1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แอนดี้ รับเล่นบท ชู้ ไม่กดดัน หากเปรียบเทียบกับของเดิม

แอนดี้ รับเล่นบท ชู้ ไม่กดดัน หากเปรียบเทียบกับของเดิม

ผ่านงานแสดงภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง สำหรับพระเอกผิวเข้ม แอนดี้ - วัชระ ตังคะประเสริฐ และเมื่อผู้กำกับ โด่ง - องอาจ สิงห์ลำพอง ทาบทามให้มารับบทเด่นในเรื่อง ชู้ เจ้าตัวรีตอบตกลงโดยไม่รีรอทันที เพราะถูกใจในตัวบทเป็นอย่างมาก และไม่กลัวที่ใครจะเอาไปเปรียบเทียบกับของเดิม เพราะบอกว่าความคิดใครก็ความคิดมันไม่มีใคร สามารถห้ามความคิดของใครได้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ แอนดี้ ได้ให้รายละเอียดเอาไว้ว่า

"ครั้งแรกที่ทางบริษัท อะลาดิน ติดต่อมาว่าอยากให้เรามาเล่นเป็นพระเอกเรื่อง ชู้ ผมก็คิดอยู่ค่อนข้างนานเหมือนกัน แต่พอได้ลองเอาบทมาอ่านมาศึกษาดู ผมก็ตอบรับเล่นโดยไม่รีรอเลย เพราะผมชอบในตัวบทนี้มาก เพราะโดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบหนังแนวดราม่าอยู่แล้วด้วย ยิ่งได้รู้ว่า พี่โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง มากำกับหนังเรื่องนี้ ผมก็ยิ่งอยากเล่นไปกันใหญ่ เพราะผมชอบวิธีการทำงานของพี่โด่งมาก เรียกได้ว่าเป็นผู้กำกับในดวงใจเลยทีเดียว ผมว่าพี่เขาเป็นผู้กำกับที่กำกับหนังแนวดราม่าได้เก่งมากคนหนึ่ง

พอจะรู้มาบ้างว่าหนังเรื่อง ชู้ ในอดีตที่เคยสร้างเอาไว้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นหนังที่โด่งดังมาทีเดียวในสมัยนั้น เพราะเวลาที่ผมไปถ่ายทำหนังเรื่องนี้ที่ต่างจังหวัด ก็จะมีคนให้ความสนใจ อย่างเวลาไปเจอพี่ๆ ที่อายุซัก 30-40 ขึ้นไปเขาก็จะเข้ามาถามว่ามาถ่ายเรื่องอะไรกัน พอเราบอกว่าเรื่อง ชู้ เขาก็จะบอกกันเลยว่า อ้าว! หนังเรื่องนี้เคยทำมาแล้วนี้ ตอนนี้เขาเอามาทำใหม่เหรอ คือ พี่ๆ เขาจะรู้กันเลยครับ

โดยส่วนตัวผมยังไม่เคยดูหนังเรื่องนี้ในอดีต แต่ก็พอจะคาดเดาได้ว่าคงดังมากๆ ซึ่งก่อนที่ผมจะได้มาเล่นหนังเรื่องนี้ผมก็ได้ไปเจอกับพี่มานพ ซึ่งทางพี่เขาได้เคยเล่นหนังเรื่องนี้มาก่อน และก็ได้เล่าให้ฟังมาบ้างว่ามันเป็นอย่างไร และถ้าจะถามผมว่ากลัวการเปรียบเทียบหรือเปล่า ผมก็บอกได้เลยว่าไม่กลัวเพราะยังไงหนังมันก็ต้องโดนเปรียบเทียบกันอยู่แล้ว สิ่งเหล่านี้มันแล้วแต่ความคิดของคน เราไม่สามารถที่จะไปห้ามให้เขาคิดหรือไม่คิดได้ ดังนั้นผมจึงไม่ซีเรียสกับเรื่องเหล่านี้

พวกเราตั้งใจทำงานและทุ่มเทกับมันมากจนงานที่ออกมาเป็นที่ค่อนข้างน่าพอใจ และด้วยเนื้อเรื่องที่เปลี่ยนไปเพื่อปรับปรุงให้มันเข้ากับยุคเข้ากับสมัยมากขึ้น มันเลยไม่เหมือนกับของเก่าเลยเสียทีเดียว ทั้งหมดนี้เพื่อที่จะทำให้คนดูได้เข้าใจอะไรง่ายขึ้น มันเลยทำให้หนังเรื่อง ชู้ ในสมัยปัจจุบันแตกต่างจากสมัยก่อนค่อนข้างชัดเจน ซึ่งถ้าคุณได้ไปดูแล้วคุณก็จะได้เห็นถึงความรักในอีกมุมมองหนึ่ง ซึ่งคุณอาจจะยังไม่เคยเห็น และมันอาจจะทำให้คุณเกิดคำถามเล่นๆ ขึ้นมาในใจว่า ระหว่างความรักแท้กับความถูกต้องคุณจะเลือกอะไร

ติดตามผลงานของชายหนุ่มคนนี้ได้ในภาพยนตร์เรื่อง ชู้ ผลงานการกำกับของ โด่ง - องอาจ สิงห์ลำพอง นำแสดงโดย แอนดี้ - วัชระ ตังคะประเสริฐ, เฮเลน นิมา และ สรพงษ์ ชาตรี เร็วๆ นี้ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Transcendence - เป็นภาพยนตร์ผลงานการกำกับเรื่องแรกของ วอลลี ฟิสเตอร์ อ่านต่อ»
  • The Railway Man - นิโคล คิดแมน ผู้รับบท แพทตี รู้สึกสนใจร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เนื่องจากแก่นเรื่องเกี่ยวกับการให้อภัย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เฟเบียน (แคทเธอรีน เดอเนิฟ) นักแสดงรุ่นใหญ่ของวงการหนังฝรั่งเศสที่ผู้คนต่างรักและเชิดชู แต่เธอกลับไม่ค่อยล...อ่านต่อ»