1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เฟ้นหาคนหน้าละม้าย ลีโอ รับบท อเล็กซานเดอร์มหาราช

เฟ้นหาคนหน้าละม้าย ลีโอ รับบท อเล็กซานเดอร์มหาราช

บาซ เลอห์รแมนน์ และผู้อำนวยการสร้าง ดิโน่ และ มาร์ธา เดอ ลอเรนติส ประกาศค้นหานักแสดงทั่วโลก เพื่อรับบทอเล็กซานเดอร์วัยเด็ก ในภาพยนตร์เอพิคผจญภัยแนวประวัติศาสตร์เรื่อง Alexander the Great

พระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช ถือเป็นหนึ่งในบุคคลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ อเล็กซานเดอร์มหาราชจะรับบทโดย ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ในภาพยนตร์เอพิคผจญภัยที่กำกับโดย บาซ เลอห์รแมนน์ อำนวยการสร้างโดย ดิโน่ และ มาร์ธา เดอ ลอเรนติส และ เลอห์รแมนน์ จัดจำหน่ายโดยยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส โดยมี นิโคล คิดแมน รับบทเป็น โอลิมเปีย พระมารดาของอเล็กซานเดอร์ ผู้เป็นหนึ่งในสตรีที่เลอเลิศที่สุดในประวัติศาสตร์

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการร่วมทำงานกันอีกครั้ง สำหรับ ดิคาปริโอ และ คิดแมน กับ เลอร์หแมนน์ หลังจากความสำเร็จจากผลงานระดับรางวัลออสการ์เรื่อง Moulin Rouge และชัยชนะบนเวทีบรอดเวย์อย่างเรื่อง La Boheme ดิคาปริโอ ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ก้าวสู่ความโด่งดังเมื่อเขารับบทเป็นโรมิโอ ในภาพยนตร์ร่วมสมัยของเลอห์รแมนน์เรื่อง William Shakespeare's Romeo & Juliet เมื่อปี 1996 ดิคาปริโอยังได้แสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง Titanic ซึ่งครองตำแหน่งภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

เลอห์รแมนน์กล่าวว่า "เรากำลังค้นหานักแสดงเด็กผู้สามารถรับบทเป็น อเล็กซานเดอร์มหาราช ตอนอายุ 8 หรือ 9 ขวบได้อย่างสมจริง เขาจะต้องเตรียมตัวที่จะเรียนขี่ม้า และแน่นอนจะต้องเป็นข้อได้เปรียบมหาศาล ถ้าเขามีความสามารถอันโดดเด่นของนักขี่ม้าอยู่แล้ว เพราะหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือความสัมพันธ์ที่อเล็กซานเดอร์มีต่อม้าบูซีฟาลัสของเขา เรื่องของประสบการรณ์ในการแสดงอาจไม่สำคัญนัก แต่เขาจะต้องมีหน้าตาและรูปร่างที่ละม้ายคล้ายกับลีโอนาร์โด ดิคาปริโอด้วย"

เมื่อเร็วๆ นี้ เลอห์รแมนน์ได้เดินทางไปลอสแอนเจลิส ที่ซึ่งเขาทำให้ตัวแทนของสตูดิโอพอใจด้วยการนำเสนอโครงสร้างใหม่ที่เขาวางเอาไว้ให้กับเรื่องราวสุดทะเยอทะยานเรื่องนี้ และยังนำเสนอวิสัยทัศน์ที่เขามีต่อภาษาทางภาพและความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ความรักความทุ่มเทที่เลอห์รแมนน์มีต่อโปรเจ็กต์นี้เคยสร้างความประทับใจให้ดิคาปริโอและคิดแมนมาแล้ว จนพวกเขาตัดสินใจที่จะมารับบทเป็นอเล็กซานเดอร์และโอลิมเปีย

ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ กล่าวว่า "อเล็กซานเดอร์มหาราช คือ หนึ่งในบุคคลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ไม่ใช่แค่เพราะเขามีชัยชนะต่อโลก หรือเป็นศิษย์ของปราชญ์ที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่งในประวัติศาสตร์อย่างอริสโตเติล สิ่งที่ทำให้ผมสนใจที่สุด คือ ลักษณะที่ซับซ้อนในตัวอเล็กซานเดอร์เอง เขาเป็นคนที่ไม่หยุดนิ่ง หุนหันแต่ก็มีหลักเกณฑ์ นี่คือหนึ่งในเรื่องราวที่พิเศษที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยชาติ เป็นความก้องกังวานของสิ่งที่ส่งผลโดยตรงไม่เพียงแต่ต่อตัวตนของพวกเราเท่านั้น แต่ยังต่อจุดที่เรายืนอยู่ในปัจจุบันด้วย"

