1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไมค์ นีเวลล์ ผู้กำกับที่รับช่วงต่อใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค 4

ไมค์ นีเวลล์ ผู้กำกับที่รับช่วงต่อใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค 4

ภาค 3 ของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ยังไม่ออกฉาย แต่ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เจ้าของภาพยนตร์ประกาศชื่อผู้กำกับภาค 4 ไว้เรียบร้อย โดยมอบหน้าที่ให้ ไมค์ นีเวลล์ มารับช่วงต่อจาก อัลฟองโซ คัวรอน ใน Harry Potter and The Goblet of Fire เดวิด เฮย์แมน ผู้อำนวยการสร้างกล่าวถึงการเลือกผู้กำกับคนนี้ว่า

"เขาเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดแล้ว เขาทำงานกับนักแสดงได้เยี่ยมมาก และสร้างตัวละครให้มีเสน่ห์และมีความเป็นมนุษย์ที่น่าชื่นชม ในหนังทุกเรื่องของเขา"

นอกจาก Four Weddings and a Funeral ภาพยนตร์โรแมนติกคอมมิดี้ ที่สร้างชื่อให้ทั้งผู้กำกับ และพระเอก ฮิว แกรนต์ ผลงานของ นีเวลล์ ยังรวมถึง Donnie Brasco ภาพยนตร์มาเฟียประกบคู่ จอห์นนี่ เด็ปป์ กับ อัล ปาชิโน และที่เตรียมออกฉายเร็วๆ นี้ Mona Lisa Smile นำแสดงโดย จูเลีย โรเบิร์ตส์

นีเวลล์เป็นผู้กำกับรายที่สามที่เข้ารับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวของพ่อมดน้อย ดัดแปลงจากนิยายแฟนตาซีเรื่องดังของ เจเค โรว์ลิ่ง ก่อนหน้านี้มี คริส โคลัมบัส (Home Alone) ชาวอเมริกันกำกับ Harry Potter 1-2 และ อัลฟองโซ คัวรอน ผู้กำกับชาวเม็กซิกัน (The Secret Garden และ Y Tu Mama Tambien) รับกุมบังเหียนภาค 3 The Prisoner of Azkaban ที่กำลังถ่ายทำในขณะนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของเด็กชายกำพร้าที่รอดตายจากโศกนาฏกรรมจากหมู่บ้านของเขา แม้คุณพ่อคุณแม่จะถูกฆ่าเสียชีวิตหมด แต่เขาได้รับความช่...อ่านต่อ»