1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ปั้นพระเอกนางเอกใหม่ ใส่ภาพยนตร์ใต้สะดือ จ..เจี๊ยวจ๊าว

ปั้นพระเอกนางเอกใหม่ ใส่ภาพยนตร์ใต้สะดือ จ..เจี๊ยวจ๊าว

บริษัท อาร์ เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) แตกหน่อ พี.โอ.วี (พ้อยท์ ออฟ วิว) ลุยงานภาพยนตร์ หยิบประเด็นเพศศึกษาวัยรุ่นทำภาพยนตร์ จ..เจี๊ยวจ๊าว เรื่องราวเกี่ยวกับน้องชายใต้สะดือของพระเอก ที่วันหนึ่งเกิดพูดได้ขึ้นมา ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น จากฝีมือการกำกับฯของผู้กำกับฯ คลื่นลูกใหม่ กิรเดช เกตกินทะ พร้อมปั้นพระเอก-นางเอกหน้าใหม่ ตั๋ม - ปจิต ไจลส์ และ แค้ก - อรสุชา พงษ์ไพบูลย์ ซึ่งคุ้นหน้าคุ้นตากันมาแล้วจากงานโฆษณา โดย ตั๋ม ได้พูดถึงบทบาทของตัวเองในเรื่องว่า

"ในเรื่องผมรับบทเป็น เบิ้ม ครับ คาแรกเตอร์ก็จะเป็นเหมือนผู้ชายที่ซื่อๆ หน่อย แล้วก็เป็นเด็กที่เก็บกด มี ปัญหากับพ่อแม่ ชอบอยู่คนเดียวเงียบๆ แต่ก็มีเพื่อนๆ คอยแกล้งอยู่เรื่อยๆ ก็ยอมรับครับว่ายาก คือถึงไม่ได้เล่นบทนี้ก็ยาก เพราะว่าเป็นหนังเรื่องแรก ประสบการณ์ยังน้อยมาก อย่างบางทีเราแสดงออกมาไม่เหมือนกับภาพที่ผู้กำกับฯ คิด ก็เลยต้องมีการถ่ายใหม่ เพราะถ้าเราเล่นไม่ได้อย่างที่มีการวางไว้ ก็อาจจะทำให้คนดูไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวละครทำอยู่ในตอนนั้น ต้องการสื่อให้เห็นอะไร คนดูอาจจะไม่เข้าใจ

ส่วนที่ผมได้เข้ามาทำงานตรงนี้ ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ซึ่งการเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง ทำให้มุมมอง และแนวความคิดของผมเปลี่ยนไปด้วยครับ ที่เห็นได้ชัดๆ คือก่อนหน้านี้ ผมเคยเรียนเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจ รู้สึกว่ายังไม่ใช่ตัวเองเท่าไร พอได้มาทำงานตรงนี้ ก็รู้สึกว่าชอบ แล้วก็สนุกดี เหมือนกับเราได้ค้นพบตัวเองแล้วว่าเราชอบอะไร ก็เลยโอนมาเรียนคณะนิเทศศาสตร์ ซึ่งตรงกับความชอบของตัวเองมากกว่าครับ"

เช่นเดียวกับนางเอก แค้ก ที่กล่าวว่า "รับบทเป็น หนิง ค่ะ คาแรกเตอร์ก็จะเป็นผู้หญิงที่ห้าวๆ เพื่อนผู้ชายในเรื่อง ก็จะกลัวกัน แล้วก็จะมีฉายาที่เพื่อนเรียกกันว่า หนิงดุ หนิงโหด หรือ นางมารร้าย คือดูเผินๆ แล้วหนิงจะคล้ายๆ เป็นทอมนะคะ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ ก็เป็นผู้หญิงธรรมดาๆ นี่ล่ะค่ะ ชอบผู้ชายเหมือนผู้หญิงทั่วไป จริงๆแล้วตัวจริงก็จะคาแรกเตอร์คล้ายๆ กัน ช่างพูด ช่างคุย สดใส ร่าเริง แบบเด็กๆ แต่ว่าไม่ดุไม่โหด ขนาดเตะต่อยผู้ชายอย่างหนิงในเรื่อง

