1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

The Others ภาพยนตร์สยองขวัญ ขวัญใจนักวิจารณ์

The Others ภาพยนตร์สยองขวัญ ขวัญใจนักวิจารณ์

ภาพยนตร์เรื่อง The Others ที่นำแสดงโดย นิโคล คิดแมน และอำนวยการสร้างโดย ทอม ครูซ ซึ่งได้เปิดฉายไปแล้วในสหรัฐฯ และส่งผลให้คิดแมนได้รับคำชมเชยจากนักวิจารณ์เป็นอย่างมาก

เอ.โอ.สก็อต นักวิจารณ์นิวยอร์คไทม์กล่าวว่า บุคลิกที่เย็นชาของคิดแมน กลายเป็นคุณสมบัติที่เหมาะสม สำหรับบทบาทที่มีความซับซ้อนทางอารมณ์มากที่สุดของเธอในเรื่อง

นักวิจารณ์ได้ยกย่อง The Others ขึ้นเทียบชั้นภาพยนตร์สยองขวัญระดับคลาสสิกหลายเรื่อง อาทิ The Haunting ฉบับปี ค.ศ. 1963 The Innocents ที่กำกับโดย แจ็ค เคลย์ตัน ในปี ค.ศ. 1961 และ The Sixth Sense

The Others เปิดฉากด้วยภาพเกรซ (คิดแมน) ตื่นนอนขึ้นมาพร้อมเสียงกรีดร้อง และระดับความตึงเครียดก็ไม่เคยลดลงเลยหลังจากนั้น เกรซเป็นผู้หญิงในวงสังคมชั้นสูง เธอใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังกับลูก 2 คน ส่วนสามีของเธอยังไม่กลับจากสงครามโลกครั้งที่ 2 และเกรซไม่ยอมรับว่าเขาอาจเสียชีวิตไปแล้ว

เกรซบอกว่า นิโคลาส และ แอนน์ ซึ่งเป็นลูกๆ ของเกรซ เป็นโรคแพ้แสงแดด เธอตั้งกฎว่าเด็กๆ จะต้องไม่ออกไปนอกบ้าน ม่าน หน้าต่าง ประตู จะต้องอยู่ในสภาพที่ปิดสนิทตลอดเวลา ถึงแม้คฤหาสน์จะมีประตูถึง 50 บาน และมีห้องมากมายก็ตาม นอกจากนี้ เธอยังสั่งให้ลูกๆ ของเธอศึกษาคัมภีร์ทางศาสนาและประวัติของนักบุญ

ต่อมาคนใช้ในคฤหาสน์กลับหายตัวไปโดยไร้ร่องรอย และมีคนใช้ใหม่ 3 คนเดินทางมาสมัครทำงาน ประกอบด้วย มิลส์ เป็นแม่บ้าน ทัทเทิล คนสวน และ ลิเดีย สาวใช้ที่เป็นใบ้ โดยมิลส์กล่าวว่าทั้งสามเคยทำงานคฤหาสน์นี้เมื่อหลายปีก่อน และรู้จักคฤหาสน์นี้เป็นอย่างดี

หลังจากนั้นเกรซเริ่มได้ยินเสียงร้องประหลาดที่ผนังห้อง และแอนน์ก็เริ่มเล่าวว่าเห็นคนแปลกหน้าหลายคนโผล่ออกมาตามซอกเงา

เกรซต้องหาทางปกป้องลูกๆ จากเหตุการณ์เหนือธรรมชาติเหล่านี้ และต้องพยายามค้นหาความจริงว่าบ้านหลังนี้เคยมีใครใช้ชีวิตอยู่และใครที่ตายไปแล้ว ต่อมาเธอตัดสินใจไปยังหมู่บ้านข้างเคียงเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่เธอกลับหลงทางในหมอก และพบกับ ชาร์ลส์ ซึ่งเป็นสามีของเธอ

ชาร์ลส์ มีท่าทางเศร้าสร้อย สะลืมสะลือ และเหินห่าง ถึงแม้เขาจะดูเหมือนเป็นเพียงสิ่งที่ออกมาจากจินตนาการของเกรซ แต่เขาก็กลับบ้านพร้อมกับเกรซ กอดลูกๆ ทักทายคนรับใช้ และร่วมรักกับเกรซ แต่หลังจากนั้นเขาบอกเกรซว่าเขาต้องกลับไปรบในสงคราม ถึงแม้ว่าเกรซจะยืนยันว่าสงครามสิ้นสุดไปแล้วก็ตาม

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ซัลวาดอร์ มัลโล (แอนโตนิโอ แบนเดอรัส) ผู้กำกับภาพยนตร์ที่หมดไฟในการทำงาน และสภาพร่างกายย่ำแย่ โดยเรื่องราว...อ่านต่อ»