1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เรื่องย่อและตารางฉาย เทศกาลภาพยนตร์อังกฤษ ครั้งที่ 7

เรื่องย่อและตารางฉาย เทศกาลภาพยนตร์อังกฤษ ครั้งที่ 7

บริติช เคาน์ซิล ร่วมกับ บีบีซี เวิร์ล และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เสนอเทศกาลภาพยนตร์อังกฤษ ครั้งที่ 7 โดยมีภาพยนตร์ทั้งหมด 6 เรื่อง ซึ่งล้วนแต่เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัล และเป็นที่ชื่นชอบของนักวิจารณ์และผู้ชมอย่างสูง

  • 24 Hour Party People

    เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2519 เมื่อ โทนี่ วิลสัน บัณฑิตจากเคมบริดจ์ และพิธีกรจากโทรทัศน์สถานีเกรนาดา มาชมการแสดงของวงเซ็กซ์ พิสทอลส์ เขาก็ได้รับแรงบันดาลใจที่จะมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์ดนตรีของยุคนั้น โทนี่กับเพื่อนจึงตัดสินใจที่จะเปิดบริษัทผลิตแผ่นเสียงขึ้นชื่อ เฟคทอรี่ เรคคอร์ด และก็ได้สร้างวงดนตรีชั้นแนวหน้าหลายวง ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลทางด้านดนตรีมากที่สุดของยุคนั้น และยังก่อกำเนิดคลับที่ดังที่สุดของโลกชื่อ ฮาเซียนดา ซึ่งได้กลายเป็นมรดกทางด้านวัฒนธรรมทางดนตรีของยุคทศวรรษที่ 70 ถึง 90

  • Sweet Sixteen

    ภาพยนตร์ดราม่าวัยรุ่น แม่ของเลียมจะออกจากคุกในวันเกิดครบ 16 ปีของเขา คราวนี้เลียมได้ตัดสินใจที่จะสร้างชีวิตใหม่ที่ดีกว่าให้กับครอบครัวของเขา เขาฝันที่จะมีครอบครัวในแบบที่เขาไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งหมายถึงการมีบ้านที่น่าอยู่และปลอดภัยจากพวกที่คอยเบียดเบียนครอบครัวของเขา แต่การที่จะมีบ้านในฝันนั้นก็ต้องใช้เงิน และสำหรับเด็กอายุ 16 อย่างเขาซึ่งขาดทั้งประสบการณ์และการศึกษา จะหาเงินจำนวนมากมาจากไหนในเวลาอันสั้น

  • Gas Attack

    เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อแพทย์เกิดสงสัยว่าอาการของคนไข้ที่เขาวินิจฉัยขั้นแรกว่าเป็นหวัดธรรมดา กลับมีอาการต่างจากหวัดทั่วไป และทำไมอาการของโรคนี้เกิดขึ้นกับคนกลุ่มเล็กๆ กลุ่มเดียว ซึ่งเผอิญเป็นกลุ่มผู้ลี้ภัย ซึ่งในตอนแรกก็คิดว่าเกิดจากสิ่งแวดล้อมในบริเวณที่คนกลุ่มนี้อาศัยอยู่อาจจะไม่ถูกสุขลักษณะพอ แต่เมื่อเริ่มมีคนตายขึ้นมา และผลการวินิจฉัยจากนิติเวชได้สร้าง ความตื่นตระหนก เนื่องจากเขาตายด้วยเชื้อแอนแทร็ก แต่ก็ได้มีการปกปิดข่าวเนื่องจากไม่ต้องการให้คนตื่นตระหนกว่าได้เกิดการลอบจู่โจมจากผู้ก่อการร้าย

  • When Brendan Met Trudy

    เป็นภาพยนตร์รักชวนหัวที่มาจากบทประพันธ์รางวัลเหรียญทอง ร็อดดี โดยัล และได้รับเลือกอย่างเป็นทางการให้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์ที่ลอนดอนและโตรอนโต และฉายในงานเปิดเทศกาลภาพยนตร์ไอริชในนิวยอร์ก เรื่องราวของ เบรนดัน ครูหนุ่มโสดที่แสนจะเบื่องานที่โรงเรียน พบกับทรูดี้ ซึ่งบอกกับเขาว่าเธอเป็นครูโรงเรียนอนุบาล ทรูดี้มีโลกที่น่าตื่นเต้น ชอบการผจญภัย ซึ่งเสี่ยงคุกเสี่ยงตาราง แต่กว่าจะรู้ตัวอีกทีเขาก็หลงรักเธออย่างหัวปักหัวปำ ต่อมาเขาก็ได้รู้ว่าเธอชอบการขโมยของ แล้วเขาจะทำอะไรได้ล่ะในเมื่อ รักเธอ เข้าไปแล้ว

