1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บทสัมภาษณ์ เมย์ กุณฑีรา และ อุ๋ย สิริมา จากเรื่อง ธิดาช้าง

บทสัมภาษณ์ เมย์ กุณฑีรา และ อุ๋ย สิริมา จากเรื่อง ธิดาช้าง

ได้ฤกษ์ลงโรงแล้วสำหรับภาพยนตร์ที่รวมเอาคนอ้วนมาไว้ในแผ่นฟิล์มมากที่สุด "ธิดาช้าง" ฝีมือการกำกับโดย ภิญโญ รู้ธรรม ได้พระเอกมาดเซอร์ มรว. มงคลชาย ยุคล (ชายเอี่ยว) ที่เคยฝากผลงานในภาพยนตร์เรื่องตะลุมพุก และยังมีนางเอกหน้าใหม่ที่เคยคว้ารางวัลรองอันดับ 2 จากการประกวด ราชินีช้าง อย่าง "อุ๋ย" สิริมา ตันประเสริฐ และนักแสดงนำที่บทเด่นไม่แพ้กันอย่าง "เมย์" กุณฑีรา สัตตบงกช รวมไปถึงนักแสดงสมทบที่จะมาสร้างความฮา อาทิ ปู โลกเบี้ยว, มอริส เค, หมออ้อย, เร แม๊คโดแนลด์, พีท ทองเจือ และอีกมากมาย

เมย์ - กุณฑีรา สัตตบงกช

เมย์ - กุณฑีรา สัตตบงกช รองนางสาวไทยอันดับ 2 ปี 2543 ปัจจุบันเป็นพิธีกรรายการต่างๆ และยังเคยฝากผลงานไว้กับภาพยนตร์เรื่อง 7 ประจัญบาน

"ที่ได้มาเล่นเรื่องนี้เพราะเหมือนกับว่าเราได้ตำแหน่งจริงๆ จะได้ดูว่าไม่หลอกลวง ในเรื่องจะมีกองประกวด 2 กอง บิ๊กหอยมี 2 ครอบครัว ลูกคนแรกตัวอ้วน ส่วนลูกคนที่ 2เป็นเมย์ บิ๊กหอยทำกิจการเกี่ยวกับความสวยความงาม ลูกก็เลยต้องผอมสวยจะได้เป็นตัวแทนของสาวรุ่นใหม่ที่ใส่ใจกับสุขภาพและความสวยงาม ได้เข้าประกวดนางสาวสยาม ตอนนั้นมีอีกเวที คือ ธิดาช้าง หนอนคือตัวอ้วนเห็นพ่อประกาศข่าวออกไปว่ามีลูกคนเดียว หนอนก็เลยไม่ยอมเลยเข้าประกวดธิดาช้างบ้าง เรื่องยุ่งๆ เกิดตอนที่เก็บตัว 2 กองนี้เก็บตัวที่โรงแรมเดียวกัน"

ทำไมถึงตัดสินใจรับเล่นบทนี้

"ตอนแรกพี่โญเอาบทมาให้ดูก่อน แล้วก็ความรู้สึกที่มีต่อแกรมมี่ว่าเป็นบริษัทใหญ่ ก็อยากร่วมงานด้วย แล้วพี่โญก็มีฝีมือ คือเรื่องแค่นี้มันเป็นเหตุผลง่ายๆ ที่เราสามารถเอามาตัดสินใจรับเล่นได้แล้ว"

เป็นนางเอกครั้งแรกรู้สึกอย่างไร

"รู้สึกว่าเรื่องนี้เราได้เล่นเต็มๆ ชื่อเรื่องจริงๆ จะไปหนักอยู่ที่อุ๋ยมากกว่า บทที่เราได้ก็ถือว่าเป็นบทที่หนัก เป็นตัวดำเนินเรื่องได้ก็โอเค เพราะจากเรื่อง 7 ประจัญบาน พระเอกเขาจะกลบเราหมด"

มีการเตรียมตัวสำหรับงานนี้อย่างไรบ้าง

"เคยเล่นเรื่อง 7 ประจัญบาน มีเรียนด้านการแสดงนิดหน่อย นอกนั้นก็เคยเป็นพิธีกร มีพื้นฐานมาพอสมควรก็เลยผ่าน"

ก่อนเล่นเรื่องนี้ ต้องลดน้ำหนักไหม

"จริงๆ แล้วเมย์เป็นคนผอม แต่แก้มจะอิ่ม ช่วงนั้นก็ไม่ได้ลดอะไรมาก พยายามควบคุมน้ำหนักให้มันคงที่ไว้มากกว่า"