ฉากที่ยากคือฉากที่ต้องตบพระเอก ก็ตบกันอยู่หลายรอบ จนตัวเองร้องไห้ เพราะเจ็บใจที่ทำไม่ทำไม่ได้ซะที แต่พี่ตั๋มก็จะบอกว่าเล่นเต็มที่เลย ยอมรับว่าเคยติดคาแรกเตอร์ของหนิงจากกองถ่ายมาเหมือนกันค่ะ คือพอเข้าบ้านมาปุ๊บ ก็เดินปึงปังๆ ขึ้นบ้าน แล้วก็นอนเลย ไม่พูดไม่จากับใคร จนทั้งบ้านงงกันหมดว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พอนานๆ ไป เราก็รู้จักแยกแยะมากขึ้น อยู่ในกองถ่าย เราก็เป็นหนิง พอกลับถึงบ้าน เราก็กลับมาเป็นแค้ก ก็ต้องปรับตัวกันพอสมควรค่ะ"

โดยงานนี้ผู้กำกับฯ กิรเดช เกตกินทะ ได้ย้ำถึงความมั่นใจว่าแม้จะหยิบยกประเด็นเรื่องเพศศึกษาวัยรุ่นมาตีแผ่บนจอภาพยนตร์ ก็ไม่หวั่นว่าจะโดนแบน ทั้งนี้เพราะได้มีการเตรียมความพร้อม และวางแนวทางมาเป็นอย่างดีแล้ว

"ความคิดเริ่มต้นเลยคือจริงๆ แล้วอยากทำภาพยนตร์ที่สามารถบอกถึงเรื่องเพศศึกษาของวัยรุ่น ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับกลวิธีในการเล่าเรื่องด้วยว่าจะเล่ายังไง จะนำเสนอยังไงให้ดูสนุก ในขณะเดียวกัน ก็ไม่หยาบคาย ซึ่งในเรื่องนี้เราก็สร้างตัวละครขึ้นมาตัวหนึ่ง ก็คือตัวน้องชายใต้สะดือของพระเอก ก็เป็นหนึ่งในกลวิธีในการเล่า ซึ่งก็ดูสนุก และได้สาระด้วย

ส่วนถ้าจะถามถึงเรื่องของเซ็นเซอร์ว่ามีความกังวลมั้ย เรื่องนี้ก็เรียกว่าเป็นเรื่องที่ทางทีมงานมีการเตรียมตัวรับมือไว้แล้ว คือพอมีโปรเจ็กต์นี้ขึ้นมา เราก็มีการคุยกับเจ้าของหนังว่าต้องนำเสนอให้คนดูรับได้ในมุมกว้าง แล้วก็เป็นเรื่องที่เน้นให้เห็นว่าเราส่อเจตนาที่ดี ซึ่งเริ่มมาจากการเล่าเรื่อง คือ พล็อตจนถึงขั้นตอนการเขียนบท

หลังจากนั้นพอมาถึงขั้นตอนการถ่ายทำ ก็มาเน้นถึงเรื่องของภาพ ซึ่งเรื่องมันอาจจะเล่ายากนิดนึง ก็ต้องมีการดีไซน์ช็อตดีๆ ไม่ให้เห็นกันอย่างโจ่งแจ้ง แต่ให้เห็นถึงจุดประสงค์ของช็อตนั้นๆ ก็ต้องใช้ความคิดค่อนข้างเยอะ แต่ก็ท้าทายความคิดดีครับ"

นอกจาก 2 นักแสดงหน้าใหม่ ตั๋ม และ แค้ก แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีนักแสดงที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอย่าง โน้ต - ธวัช ทัศนาพลพินิจ มารับบทเป็น หลง หัวหน้าแก๊งหนุ่มทะโมน ที่มักจะชักนำให้ เบิ้ม ทำเรื่องแผลงๆ ตามประสาวัยรุ่น พร้อมนักแสดงวัยหนุ่ม วัยสาวหน้าใหม่อีกคับคั่ง ร่วมด้วย 2 นักแสดงอาวุโส เดือนเต็ม สาลิตุลย์ และ อ.สุขม นวลสกุล ให้เกียรติร่วมแสดง

ติดตามชมบทบาทความสนุกสนานของภาพยนตร์เรื่อง จ..เจี๊ยวจ๊าว ฝีมือการกำกับฯ ของ กิรเดช เกตกินทะ ได้พร้อมกันทั่วประเทศ 22 สิงหาคมนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Fury - นักแสดงที่ต้องสูบบุหรี่เข้าฉากสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบหรือบุหรี่จริงๆ ที่นำก้นกรองบุหรี่ออก ซึ่งบุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบจะเผาไหม้หมดในเวลาประมาณ 1 นาที อ่านต่อ»
  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สานต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยเหตุที่ตัวตลกเพนนีไวส์ (บิลล์ สการ์สการ์ด) จะกลับมาเยือนเมืองเดอร์รี รัฐเมน ในทุกๆ 27 ปี ...อ่านต่อ»