  • The Heart of Me

    เรื่องราวของเมเดลีน กับดีน่า ซึ่งเป็นพี่น้องที่มีอะไรเหมือนกันน้อยมาก นอกจากที่ต่างก็มีสายเลือดเดียวกันแล้ว ก็มีอีกสิ่งที่ทั้งสองเหมือนกัน ก็คือผู้ชายที่ทั้งสองหลงรัก เมเดลีน และ ริกกี้ สามีของเธอดูเหมือนจะเป็นคู่ที่เหมาะสมกันมาก เขามีบ้านที่สวยงามและลูกชายที่น่ารัก เมื่อ ดีน่า น้องสาวของเมเดลีน กลับมาบ้านเพื่อร่วมงานศพพ่อของทั้งสอง เธอก็ตกหลุมรักพี่เขยเข้าอย่างจัง ซึ่งทั้งสองต่างก็มีใจให้กัน เมเดลีนพยายามทุกวิถีทางที่จะจัดการให้น้องสาวแต่งงานออกไปกับผู้ชายดีๆ แต่ความรักของพี่เขยกับน้องเมียก็ทวีดีกรีสูงขึ้น

  • Twelfth Night

    ดัดแปลงจากบทละครที่มีชื่อเสียงของเชคสเปียร์ โดยมี พามินเดอร์ นครา นางเอกจากเรื่อง Bend It Like Beckham รับบทเป็น วิโอล่า ดาราหนุ่มไฟแรง โอร์สิโน รับบทโดย ชิเวเทล อีจิฟอร์ เรื่องราวของ วิโอล่า และเซบาสเตียน ฝาแฝดอพยพหนีสงครามมาด้วยกัน แต่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้วิโอล่าคิดว่าเซบาสเตียนเสียชีวิต ตัวเธอเองก็หลงเข้ามาอยู่ในสถานที่ที่แปลกแยก วิโอล่าจึงตัดสินใจปลอมตัวเป็นผู้ชาย เรื่องราวอลวนเกิดขึ้น เมื่อเจ้านายของเธอไปหลงรักโอลิเวีย แต่เธอก็ดูเฉยเมย เขาจึงส่งวิโอล่าซึ่งอยู่ในคราบของหนุ่มน้อยไปจีบ โอลิเวียกลับหลงรักเธอขึ้นมา เรื่องราวเลยอลวน และยิ่งอลเวงมากขึ้น เมื่อเซบาสเตียนไม่ได้ตายและมาปรากฏตัวขึ้น กำกับฯโดย ทิม ซัพเพิล

เริ่มฉายวันที่ 18-24 กรกฎาคม ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ และวันที่ 25-27 กรกฎาคม ที่ ไอแมกซ์ รัชโยธิน บัตรราคา 90 บาททุกที่นั่ง จองบัตรในวันที่ภาพยนตร์ฉาย ได้ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ มูฟวี ไลน์ 0-2511-5555

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเพื่อเพิ่มสีสันให้กับเทศกาลภาพยนตร์อังกฤษครั้งนี้ เช่น 24 Hour Party People Soundtrack คลับไนต์ ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Bed Supper Club โดย ดีเจ.ชื่อดัง ดีเจ.บี และดีเจ.เดวิด ซึ่งทั้งสองต่างก็เป็นคนที่มาจากแมนเชสเตอร์ ซึ่งจะมีการจำลองไฮเซียนดาคลับที่แมนเชสเตอร์มาให้เราๆ ได้สัมผัส พร้อมด้วยเพลงจากวงดังในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว และของรางวัลมากมาย ในวันที่ 10 กรกฎาคม เวลา 20.00 น. สำหรับท่านที่ไม่มีบัตรเชิญเข้าร่วมงานได้หลัง 22.00น.

ตารางฉายเทศกาลภาพยนตร์อังกฤษ ครั้งที่ 7

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์

  • 18 กรกฎาคม 19.00น. Sweet Sixteen
  • 19 กรกฎาคม 17.00น. The Heart of Me
  • 19 กรกฎาคม 19.15น. 24 Hour Party People
  • 20 กรกฎาคม 17.00น. When Brendan Met Trudy
  • 20 กรกฎาคม 19.15น. Gas Attack
  • 21 กรกฎาคม 19.00น. The Heart of Me
  • 22 กรกฎาคม 19.00น. 24 Hour Party People
  • 23 กรกฎาคม 19.00น. When Brendan Met Trudy
  • 24 กรกฎาคม 19.00น. Twelfth Night

ไอแมกซ์ รัชโยธิน

  • 25 กรกฎาคม 19.30น. 24 Hour Party People
  • 26 กรกฎาคม 18.45น. Sweet Sixteen
  • 26 กรกฎาคม 21.00น. When Brendan Met Trudy
  • 27 กรกฎาคม 19.00น. The Heart of Me
  • 27 กรกฎาคม 21.00น. Gas Attack

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สานต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยเหตุที่ตัวตลกเพนนีไวส์ (บิลล์ สการ์สการ์ด) จะกลับมาเยือนเมืองเดอร์รี รัฐเมน ในทุกๆ 27 ปี ...อ่านต่อ»