1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โหน่ง ชะชะช่า ทุ่มเทกับงานเต็มที่ ยอมตีหัวตัวเองจนแตก

โหน่ง ชะชะช่า ทุ่มเทกับงานเต็มที่ ยอมตีหัวตัวเองจนแตก

ขึ้นชื่อว่าเป็นตลกพิธีกรและนักแสดง ที่ทุ่มเทกับงานอย่างเต็มที่อีกคนหนึ่ง ที่ไม่ว่าจะเห็นในบทบาทไหนก็จะแสดงฝีมือได้เป็นอย่างดี จึงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก "โหน่ง ชะชะช่า" ผลงานภาพยนตร์ล่าสุดของโหน่ง คื "คนหอนขี้เรื้อน ในคืนเดือนเสี้ยว" รับบทเป็น แฟร้งค์ มนุษย์หมาป่า

ฉากหนึ่งที่ทำให้ผู้กำกับฯ (วิโรจน์ ทองชิว) และทีมงาน เห็นความตั้งใจของโหน่ง ก็คงเป็นฉากที่ แฟร้งค์ (โหน่ง) กำลังจะกลายร่างเป็นหมาป่า โดยไม่รู้ตัวมาก่อน ซึ่งขัดแย้งกับความรู้สึกจนถึงขั้นทำร้ายร่างกายของตัวเอง ซึ่ง โหน่ง เล่าให้ฟังว่า

"พูดถึงเรื่องหัวแตกน่ะเหรอครับ ตอนนี้หายแล้ว ก็เป็นช่วงที่ถ่ายทำหนัง คนหอนขี้เรือน ในคืนเดือนเสี้ยว ฉากที่ผมกลายร่างเป็นหมาป่า ในคืนเดือนเสี้ยว ถ่ายทำแถวประชาชื่น โลเกชั่นเป็นซอยเล็กๆ เป็นที่สำหรับทิ้งขยะจริงๆ เลยครับ ทั้งขยะของจริง และของปลอมที่ทีมงานทำขึ้นมาเองบางส่วน เป็นฉากกลางคืนด้วยครับ เวลาลมพัดแรงๆ นะ กลิ่นคลุ้งไปทั้งกองเลย เหม็นมากแต่ก็ต้องทนเอาหน่อย

พอถึงคืนพระจันทร์เดือนเสี้ยว แล้วแฟรงค์ (โหน่ง) จะต้องกลายร่างเป็นหมาป่าก็เลยเกิดความขัดแย้งในตัวเอง พยายามฝืนและต่อสู้กับตัวเอง ก็เลยหยิบขวดพลาสติกมาตีหัว เพื่อจะเรียกสติกลับมา ตอนแรกก็ตีเบาๆ ผู้กำกับฯ (วิโรจน์ ทองชิว) บอกว่ามันไม่สมจริงเท่าไหร่ ผมก็อยากให้ผ่านไปเร็วๆ เพราะเกรงใจผู้กำกับฯ และทีมงาน คราวนี้ตีจริงๆ เลย เห็นว่าเป็นขวดพลาสติกคงไม่เจ็บมาก ผมก็ตีๆๆ ไม่คิดชีวิตเลย เสียงดังเหมือนกันนะ

พอผู้กำกับสั่งคัท ช่างแต่งหน้าก็มาซับหน้าให้ พี่โหน่งหัวแตก โอ้โห ตอนนั้นใจเสียเลย ทีมงานก็มาช่วยกันดูแล แต่ไม่ได้เป็นอะไรมาก ผมกลัวเล่นไม่สมจริงมากกว่า รีบบอกผู้กำกับฯ เลย เดี๋ยวผมเล่นใหม่ เอาอีกแผลก็ได้ ผู้กำกับเค้าก็หัวเราะ บอกว่าไม่เป็นไร เล่นดีแล้ว ให้ผ่านได้ คุ้มที่หัวแตก เต็มที่อยู่แล้วครับ" โหน่งกล่าว

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Transcendence - เป็นภาพยนตร์ผลงานการกำกับเรื่องแรกของ วอลลี ฟิสเตอร์ อ่านต่อ»
  • The Railway Man - นิโคล คิดแมน ผู้รับบท แพทตี รู้สึกสนใจร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เนื่องจากแก่นเรื่องเกี่ยวกับการให้อภัย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อากิโอะ (เคนทาโร ซาคากุจิ) ไม่เคยเข้าใจเลยว่าพ่อของเขากำลังคิดอะไรอยู่ และพวกเขาก็ไม่สนิทกันพอที่จะถามไถ่ได้ แม้แต่กับว...อ่านต่อ»