1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พลิกปูม พรหมพิราม พร้อมวิธีปฎิบัติเมื่อถูกละเมิดทางเพศ

พลิกปูม พรหมพิราม พร้อมวิธีปฎิบัติเมื่อถูกละเมิดทางเพศ

เรียงคิว 30 คน ฆาตกรสารภาพเผยนาทีฆ่าโหดสาวให้ม้าเหล็กขยี้ เผยสาวหัวขาดคดีข่มขืนโหดผัวยืนยัน 30 คนเถื่อนโทรมเมียตาย ถ้อยคำเหล่านี้เป็นเพียงบางส่วนของข้อความพาดหัวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐในช่วงเดือน ส.ค.จนถึง ก.ย. ในปี พ.ศ. 2520 สร้างความอัปยศให้กับพี่น้องชาวพรหมพิราม จ.พิษณุโลก จากการที่มนุษย์จำนวน 30 ชีวิตก่อกรรมอันเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์รุมข่มขืนกระทำชำเรา

คดีข่มขืนสะเทือนขวัญนี้เกิดขึ้นในวันที่ 27 ก.ค. พ.ศ. 2520 เมื่อราว 26 ปีที่แล้วที่ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก คดีที่หญิงสาวถูกข่มขืนเรียงคิว 30 คนก่อนถูกนำร่างไปพาดให้รถไฟทับเพื่ออำพรางคดี หลังจากที่ตำรวจร่วมกันทำการสอบสวนจนสืบทราบในภายหลังว่าหญิงสาวเคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตได้เดินทางโดยสารมาพร้อมกับรถไฟขบวนรถด่วนที่ 37 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ แต่ถูกการ์ดรถไฟไล่ลงระหว่างทางที่อำเภอพรหมพิราม เนื่องจากไม่มีเงินตีตั๋วรถไฟ จนกระทั่งต่อมาถูกทำร้ายล่อลวงไปข่มขืนก่อนนำร่างไปให้รถไฟทับ

ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องหาข่มขืนแล้วฆ่าจำนวน 8 คน คือ นายมัน นายบุญมา นายบุญลือ นายบุญส่ง นายบุญชู นายสุเทพ นายเทียบ นายสงวน ภายหลังผู้ต้องหาทั้ง 8 คนล้วนต่างสารภาพ และให้การว่าในคืนเกิดเหตุ ทั้งหมดได้เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงแต่งงาน ซึ่งมีแขกเหรื่อมากมายที่บ้านคหบดีคนหนึ่งในตลาดพรหมพิราม

เวลาประมาณ 21.00น. นายสุเทพ 1 ใน 8 ผู้ต้องหาได้ขับรถไปส่งสาวๆ และนักเรียนที่มาช่วยงาน หลังจากนั้นก็ขับรถมาที่สถานีรถไฟ ได้พบกับหญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายนั่งอยู่ที่สถานีรถไฟ สอบถามได้ความว่าถูกไล่ลงจากรถไฟเนื่องจากไม่มีเงินเสียค่ารถและหิวข้าว นายสุเทพจึงชวนไปที่บ้านงานแต่งเพื่อหาข้าวให้กิน

แต่จากรายละเอียดจากคำสารภาพของนายสุเทพในภายหลัง คือ หลังจากนายสุเทพพยายามชักชวนสาวผู้เคราะห์ร้ายเท่าไหร่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะไป ด้วยความเมาจึงทำร้ายด้วยการชกไปที่ท้องน้อยของสาวผู้เคราะห์ร้าย ก่อนที่จะฉุดลากไปข่มขืนในบริเวณทุ่งนาซึ่งห่างจากบ้านงานแต่งงานประมาณ 50-100เมตร และชักชวนนายสงวน นายเปี๊ยก นายแจ้ว รวมทั้งสิ้น 4 คนร่วมข่มขืน ก่อนที่คนอื่นๆ ที่อยู่ในงานแต่งงานรู้เรื่องก็มาร่วมกันข่มขืนอีก โดยนำสาวเคราะห์ร้ายเข้าไปในป่าข้าวโพดเพื่อเรียงคิว นานกว่า 2 ชั่วโมงประมาณ 30 คน

ในขณะนั้นก็มีเจ้าพ่อคนหนึ่งแห่งอำเภอพรหมพิราม พร้อมกับพวกอีก 5-6 คน จะข่มขืน เมื่อจับที่หัวใจสาวเห็นหยุดเต้นก็ตกใจ ก่อนสั่งให้ทุกคนปิดปากเงียบ แล้วคิดวิธีอำพรางคดีโดยให้พวกที่เรียงคิว 6 คน รวมทั้งนายสงวนนำหญิงสาวดังกล่าวไปวางที่ทางรถไฟ โดยเจ้าพ่อสั่งให้วางขวางตรงส่วนหัวบนรางข้างหนึ่ง และตรงอวัยวะเพศให้วางอีกข้างหนึ่งเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่จำหน้าได้ว่าเป็นใครและมีร่องรอยถูกข่มขืน จนกระทั่งรุ่งเช้ามีคนพบศพ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ (นสพ.ไทยรัฐ ฉบับวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2520)

บทความนี้มีเจตนารมย์เพียงเพื่อที่จะถ่ายทอดภาพเหตุการณ์เลวร้ายในอดีตที่เคยเกิดขึ้นจริงเพื่อเป็นอุทาหรณ์สำคัญให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นบทเรียนที่สอนใจให้กับคนไทยทุกคน หาได้มีจุดประสงค์เพื่อมุ่งทำลายชื่อเสียงหรือทำร้ายผู้ใดไม่

เกร็ดน่ารู้: วิธีปฎิบัติเมื่อถูกละเมิดทางเพศ

  1. รีบให้แพทย์ตรวจร่างกายภายใน 24 ชม. โดยไม่ต้องอาบน้ำ เปลี่ยนชุด เพราะกฎหมายไทยให้ความสำคัญของผลตรวจร่างกายทางแพทย์เป็นสำคัญ
  2. ตัดสินใจตรวจร่างกายทันที ไม่ว่าจะดำเนินคดีหรือไม่ เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์และโรคจากเพศสัมพันธ์
  3. หลีกเลี่ยงการอยู่ลำพัง เพราะอาจทำร้ายตนเองได้
  4. ปรึกษาคนที่ไว้ใจ เพื่อหาวิธีแก้ไขป้องกันหรือแจ้งความเอาคนผิดมาลงโทษ
  5. ผู้ถูกข่มขืนที่อายุเกิน 15 ปี ระยะเวลาแจ้งความร้องทุกข์ได้เพียง 3 เดือนหลังเกิดเหตุ
  6. ผู้ถูกข่มขืนที่อายุไม่เกิน 15 ปี เป็นกรณียอมความไม่ได้ มีระยะเวลาแจ้งความร้องทุกข์ภายใน 10 ปี นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ

ข้อมูลจาก จุดไฟในความเงียบ คู่มือเพื่อนหญิง เพื่อร่วมยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง มูลนิธิเพื่อนหญิง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ มิยูกิ ฮิราอิ (อายามิ นากะโจ) หญิงสาวร่างกายอ่อนแอ ที่ได้รับข่าวร้ายว่าตัวเองจะมีชีวิตเหลืออยู่ได้อีกแค่ 1...อ่านต่อ»