1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

กาแอล และ ดิเอโก ป่วนจอร่วมกันอีกครั้งใน Rudo y Cursi

กาแอล และ ดิเอโก ป่วนจอร่วมกันอีกครั้งใน Rudo y Cursi

เมื่อ 8 ปีที่แล้ว "Y Tu Mama Tambien" ภาพยนตร์แนวโรดมูฟวีของผู้กำกับ "อัลฟองโซ คัวรอน" (Alfonso Cuaron) แจ้งเกิดให้ "กาแอล การ์เซีย แบร์นาล" (Gael Garcia Bernal) และ "ดิเอโก ลูนา" (Diego Luna) กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ล่าสุดคู่หูซึ่งเป็นเพื่อนรักกันตั้งแต่วัยเด็กคู่นี้กลับมาประชันฝีมือการแสดงในจอเดียวกันอีกครั้งใน "Rudo y Cursi"

Rudo y Cursi เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรกของผู้กำกับ "การ์ลอส คัวรอน" (Carlos Cuaron) น้องชายของ อัลฟองโซ และผู้เขียนบท Y Tu Mama Tambien ออกทุนสร้างโดยบริษัทสร้างภาพยนตร์ใหม่แกะกล่อง ชา ชา ชา ฟิล์มส์ ซึ่งก่อตั้งโดยผู้กำกับดัง 3 คน คือ อัลฟองโซ ร่วมกับ "อเลฮันโดร กอนซาเลซ อินาร์ริตู" (Alejandro Gonzalez Inarritu) และ "กิเยร์โม เดล โตโร" (Guillermo del Toro)

ชื่อเรื่อง Rudo y Cursi แปลได้ว่า Tough and Corny หมายถึงสองพี่น้องตัวละครเอก คนแรก คือ ตาโต ตัวละครของ กาแอล เขามีฉายาว่า กูร์ซี หนุ่มสำรวยที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้อง แต่จับพลัดจับผลูมาเป็นดาวยิงในทีมฟุตบอลอาชีพของเม็กซิโก อีกคน คือ เบโต ที่รับบทโดย ดิเอโก เขามีฉายาว่า รูโด เป็นผู้รักษาประตูจอมอึดที่มีปัญหาเรื่องติดการพนัน เส้นทางชีวิตของพี่น้องคู่กัดเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ แต่สุดท้ายก็นำไปสู่บทเรียนชีวิตที่มีค่า

เดิม กาแอล อยากแสดงเป็น รูโด ผู้ห้าวหาญมากกว่า ส่วน ดิเอโก อยากรับบทเป็น เคอร์ซี ช่างฝัน แต่ผู้กำกับ การ์ลอส ขอขัดใจนักแสดงทั้งสอง ด้วยการสลับบทให้พวกเขาได้แสดงอะไรที่ต่างไปจาก Y Tu Mama Tambien และต่างจากชีวิตจริงของพวกเขาด้วย เนื่องจาก กาแอล อายุมากกว่า ดิเอโก 1 ปี ในแต่เรื่องนี้เขารับบทเป็นน้องชาย "ผมบอกพวกเขาว่าผมไม่อยากทำอะไรซ้ำๆ ผมอยากทำอะไรที่สดใหม่" การ์ลอส กล่าว

จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้มีหน้าตาต่างออกไปจากที่ทุกคนเห็นเป็นอย่างมาก "ผมอยากจะสร้างสารคดีปลอมๆ เกี่ยวกับนักฟุตบอลที่มีพื้นเพต่ำต้อย แล้วกลายมาเป็นคนดัง ก่อนจะหายตัวไปอย่างลึกลับ" การ์ลอส เล่าถึงที่มา "แต่เมื่อผมเล่าความคิดนี้ให้กาแอลและดิเอโกฟัง พวกเขาต่างก็อยากแสดงบทนี้เหมือนกัน ผมมีแค่บทเดียวแต่มีนักแสดง 2 คน ผมก็เลยเพิ่มตัวละครที่เป็นพี่น้องเข้ามาอีกตัว แล้วก็ลืมเรื่องสารคดีปลอมนั่นไปซะเลย"

ทางฝ่ายนักแสดงนั้น พวกเขากระตือรือร้นที่จะเข้ามาร่วมงานก่อนที่จะได้อ่านบทเสียอีก "โอกาสที่ได้ร่วมงานกับดิเอโกอีกครั้ง เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมาก รวมทั้งการร่วมงานกับคนที่แนะนำเราเข้าสู่วงการภาพยนตร์ด้วยครับ" กาแอล กล่าวถึงพี่น้อง คัวรอน ส่วน ดิเอโก กล่าวเสริมว่า "คุณก็รู้ว่าการ์ลอสเขียนบท Y Tu Mama Tambien และตอนนั้นเขาก็อยู่กับเราเสมอ เพราะฉะนั้นมันก็สมเหตุผลแล้วที่เราจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา"

การ์ลอส แสดงความปรารถนาที่จะให้ครอบครัว คัวรอน ได้ร่วมงานกับ 2 หนุ่มอีกครั้ง เพียงแต่ขอเว้นระยะเวลาห่างออกไปอีกสักพัก ระหว่างนี้ กาแอล ยังคงมีผลงานอื่นๆ เตรียมป้อนออกมาอย่างไม่ขาดสาย ได้แก่ "The Limits of Control" ที่กำกับโดย "จิม จาร์มูสช์" (Jim Jarmusch) และ "Mammoth" ที่มีนักแสดงชาวไทย "รัน - ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ" ร่วมแสดงด้วย ส่วน ดิเอโก กำลังหันไปเอาดีด้านงานกำกับ และขอพักงานแสดงไปสักระยะหนึ่ง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากเรื่องจริงของการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นที่หนึ่งของสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถยนต์อย่าง ฟอร์ด และเฟอร์รารี่ ในการแข่...อ่านต่อ»