1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หนุ่ม และ แอน ปากสั่นร้องเพลงทั้งเขินทั้งหนาวในงานแต่ง

หนุ่ม และ แอน ปากสั่นร้องเพลงทั้งเขินทั้งหนาวในงานแต่ง

ถึงแม้ว่าภาพยนตร์จะคละเคล้าไปด้วยเรื่องราวความรักที่แสนซาบซึ้งใจในอารมณ์หม่นๆ เหงาๆ เศร้าๆ ของคน 2 คนที่ชะตาลิขิตให้เกิดมาคู่กันได้มาพบกัน รักกัน และต้องพรากจากกันในท้ายที่สุด แต่บรรยากาศเบื้องหลังการถ่ายทำตลอดระยะเวลากว่า 3 เดือนของ เดอะเลตเตอร์...จดหมายรัก เต็มไปด้วยความชื่นมื่นเป็นกันเองและสนุกสนาน

งานนี้ได้ หนุ่ม - อรรถพร ธีมากร พลิกบทบาททางการแสดงมาเป็น ต้น ชายหนุ่มผู้อ่อนไหว ประกบบทบาทกับนักแสดงสาวอย่าง แอน ทองประสม ที่หวนกลับมาแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในรอบ 12 ปี ในบท ดิว หญิงสาวที่ได้พบและเรียนรู้คุณค่าและความหมายที่แท้จริงของความรัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากงานเลี้ยงงานแต่งงานท่ามกลางบรรยากาศหน้าหนาวที่อุณหภูมิลงต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียสของสถานที่ถ่ายทำที่อยู่สูงอย่างเชียงใหม่ที่ทั้งหนุ่ม และ แอน จะต้องยืนปากสั่นร้องเพลงคู่ในงานแต่งงาน ต้อนรับแขกที่มาร่วมงานในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามบทภาพยนตร์ว่าเป็นหน้าร้อน

งานนี้น่าสงสารก็นางเอกสาวอย่าง แอน ทองประสม ที่ต้องสวมชุดเจ้าสาวกระโปรงยาวสีขาวเปิดอกรับลมหนาว แต่ยังดีที่ได้พระเอก หนุ่ม สวมเสื้อผ้าฝ้ายแบบบางเบาของทางเหนือมาร่วมยืนโต้ลมเป็นเพื่อน พร้อมกับชาวบ้านอีกลุ่มใหญ่ที่ต้องสลัดเสื้อหนาๆ หมวกไหมพรมหรือผ้าพันคอ เพื่อมาเข้าฉากร่วมยินดีให้กับคู่บ่าวสาวทั้งสอง เพื่อให้ได้บรรยากาศสมจริงของการจัดงานเลี้ยงแต่งงานที่เจ้าบ่าวเป็นนักวิจัยพันธุ์พืชบนดอยอ่างขาง

งานนี้จึงใช้พื้นที่สนามบาสกลางแจ้ง มาตบแต่งเวทีประดับประดาไฟหลอดไฟสีต่างๆ พร้อมโต๊ะจีนแบบเป็นกันเอง จนกระทั่งมาถึงคิวที่ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวต้องขึ้นร้องเพลงคู่และเดินทักทายแขกเหรื่อที่มาร่วมงานของทั้งคู่งานนี้เล่นเอาทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวอย่าง หนุ่ม แอน ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ หนาวๆ ก็หนาว เขินก็เขินได้อย่างน่ารักเลยทีเดียว

"พูดถึงฉากนี้ทั้งสนุกสนาน คึกคัก ด้วยเซ็ทอัพที่มันน่ารักมาก บ้านน๊อกบ้านนอก เชยๆ ด้วยความจริงใจของชาวบ้านด้วยอะไรต่อมิอะไรที่เขาได้เล่นออกมา แล้วก็นักแสดงหลายๆ คนที่ร่วมเล่นด้วยทำให้บรรยากาศของซีนนี้น่ารักและสมจริงมาก ผมกับแอนก็หนาวกันเหน็บเลย เพราะตอนที่ถ่ายกันนี้ ตี 1 เชียงใหม่ช่วงหน้าหนาวเลย หนาวมาก แล้วต้องมาแต่งตัวแบบหน้าร้อนอีก มายืนสั่นกัน ก็อากาศนี้แหละที่เป็นอุปสรรคสุด

แล้วก็มีสีสันสนุกๆ อีกตรงที่ขึ้นไปร้องเพลง ในหนังจะเห็นว่าพระเอกนางเอกมีการเขินกัน ขอบอกว่าที่เขินนี่คือเขินจริงนะครับ แล้วในหนังที่ ต้น จะร้องไม่ถูก แต่เบื้องหลังจริงๆ ผมเองก็ร้องไม่ถูกจริงๆ นะ"

ติดตาม เดอะเลตเตอร์...จดหมายรัก ภาพยนตร์รักแห่งปี 47 ได้ 24 มิ.ย.นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของสุดยอดสายลับระดับโลก แลนซ์ สเตอร์ลิง (วิลล์ สมิธ) และนักวิทยาศาสตร์ วอลเตอร์ เบกเคตต์ (ทอม ฮอลแลนด์) แทบจะต...อ่านต่อ»