1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

กระแสพรหมพิรามร้อน เปลี่ยนชื่อเป็น คืนบาป พรหมพิราม

กระแสพรหมพิรามร้อน เปลี่ยนชื่อเป็น คืนบาป พรหมพิราม

จากการที่บริษัท สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล และบริษัท พร้อมมิตรโปรดักชั่น ได้จัดสร้างภาพยนตร์ไทยเรื่อง คนบาปพรหมพิราม โดยนำเอาเค้าโครงของเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในปี 2520 ที่ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เป็นเหตุให้ชาวบ้าน อ.พรหมพิราม ไม่พอใจและออกมาประท้วงให้ผู้จัดสร้างเปลี่ยนชื่อภาพยนตร์ใหม่

ในวันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ สนามหน้าศาลาว่าการอำเภอพรหมพิราม โดยในการชุมนุมเพื่อเรียกร้องสิทธิครั้งนี้มีชาวบ้านพร้อมใจกันมากว่า 20,000 คน มีทั้งพ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ฯลฯ โดยมีผู้ว่าจังหวัดพิษณุโลก นายอำเภอพรหมพิราม อดีตสส. ยิ่งพันธุ์ มนะสิกาน สส.มยุรา มนะสิกาน และ กำนันลำพูน คุ้มขำ เป็นตัวแทนของชาวบ้าน อ.พรหมพิราม มาเจรจากับทางผู้จัดสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้

เวลา 12.00น. ตัวแทนจากภาพยนตร์ทางผู้จัดสร้างเรื่องคนบาปพรหมพิราม นำโดย มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล แห่ง บริษัทพร้อมมิตรโปรดักชั่น สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ประธานบริษัทสหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล มล.กมลา เศรษฐี ผู้ควบคุมงานสร้าง มานพ อุดมเดช ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง คนบาป พรหมพิราม และ อัจฉริยะ หร่ำเดช ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ได้ขึ้นเวทีเพื่อชี้แจงกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ท่านมุ้ยได้ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่ารู้สึกตกใจเมื่อทราบข่าว เพราะเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ได้ให้คำมั่นสัญญาโดยเอาชื่อเป็นประกันว่าจะต้องมีการเปลี่ยนชื่อภาพยนตร์อย่างแน่นอน สร้างความพอใจให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก แต่ในส่วนของการมาพรหมพิรามในครั้งนี้ เป้าหมายที่แท้จริงคือช่วยทีมงานดูสถานที่เพื่อ ถ่ายทำสารคดี เพื่อนำไปประกอบท้ายเรื่องว่าปัจจุบันพรหมพิรามมีการเปลี่ยนแปลงไป และได้รับการยกย่องเกียรติบัตรอะไรบ้าง

สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ พร้อมนายมานพ อุดมเดช ผู้กำกับภาพยนตร์ ออกมากล่าวคำขอโทษต่อพี่น้องชาวพรหมพิราม ถ้าการทำภาพยนตร์เรื่องนี้มีผลกระทบต่อชาวบ้าน เพราะไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายคนไทยด้วยกัน และในภาพยนตร์ไม่ได้บอกว่าใครเป็นใคร เจตนาที่แท้จริงต้องการเพียงนำเสนอแฟ้มคดีในอดีต เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงอันตรายที่เกิดขึ้น และไม่ต้องการให้เรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก และจะรีบเปลี่ยนชื่อจาก คนบาป พรหมพิราม เป็น คืนบาป พรหมพิราม ต่อไป

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

หนุ่มสาวคู่หนึ่งกำลังคิดที่จะซื้อบ้านเพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่ของพวกเขาด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงไปบริษัทตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ พบ...อ่านต่อ»