1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พิธีกรรมอาบน้ำว่าน 108 ต่อยอดฤทธานุภาพพลังมหาอุตม์

พิธีกรรมอาบน้ำว่าน 108 ต่อยอดฤทธานุภาพพลังมหาอุตม์

ตัดสินใจสร้างหยิบเอาเรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับการสักยันต์ คาถาอาคม ความคงกระพันชาตรี รวมไปถึงฤทธานุภาพที่เกิดขึ้นจากการสักยันต์มหาอุตม์ที่อยู่คู่คนไทยในอดีตมาตั้งแต่ช้านาน ทำให้ อ๊อกไซด์ แปง และ ไกรสรณ์ บูรณสิงห์ โปรดิวเซอร์และผู้กำกับภาพยนตร์ ต้องทำการค้นคว้าและรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการสักยันต์ในบ้านเราอย่างละเอียด เพื่อให้ภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นใกล้เคียงความสมจริงมากที่สุด ซึ่งได้อาจารย์ หนู กันภัย ผู้เชี่ยวชาญทางด้านรอยสักที่มีประสบการณ์มากว่า 10 ปี มาเป็นที่ปรึกษาทางด้านการสักและพิธีกรรมต่างๆ

สำหรับฉากการอาบน้ำว่าน 108 เป็นการจำลองพิธีกรรมที่มีอยู่จริง โดยผู้ที่ต้องการอาบน้ำว่านจะต้องลงไปในอ่างที่มีการรวบรวมเอาว่านทั้ง 108 ชนิดมาใส่ พร้อมหนาม ทั้งนี้ผู้ที่ทำพิธีต้องลงไปอาบ โดยมีหนามคอยบาดตามตัว เพื่อให้น้ำว่านซึมซับไปตามผิวหนัง จะมีการแช่ 3 วัน 7 วัน แล้วแต่ โดยผู้ประกอบพิธีจะต้องเดินบริกรรมคาถาตลอดระยะเวลา

อาบน้ำว่าน เป็นวิชาคงกะพันอันสูงสุดที่ช่วยเสริมชะตาโชคลาภทุกอย่างและจะรักษาโรคภัยไข้เจ็บด้วย แต่ปัจจุบันนี้จะทำได้ยากเพราะการหาว่าน 108 เป็นเรื่องที่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายๆ อ๊อกไซด์ แปง และ ไกรสรณ์ บูรณสิงห์ ได้นำเอาพิธีกรรมดังกล่าวมาสร้างโครงเรื่องให้เป็นจุดพลิกผันสำคัญ เมื่อ ขจร (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) อดีตเพื่อนสนิทของหลวงพ่อทองคำ (ธีรยุทธ ปรัชญาบำรุง) ที่ร่วมสักยันต์มหาอุตม์มาด้วยกัน ที่ปัจจุบันหันหน้าเข้าหาอวิชชาความคลั่ง การอาบน้ำว่าน 108 สำหรับ เจตน์ (ชาติชาย งามสรรพ์) ลูกศิษย์ผู้ที่ได้รับการสืบทอดยันต์มหาอุตม์จากหลวงพ่อ จึงไม่ได้เป็นเพียงการต่ออายุขัย แต่ยังเป็นการต่อยอดพลังมหาอุตม์ เพื่อนำมาซึ่งคุณงามความดีที่เจตน์จะต้องนำไปต่อการกับความชั่วร้ายจากขจร ที่หมายจะสร้างความปั่นป่วนและทำลายล้างประเทศชาติและมนุษย์ทุกคน

โดยทางทีมงานเนรมิตถ้ำศักดิ์สิทธิ์ขนาดใหญ่ขึ้นมาเพื่อใช้ในการถ่ายทำในฉากนี้ พร้อมกับสร้างอ่างน้ำขนาดใหญ่ เพื่อให้นักแสดง ทีมงาน ทีมไฟ ทีมกล้อง ลงไปเก็บภาพใต้น้ำของ ชาติชาย เพื่อให้เห็นร่างกายที่เต็มไปด้วยรอยสักนานาชนิดของพระเอกของเรื่อง รวมทั้งภาพบรรยากาศของพิธีกรรมและสภาพโดยรวมของถ้ำ งานนี้ ชาติชาย ต้องลงไปแช่น้ำตลอดวันเพื่อถ่ายทำฉากนี้ โดยต้องทำงานแข่งกับเวลา แต่ปัญหาเกิดขึ้นเพราะรอยสักจะจางลงไปเรื่อยๆ เมื่อลงไปในน้ำ จึงต้องมีการนำเอาคอมพิวเตอร์กราฟฟิกมาช่วยสร้างจินตนาการทางด้านภาพให้มีความแปลกตามากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อพระเอกของเรื่องบรรลุถึงการต่อยอดพลังมหาอุตม์ สีผมจะต้องเปลี่ยนเป็นสีขาวด้วย

ติดตาม มหาอุตม์ ภาพยนตร์แอ๊กชั่นเรื่องที่ 2 ในปี พ.ศ. 2546 ของสหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล ผ่านมุมมองความเชื่อทางด้านการสักยันต์จาก ไกรสรณ์ บูรณสิงห์ ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอและโฆษณาที่หันมากำกับภาพยนตร์โดยได้รับการรับประกันและคัดเลือกมากับมือ อ๊อกไซด์ แปง นำแสดงโดย ชาติชาย งามสรรพ์, นิรุตติ์ ศิริจรรยา, พิเศก อินทรครรชิต, สุเมธ องอาจ, ธีรยุทธ ปรัชญา บำรุง พร้อมแนะนำนางเอกใหม่ อัญชสา ตั้งมงคลกุล พร้อมถ่ายทอดศรัทธาอันแรงกล้า 15 สิงหาคม พ.ศ. 2546 ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรก เมื่อเจ้าหญิงออโรร่า (แอลล์ แฟนนิง) ต้องการแต่งงานกับเจ้าชาย แต่ มาเลฟิเซนต์ (แองเจลินา โจล...อ่านต่อ»