไว้ร่วมกัน เป็นสิ่งที่ผมคิดอยู่เสมอถึงการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพราะผมต้องการที่จะเข้าถึงวัฒนธรรมเหล่านั้น"

The Monk ในภาพยนตร์เรื่องนี้ มีหน้าที่อะไร

"ความสัมพันธ์ระหว่าง The Monk และ ฌอน เป็นดั่งมิตรภาพและหน้าที่ โดยนัยแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่งสารบางอย่างที่เป็นหัวใจสำคัญของศาสนาพุทธออกไป สู่ผู้ชมอย่างในตอนต้นเรื่องที่อาจารย์ของเขาพยายามสอนให้เข้าใจในจักรวาล บุคลิกของผมไม่ค่อยจะมีระเบียบวินัยเท่าไรนัก จนผมได้มาพบกับ ฌอน เขาสอนให้ผมได้เรียนรู้ในอะไรบางอย่าง ความสัมพันธ์ระหว่าง ฌอน และ The Monk เป็นทั้งครูและลุกศิษย์และเป็นดั่งคู่หู บางทีก็เป็นความสัมพันธ์ที่ดูสับสน"

การต่อสู้ในภาพยนตร์ พูดได้ไหมว่าเป็นการต่อสู้ระหว่าง พระเจ้า กับ ปิศาจ

"ทุกอย่างขึ้นกับวิจารณญานว่าจะตัดสินหนังเรื่องนี้ว่าอย่างไร คุณจะสามารถเข้าใจในตัวตนของศาสนาพุทธได้มากน้อยแค่ไหน นั่นเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก"

แรงบันดาลใจที่ทำให้คุณอยากแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้

"ผมเต็ม 100 เสมอกับภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะว่าภรรยาของผม จัสมิน เป็นคนเลือกทุกๆ บทที่ผมจะเล่น เธอพูดกับผมว่ามีภาพยนตร์เรื่อง Bulletproof Monk โทรมา คุณจะรับเล่นไหม"

ลองพูดถึง ฌอน หน่อย บทบาทที่เขาได้รับในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง

"เขาผูกพันกับบทที่เขาได้รับมาก เขาแวะมาปรึกษาผมบ่อยๆ เกี่ยวกับมุมมองของการแสดง สำหรับ พอล แล้วเป็นผู้กำกับที่ดีมาก เขาช่วยเราได้มากในการแนะนำบทบาทการแสดงที่เราได้รับ และผมก็คิดว่า ฌอน เป็นนักแสดงที่มีพรสวรรค์และมีวินัย ผมคาดว่าในไม่ช้าเขาจะกลายเป็นนักแสดงระดับซุปเปอร์สตาร์ในอเมริกาเลยทีเดียว ผมชื่นชมกับการแสดงของเขา และก็ดีใจที่เราได้มีโอกาสที่ได้ทำงานร่วมกัน"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ แอนนา โพเลียโทวา (ซาช่า ลุสส์) นางแบบสาวชาวรัสเซีย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แต่ภายใต้ความงามอันใสซื่...อ่านต่อ»