1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เข้าฉายสัปดาห์แรก ผู้คนแห่ชมหนัง สุริโยไท ทั่วประเทศ

เข้าฉายสัปดาห์แรก ผู้คนแห่ชมหนัง สุริโยไท ทั่วประเทศ

วันที่ 17 สิงหาคม 2544 ซึ่งเป็นวันแรกที่ภาพยนตร์สุริโยไทเปิดฉายให้ประชาชนทั่วไปได้ชมพร้อมกันทั่วประเทศ โดยรอบแรกเริ่มตั้งแต่เวลา 11.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแทบทุกโรงภาพยนตร์ที่เปิดฉายต่างคึกคักกันทั่วประเทศ เช่น ที่โรงภาพยนตร์ เดอะมอลล์ บางกะปิ ชั้น 4 แม้จะเป็นวันทำงานปกติ แต่มีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ามาซื้อบัตรชมภาพยนตร์ก่อนเวลาห้างเปิด 30 นาทีจนเกิดเหตุวุ่นวาย เจ้าหน้าที่โรงภาพยนตร์ไม่สามารถจำหน่ายบัตรได้ ต้องประกาศยุติการขายบัตรชั่วคราว ทำให้ประชาชนต่อว่าโรงภาพยนตร์ว่าไม่มีการเตรียมพร้อม ทำให้เกิดการล่าช้า ต้องเข้าแถวรอซื้อบัตรนานกว่า 1 ชั่วโมง

ที่โรงภาพยนตร์สุรินทร์พลาซ่า และเพชรเกษมเธียเตอร์ จ.สุรินทร์ ฉายวันละ 10 รอบ และเปิดให้จองล่วงหน้าเป็นสัปดาห์ ราคา 70 บาททุกที่นั่ง ถูกนำมาขายต่อเป็นตั๋วผีราคาเพิ่มเป็น 100-120 บาท ซึ่งมีผู้ชมที่ยอมซื้อตั๋วหน้าโรงภาพยนตร์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเห็นว่าบ้านอาโพน ต.แสลงพันธ์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์สุริโยไทกว่า 80% ทั้งนี้ ทาง จ.สุรินทร์ ได้ประสานกับทาง อบต.แสลงพันธ์ ว่าจะนำพื้นที่ดังกล่าวไปสร้างเป็นค่ายลูกเสือต่อไป

ทางด้าน นางสาวพัชราวดี พลศักดิ์ ผู้จัดการทั่วไปโรงภาพยนตร์ กรุงไทย ไอแมกซ์ กล่าวว่าบริษัทร่วมเทิดทูนพระเกียรติพระศรีสุริโยทัย ด้วยการลงทุนสั่งซื้อเลนส์พิเศษจากประเทศสหรัฐ สำหรับฉายภาพยนตร์ สุริโยไท บนจอไอแมกซ์ เพื่อให้ความรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ เต็มตา เต็มอารมณ์ โดยเลนส์ดังกล่าวออกแบบสำหรับการฉายภาพยนตร์ 35 มิลลิเมตรบนจอไอแมกซ์ ที่สามารถขยายภาพจากฟิล์มได้ถึง 1 ล้านเท่า และเป็นเลนส์ 1 ใน 5 ชิ้นที่มีขายทั่วโลกเท่านั้น

นางกรทิชาต์ วัฒนพันธ์ เลขานุการมูลนิธิท้าวเทพกษัตรีย์ ท้าวศรีสุนทร จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่าได้มีบริษัทสร้างภาพยนตร์บริษัทหนึ่งส่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงมาปรึกษาหารือ และศึกษาประวัติความเป็นมาของ ท้าวเทพกษัตรีย์ ท้าวศรีสุนทร เพื่อนำไปเป็นข้อมูลว่าจะสร้างภาพยนตร์หรือไม่ ซึ่งจากการพูดคุยทำให้ทราบว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวชอบเดินทางมาเที่ยว จ.ภูเก็ต ระหว่างที่นั่งรถผ่านอนุสาวรีย์ ท้าวเทพกษัตรีย์ ท้าวศรีสุนทร ได้ยกมือไหว้ ทำให้เพื่อนชาวต่างชาติที่นั่งรถมาด้วยกันสงสัยและถามว่าไหว้อะไร เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวจึงเล่าเรื่องให้ฟัง ทำให้เพื่อนชาวต่างชาติสนใจ และให้แนวคิดว่าน่าจะสร้างเป็นภาพยนตร์หรือละครประวัติศาสตร์ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเห็นด้วย และมาขอทราบความเป็นมาของประวัติศาสตร์

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ตามติดชีวิตของกลุ่มเพื่อนนับจากในมหาวิทยาลัย พัฒนาสู่การเป็นผู้ใหญ่ และ แยกย้ายกันไปใช้ชีวิตตามทางของแต่ละคน...อ่านต่อ»