เห็นว่ามีฉากชุดว่ายน้ำด้วย ใส่แล้วรู้สึกอย่างไร

"เกร็ง เพราะการประกวดนางสาวไทยจริงๆ ยังไม่ต้องใส่เลย คือในเรื่องจะใส่ในทีมฝ่ายคนผอม ทั้งกองเขาก็ใส่กันหมด แต่จะเป็นฉากแบบรวมๆ ถ่ายไกลๆ"

ปัญหาในการทำงาน

"ก็จะมีสภาพอากาศ ตอนถ่ายที่พัทยาจะแย่หน่อย และก็ฉากที่ต้องใช้อารมณ์เศร้าก็จะเล่นยาก ต้องพยายามทำอารมณ์"

มีฉากไหนที่ประทับใจสุดๆ

"ตอนนั้นเป็นปาร์ตี้ที่ชายทะเล เป็นจุดที่ต้องใช้อารมณ์มากๆ ของเมย์ คือตอนนั้นเครียดเรื่องทำไมพ่อไม่เข้าใจ ทำไมต้องกินยาลดความอ้วน ฉากนั้นจะเป็นแนวดราม่าปนตลก ตอนนั้นตัวเมย์เองก็ไม่ค่อยสบายด้วย ก็เลยต้องพยายามทำการบ้านให้ดีที่สุด พอกลับมาดูก็รู้สึกดีที่เราสามารถทำได้ดี"

ทำงานกับผู้กำกับเป็นอย่างไรบ้าง

"พี่โญเป็นคนทำงานง่าย อย่ากองนู้นผู้กำกับเขากว่าจะผ่านมันยากมากค่ะ แต่กับพี่โญเขาจะง่ายมาก คิดว่าเมย์เล่นได้ตรงกับที่พี่เขาต้องการ และพี่เขาก็เป็นคนที่ทำงานเร็วด้วย ถ้าฉากไหนที่ได้แล้วพี่เขาจะพูดว่าเย็บ คือเย็บจะคู่กับด้ายไง ถ้ามีอะไรพี่โญเขาก็จะบอกตลอด ในกองมีแต่สาวๆ ทั้งกองอ้วนกองผอม เฮฮาสนุกสนาน"

ได้เล่นกับคนอ้วนแล้วเห็นเขาน่ารัก คิดอยากเป็นคนอ้วนบ้างไหม

"คือถ้าเมย์อ้วนแล้วไม่รู้ว่าจะสวยเหมือนเขาหรือเปล่า เพราะขนาดเมย์ผอมยังดูเป็นคนมีแก้มเลย ถ้าอ้วนคงหน้าตุ่ยตาปิด หมดสวยเลย"

คิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีจุดขายตรงไหน

"คอมเมดี้ แต่ดึงเอาคนอ้วนเข้ามาทำให้ดูมีสีสัน ตอนถ่ายเมย์รู้สึกเลยว่าคนอ้วนน่ารัก ใจดี รู้สึกว่าเขาสนุกสนาน"

คิดว่าคนดูจะได้อะไรจากเรื่องนี้

"อย่างแรกที่ได้เลยคือ เสียงหัวเราะ คนอ้วนเขาจะมีอารมณ์ขัน มีความรู้สึกว่าฉันไม่ต้องมาเก๊กสวย คิดว่าคนดูน่าจะได้ไมตรีจากเรื่องนี้มากกว่าแล้วก็น่าจะได้เห็นความน่ารักปนขำจากคนอ้วนพวกนี้มากกว่า"

อยากเล่นบทแบบไหน

"หนังรักโรแมนติก อย่างเรื่องกุมภาพันธ์ หรือ The Letter ที่มีพระเอกกับนางเอก 2 คนเป็นตัวดำเนินเรื่อง ชอบมากค่ะ ชอบหนังแนวนี้แล้วเมย์ก็ยังไม่เคยเล่นหนังแนวนี้เลย"

มีผลงานอะไรต่อจากเรื่องนี้บ้าง

"ถ้าเป็นหนังยังไม่มี แต่จะมีละครเรื่อง จอมใจเจ้าป่า แล้วก็มีงานพิธีกรค่ะ"

อุ๋ย - สิริมา ตันประเสริฐ

"ในเรื่องชีวิตปกติของหนอนจะเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง มีความสุขกับตัวเอง ใครมาล้อก็จะไม่สน ฉันก็เป็นของฉันแบบนี้ ใครจะทำไม"

