1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ระเบิดตึกสร้างฉากใหญ่ จุดไฟท่วมตึก 20 ชั้นใน Ladder 49

ระเบิดตึกสร้างฉากใหญ่ จุดไฟท่วมตึก 20 ชั้นใน Ladder 49

ภาพยนตร์หน่วยดับเพลิงที่พร้อมท้าทุกสัมผัสไฟนรก "Ladder 49 หน่วยระห่ำสู้ไฟนรก" โดยมี "จอห์น ทราโวลต้า" (Face/Off) พร้อมด้วย โจควิน ฟีนิกซ์ (The Village และ Signs) รับบทเป็นนักดับเพลิงหนุ่มไฟแรงประจำหน่วย แลดเดอร์ 49 เข้าร่วมเป็นร่วมตายในตึกที่ไฟกำลังเผาผลาญ ในขณะที่คนอื่นๆ พยายามหลบหนีออกมาให้พ้นจากเปลวเพลิงนรก

การถ่ายทำฉากไฟไหม้มีทั้งหมดเจ็ดฉาก ฉากไฟไหม้แต่ละฉากจึงต้องผ่านการวางแผนมาเป็นอย่างดี รวมไปถึงมีการทำสตอรี่บอร์ดอย่างละเอียด แล้วในที่สุดฉากใหญ่ที่สุดคือฉากไฟไหม้ตึก 20 ชั้น ซึ่งบัดนี้กลายเป็นเตาของเปลวเพลิงพวยพุ่ง ควันดำที่ยากจะมองทะลุ ซากปรักที่หักพังลงมา ในขณะที่นักแสดง ทีมงาน และชุมชนละแวกนั้นจะต้องมีความปลอดภัย ผู้กำกับ เจย์ รัสเซลล์ กล่าวว่า

"ในที่สุด เราได้สร้างฉากไฟที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่มีการสร้างกันในภาพยนตร์ และผมต้องการพาคนดูให้ได้สัมผัสไฟจริงๆ ในแบบที่พวกเขาอาจจะไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน ผมไม่เพียงแต่อยากจะเข้าถึงภาพของไฟเท่านั้น แต่ยังเข้าถึงความจริงจัง ความหวาดกลัว เรื่องน่าทึ่งที่คนเหล่านี้ทำเพื่อต่อสู้กับไฟ พร้อมทั้งยังช่วยชีวิตประชาชนผู้บริสุทธิ์ เรารู้สึกว่าไฟดิจิตอลดูไม่เหมือนจริงพอ และไฟที่ควบคุมในโรงถ่ายไม่สามารถให้ความตื่นเต้นของการได้ไปอยู่ในไฟจริงได้ ดังนั้น 99 เปอร์เซนต์ที่คุณจะได้เห็นในภาพยนตร์เรื่องนี้ จึงเป็นไฟที่ลุกขึ้นจริงๆ

เมื่อคุณเห็น โจควิน ฟีนิกซ์ คลานไปตามพื้นอพาร์ตเม้นต์ที่ลุกท่วมไปด้วยเปลวไฟ นั่นก็คือ โจควิน ที่คลานไปตามพื้นอพาร์ตเม้นต์ที่ไฟลุกท่วมจริงๆ แต่ผมรู้สึกว่ายิ่งฉากไฟไหม้ออกมาสมจริงมากเท่าไหร่ คนดูก็จะยิ่งรู้สึกผูกพันกับตัวละครเหล่านี้ รวมไปถึงสิ่งที่พวกเขาต้องพบเจอมากขึ้นเท่านั้น มันจึงเป็นภาพที่น่าประทับใจ"

พบกับภาพยนตร์ที่จะบีบหัวใจคุณ Ladder 49 หน่วยระห่ำสู้ไฟนรก ปฎิบัติการเฉียดนรกของเหล่าวีรบุรุษท่ามกลางเปลวเพลิง 18 พฤศจิกายน นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Fury - นักแสดงที่ต้องสูบบุหรี่เข้าฉากสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบหรือบุหรี่จริงๆ ที่นำก้นกรองบุหรี่ออก ซึ่งบุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบจะเผาไหม้หมดในเวลาประมาณ 1 นาที อ่านต่อ»
  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของโลกหลังเผชิญหน้าหายนะครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกเคยมี เมื่อเชื้อไวรัสปริศนาที่เปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นซอมบี...อ่านต่อ»