1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ต้า ถ่ายทอดอารมณ์ Fake ผ่านดนตรีประกอบภาพยนตร์

ต้า ถ่ายทอดอารมณ์ Fake ผ่านดนตรีประกอบภาพยนตร์

เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือที่รู้จักกันดีในนามของ ต้า บาร์บี้ หันมาจับงานแสดงครั้งแรกในชีวิต กับภาพยนตร์เรื่องแรก Fake โกหกทั้งเพ รับบทเป็น เบ หนุ่มผู้จมเจ่าอยู่กับอดีต หลังจากที่ถูกแฟนทิ้ง ซึ่งถือเป็นบทที่ท้าทายความสามารถของ ต้า เป็นอย่างมาก เพราะบทที่ได้รับเน้นที่อารมณ์ทางสายตามากกว่าการพูด

แม้จะหันมาจับงานแสดงครั้งแรก แต่ ต้า ก็ไม่ทิ้งลายของเสียงดนตรี เพราะด้วยความที่เข้าใจในภาพยนตร์ ประกอบกับความสามารถทางด้านเพลงที่มีมา จึงได้รับความไว้วางใจจากผู้กำกับให้ทำดนตรีประกอบภาพยนตร์ ซึ่งคนที่ชมภาพยนตร์ก็จะได้ฟังกันในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

"ตอนแรกผู้กำกับได้คุยกับผมทำนองว่าอยากให้ทำซาวดน์แทร็กให้ แต่พอทำไปทำมาเพลงที่ผมทำดันเข้ากับสไตล์ของหนัง คิดว่าผมเข้าใจหนังในระดับหนึ่ง เขาก็เลยชวนผมทำดนตรีประกอบในพาร์ตของเร ซึ่งจะออกมาเป็นแนวเทคโน ในเรื่องของสกอร์เพลง ผมก็มาช่วยดูแลเรื่องของสไตล์ แนวทาง และดูว่าควรเพิ่มไลน์เพลงบางช่วงหรือเปล่า เป็นทั้งโปรดิวเซอร์และคนทำเลย"

นอกจากดนตรีประกอบภาพยนตร์ ที่จะทำให้อารมณ์ของผู้ชมคล้อยตามขณะที่ชมภาพยนตร์แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือเพลงประกอบภาพยนตร์ ซึ่ง Fake มีเพลงประกอบภาพยนตร์ถึงสองเพลงด้วยกัน อาทิเพลง อาย ผลงานของวง Pixyl ขับร้องโดย ไบรอัน เทพ วัยโทวิช คำร้อง/ทำนอง โดย Pixyl ซึ่งหาชมมิวสิกวิดีโอได้ตามรายการโทรทัศน์ และตามโรงภาพยนตร์เร็วๆ นี้ อีกเพลงหนึ่งคือเพลง ไม่ว่าเธอจะอยู่ที่ไหน ผลงานของวง Sofa ขับร้องโดย จักรธร ขจรไชยกุล คำร้อง/ทำนอง โดย Sofa ซึ่งสามารถติดตามฟังเพลงประกอบภาพยนตร์ได้ตามสถานีวิทยุทั่วไปได้แล้ววันนี้

Fake โกหกทั้งเพ ผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย ธนกร พงษ์สุวรรณ นำแสดงโดย ต้า บาร์บี้, เร แม๊คโดแนลด์, ลีโอ พุฒ และ อั้ม - พัชราภา ไชยเชื้อ กับเรื่องราวความรักโดยผ่านมุมมองและวิถีชีวิตของสามหนุ่ม นำเสนอชีวิตในปัจจุบันของหนุ่มสาวในเมืองที่คุณสัมผัสอยู่ทุกวัน 18 เมษายน 2546 พร้อมกันทั่วประเทศ

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

พรอน (เมลดา สุศรี) สาวสุดเพี้ยนที่เมื่อเจอความกดดันเมื่อไรเป็นต้องเผลอพูดเป็นคำผวนทุกที พรอน แอบหลงรัก ป๊อป (กิดาการ ฉั...อ่านต่อ»