คิดว่าทำไมพี่โญถึงเลือกมารับบทนี้

"ตอนที่มาเจอครั้งแรก คือยังไม่ได้เลือกตัว พี่โญก็ถามว่า เป็นไง ก็ตอบไปว่าไม่เป็นไงค่ะ แล้วพี่เขาก็ถามเราว่าอยากเล่นไหม เราก็ตอบไปว่าอยากเล่นค่ะ ก็เลยได้มาเล่น"

ก่อนมาเล่นได้เรียนการแสดงเพิ่มไหม

"ไม่ได้เรียนค่ะ แต่จะมีเวิร์กช็อปครั้งเดียวกับคุณชาย แล้วก็แสดงเลย แล้วก็มีมาต่อบทที่แกรมมี่ 3 คน มี หนู เมย์แล้วก็คุณชาย

เข้าฉากกับมอริส เค เป็นอยากไรบ้าง

" ้ามอเขาจะชอบหยอกแบบกัดๆ ก็ตลกดีน่ารักมาก มีนอกบทด้วยตอนหาแหวนในถุง คือเขาจะต้องดูดน้ำออกแต่ขี้เกียจก็เลยเทเลยแล้วค่อยหาแหวน พี่เขาขำมา "

คิดว่าฉากไหนยากที่สุด

" ากที่ต้องใช้อารมณ์ จะต้องเล่นกับ 2 คน คนแรกพระเอกคือเขาจะใช้สายตาสร้างอารมณ์ได้ดีมาก พี่โญบอกว่าฉากนี้น้ำตายังไม่ต้องไหล แต่ก็ไปแล้วค่ะ คืออารมณ์เครียดมาก แล้วก็ฉากกับบิ๊กหอย มีความรู้สึกว่าจะต้องเอาชนะพ่อ อันนี้ก็เครีย "

ทำงานกับพี่โญรู้สึกอย่างไร

" ลกดี เหมือนพ่อเลย อยากได้อะไรก็คุยกัน เขาจะเป็นกันเองด "

คิดว่าคนดูจะได้อะไรดีๆ จากเรื่องนี้

" ี่แน่ๆ ได้ความสนุก และก็ได้อะไรจากครอบครัว เพราะครอบครัวเป็นสถาบันที่สำคัญที่สุด จะให้ลูกโตมามีอนาคตที่ดีมันอยู่ที่พ่อแม่ คือเด็กทุกคนต้องการความรักความอบอุ่น หนังเรื่องนี้ถ้าตัดเรื่องความตลกขบขันออกไป มันจะเป็นหนังที่เครียดมา "

คิดว่าเสน่ห์ของคนอ้วนอยู่ที่ไหน

" ่ารัก อารมณ์ดี ใจเย็น ตล "

คิดว่าตัวเองเป็นคนยังไง

" ป็นคนธรรมดา ต่างจากในเรื่องนิดนึง คือ ตัวจริงจะปากเสียกว่านั้ "

รู้สึกอย่างไรกับค่านิยมของสังคมที่เห็นว่าคนผอมสวย

" หมือนกับถูกล้างสมองกันมาว่า ผู้ชายต้องควงคนผอม จริงๆ แล้วคนอ้วนที่แต่งงานก็มีเยอะแย "

มีคนเข้ามาจีบบ้างไหม

" ็มีค่ะ แต่ไม่ใช่คนในวงกา "

ถ้ามีงานแสดงเข้ามาอีก จะรับเล่นไหม

" ิดว่ารับเพราะมันสนุกดี แต่อยากทำเบื้องหลังมากกว่า แต่ความสามารถเรายังไม่ถึ "

ตอนนี้มีงานอะไรเข้ามาบ้าง

" ่วนมากเป็นโฆษณา แต่ยังไม่ได้ตกลงค่ะ ให้พี่ที่แกรมมี่เขาดูให้อยู "

วางอนาคตไว้อย่างไรสำหรับวงการบันเทิง " อกตรงๆ ว่าไม่ได้คาดหวังอะไร ที่เรามาถึงจุดนี้ได้มันก็เป็นเหมือนฝัน ไม่คิดว่าจะได้มาถึงขนาดนี้ค่ะ"

19 สิงหาคมนี้ พบกับ ธิดาช้าง แก้มยุ้ย พุงพลุ้ย พร้อมกันทั่วประเทศ

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

หมาแสนรู้ที่ชื่อว่า เอ็นโซ (เควิน คอสต์เนอร์) กับเรื่องราวชวนประทับใจของมิตรภาพระหว่างมันและเจ้านายที่รัก เดนนี สวิทต์ ...อ่านต่อ»