นิโคล คิดแมนกล่าวว่า "บาซกับฉันมักคุยกันอยู่บ่อยๆ เกี่ยวกับความรักที่เรามีต่อเรื่องราวในแนวเอพิค โดยเฉพาะเรื่องที่บอกเล่าผ่านเรื่องราวชีวิตมนุษย์ ตัวละครอย่างโอลิมเปีย คือ หนึ่งในผู้หญิงที่เป็นที่ชื่นชมในประวัติศาสตร์ เธอไม่เหมือนกับผู้หญิงคนอื่นๆ ที่ฉันเคยแสดงมา มันเป็นบทที่ฉันตั้งตารอเลยแหละ"

ผู้อำนวยการสร้าง ดิโน่ เดอ ลอเรนติส กล่าวว่า "คนที่โชคดีพอที่จะได้รับเลือกให้มารับบทนี้ จะต้องพอใจกับการมีผลงานเปิดตัวบนจอในระดับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ และยังได้ร่วมแสดงกับ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ และ นิโคล คิดแมน รวมถึงคนอื่นๆ ในภาพยนตร์ที่ทุ่มทุนสร้างมหาศาลด้วย"

เลอห์รแมนน์ ซึ่งอยู่ระหว่างการเขียนบทภาพยนตร์ดราฟต์สุดท้าย กำลังสร้างดิจิตอลแอนิเมติคส์ร่วมกับวิชวลเอฟเฟ็กต์เฮ้าส์ชื่อ แอนิมัล โลจิค ในประเทศออสเตรเลีย และใช้เวลาช่วงสองเดือนที่ผ่านมากับการพัฒนาภาพลักษณ์ของภาพยนตร์ ร่วมกับโปรดักชั่นดีไซเนอร์เจ้าของสองรางวัลออสการ์และภรรยา แคเธอรีน มาร์ติน

ในช่วงเวลาสองสามเดือนข้างหน้า เขาจะเดินทางไปถ่ายภาพแบ๊กกราวน์ในกรีซ และอิหร่านก่อนจะกลับมายังลอสแอนเจลิสและซิดนีย์เพื่อทำการคัดเลือกตัวนักแสดงกันต่อไป หลังจากเสร็จสิ้นจากการตระเวนหาโลเกชั่นกับเดอ ลอเรนติสในโมร็อคโค, จอร์แดน, ประเทศไทย และออสเตรเลีย ซึ่งทีมงานได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากคิงโมฮัมหมัดที่ 6 แห่งโมร็อคโค, คิงอับดุลลาห์ ที่ 2 แห่งจอร์แดน, หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคลแห่งประเทศไทย และนายกรัฐมนตรีแห่งออสเตรเลีย จอห์น โฮเวิร์ด

Alexander the Great ซึ่งอิงเรื่องราวจากชีวิตช่วงสั้นๆ แต่โดดเด่นของนักรบและผู้พิชิตที่แสนปราดเปรื่อง ผู้ครอบครองอาณาจักรที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในอาณัติของชายคนหนึ่ง การถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Alexander the Great คือ ความฝันที่มีมานานของ เดอ ลอเรนติส ผู้อำนวยการสร้างผู้เป็นตำนานนานหลายทศวรรษ เจ้าของผลงานภาพยนตร์ในความทรงจำมากมาย การทำงานร่วมกับ เลอห์รแมนน์ เป็นการสานความทุ่มเทที่มีมาตลอดชีวิตของ เดอ ลอเรนติส

โปรดส่งใบสมัครพร้อมรูปถ่ายสี พร้อมข้อมูลส่วนตัวที่ระบุอายุ ส่วนสูง น้ำหนัก และประสบการณ์การขี่ม้าและความสามารถส่วนตัวเป็นภาษาอังกฤษมายัง

Universal Pictures Feature Casting Department
UNTITLED ALEXANDER THE GREAT PROJECT
100 Universal City Plaza
Building 2160/8A
Universal City, California 91608
U.S.A.

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เจปเปตโต (โรเบอร์โต เบนิญญี) ช่างแกะสลักไม้เก่า ที่ได้สร้างหุ่นไม้ขึ้นมาตัวหนึ่ง แต่บางสิ่งแสนมหัศจรรย์จะเ...อ่านต่อ»