1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

กรรมาธิการศาสนา มอบโล่ ฟิล์มบางกอก ผู้สร้าง องคุลิมาล

กรรมาธิการศาสนา มอบโล่ ฟิล์มบางกอก ผู้สร้าง องคุลิมาล

หลังจากตกฮือฮาในช่วงก่อนหน้านี้ ในที่สุดภาพยนตร์ องคุลิมาล ก็ออกฉายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา ฟิล์มบางกอกได้ยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการตรวจพิจารณาภาพยนตร์ กรมตำรวจ อีกครั้ง ในการร้องขอใช้ชื่อเรื่องภาพยนตร์ องคุลิมาล ตามเดิม และได้แก้ไขภาพยนตร์ตามที่ทางคณะกรรมการเป็นผู้เสนอให้แก้ไขตอนต้นแล้ว ผลการพิจารณาออกมามีมติอนุญาตให้สามารถฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ได้

วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน ผู้บริหารของบริษัทบีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ไบรอัน แอล มาร์การ์ พร้อมคณะผู้บริหารของฟิล์มบางกอก ผู้กำกับ และนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง องคุลิมาล ได้เดินทางไปเข้าพบประธานกรรมาธิการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม นพ.วิชัย ชัยจิตวณิชกุล ที่สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอบคุณที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดีต่อภาพยนตร์เรื่อง องคุลิมาล มาโดยตลอด ในโอกาสเดียวกันนี้ นพ.วิชัย ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณและใบเกียรติบัตรแก่ฟิล์มบางกอก ในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง องคุลิมาล ที่มีส่วนร่วมในการส่งเสริมพระพุทธศาสนาด้วยเช่นกัน โดยภายหลังจากมอบโล่แล้ว นพ.วิชัย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า

"วันนี้ผมรู้สึกภูมิใจและดีใจแทนบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย เพราะหลังจากผมได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วผมได้เห็นความตั้งใจของทีมงาน ผู้กำกับ และนักแสดง ที่ทุ่มเทให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้มากๆ ภาพที่ออกมาก็สวยงามตระการตา ตอนแรกผมยังสงสัยเลยว่าถ่ายทำที่ต่างประเทศด้วยหรือเปล่า แต่หลังจากสอบถามทางผู้กำกับแล้วถึงได้ทราบว่าถ่ายในเมืองไทยทั้งหมด เทคนิคเขาทำได้ดีมากแทบแยกไม่ออกเลย ในส่วนของเนื้อเรื่องที่เป็นพุทธประวัติก็เล่าได้อย่างสนุกสนาน เข้าใจง่าย ส่งเสริมให้เยาวชนหันมาใส่ใจพุทธศาสนามากขึ้น ดังนั้นวันนี้ผมจึงขอมอบโล่ให้เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ทางบริษัทด้วย"

สุเทพ ตันนิรัตน์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง องคุลิมาล ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมคิดว่าถ้าคนดูได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วจะเห็นว่าเราทำด้วยความตั้งใจดี อยากจะถ่ายทอดสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ได้เจตนาจะทำลายศาสนาเลยแต่อย่างใด แต่เมื่อมีผู้มาทักท้วงทางเราก็ยินดีรับฟังและแก้ไขในส่วนที่รุนแรงเกินไป จริงๆ แล้ว ไม่อยากให้ทุกคนตีความคลาดเคลื่อนไปก่อนที่จะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนใหญ่จะยังไม่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้กัน แต่หลังจากที่ได้ชมภาพยนตร์แล้วจะเข้าใจในเจตนาและเรื่องราวทั้งหมดครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

กรุงเทพฯ มหานครที่สวยงามติดอันดับต้นๆ ของโลก ยามค่ำคืน มีแหล่งให้ความบันเทิงหลากหลายให้ค้นหาแต่จะมีใครรู้ไหมว่า บางมุมข...อ่านต่อ»