1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

กระแต ตั๊ก นุ้ย นุ่งผ้าขนหนูห้ำหั่นวายร้ายรสแซ่บใน ไฉไล

กระแต ตั๊ก นุ้ย นุ่งผ้าขนหนูห้ำหั่นวายร้ายรสแซ่บใน ไฉไล

เพิ่งเปิดกองถ่ายภาพยนตร์ให้บรรดาสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมการถ่ายทำ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สำหรับภาพยนตร์เรื่อง "ไฉไล" ผลงานล่าสุดของผู้กำกับ "พจน์ อานนท์" ที่เล่าเรื่องราวของ 5 พยัคฆ์สาว ที่ต้องใช้ไหวพริบและฝีมือทางการต่อสู้ของพวกเธอ เข้าห้ำหั่นกับเหล่าวายร้ายรสแซ่บสุดแสบและอันตราย เพื่อรักษาสมบัติของชาติไว้

ฉากการถ่ายทำในวันดังกล่าวเป็นฉากที่ 3 สาวไฉไลซึ่งนำทีมโดย กุหลาบ (ตั๊ก - บงกช คงมาลัย) บัว (กระแต - ศุภักษร ไชยมงคล) และ โป๊ยเซียน (นุ้ย - เกษริน เอกธวัชกุล) ต้องต่อสู้บู๊สุดฤทธิ์สุดเดชกับ แองเจิ้ล (กั๊ก - วรรณศักดิ์ ศิริหล้า) สมุนมือขวา กับเหล่าวายร้ายอีกหลายคนของ เหมยหลิง (สุ่ย - พรนภา เทพทินกร) ที่ทั้งหมดต้องแอ็กชั่นไล่ล่ากันอย่างต่อเนื่องออกมาจากสปากลางกรุง ด้วยชุดผ้าขนหนูเพียงผืนเดียว!

ทีมงานภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้จัดฉากขึ้น ณ ชั้น 3 ของอาคารสำนักงานเซ็นทรัลเวิลด์พลาซ่า ให้นักแสดง 3 สาวไฉไล ต้องโหนสลิงต่อสู้ด้วยมือเปล่ากับพวกผู้ร้ายหน้าบันไดเลื่อนของอาคาร ก่อนการถ่ายทำผู้กำกับและทีมงานได้ซักซ้อมคิวบู๊ คิวสลิงกันอยู่หลายรอบเพื่อความปลอดภัยของทีมนักแสดง

กระแต เป็นรายแรกที่ต้องขึ้นโหนสลิงซ้อมเตะต่อยก่อนใครเพื่อน แต่อีกสองสาวก็ไม่น้อยหน้ากัน เพราะทั้ง ตั๊ก บงกช และ นุ้ย เกษริน ก็ต้องซ้อมคิวต่อสู้ วิ่งขึ้นลงข้ามบันไดเลื่อนกับนักแสดงร่วมกันอยู่หลายครั้ง ซึ่งนอกจากจะเรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก เพราะเสียวกลัวผ้าหลุดกันแล้ว งานนี้ยังทำเอา 3 สาวนักแสดงสะบักสะบอมเนื้อตัวเขียวจ้ำไปตามๆ กันกว่าฉากแอ็กชั่นนี้จะผ่านลุล่วงไปได้

พจน์ อานนท์ ผู้กำกับกล่าวถึงรายละเอียดและบรรยากาศของการถ่ายทำในวันนี้ว่า "ฉากนี้เป็นฉากต่อเนื่องที่ทีมไฉไล 3 คน ตั๊ก กระแต และก็นุ้ย ต้องปลอมตัว สะกดรอยตามพวกผู้ร้ายเข้าไปสืบความลับบางอย่างในสปา แต่ก็ถูกจับได้จนต้องต่อสู้กับพวกผู้ร้ายจากข้างในสปา วิ่งไล่ล่ากันออกไปถึงกลางถนน แต่ที่เราถ่ายทำกันข้างในเซ็นทรัลเวิลด์นี้จะเป็นหนึ่งฉากบู๊ย่อยๆ ในหลายๆ ฉากของเหล่าไฉไลที่ต้องแอ็กชั่นกันเกือบทั้งเรื่อง

ฉากนี้ทั้งสามสาวต้องบู๊กับสมุนตัวร้ายของเหมยหลิงที่แสดงโดยสุ่ย พรนภา แต่วันนี้จะยังไม่มีสุ่ยเข้าฉากนะครับ ทีเด็ดจะอยู่ตรงที่นักแสดงต้องนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียว โหนสลิง แล้วก็จะบู๊ๆ กันหน้าบันไดเลื่อน ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องซ้อมกันก่อนเพื่อความชัวร์ในการแสดง

แต่กว่าจะผ่านฉากนี้ไปได้ก็เหนื่อยกันอยู่พอสมควร เพราะถ่ายกันอยู่หลายเทค แม้จะซักซ้อมกันอยู่หลายรอบ แต่ก็ยังมีผิดคิวกันบ้างเล็กๆ น้อยๆ ที่จะห่วงกันมากหน่อยก็ตรงที่ทั้งสามสาวต้องนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียวต่อสู้ แต่ทีมงานก็เซฟข้างในกันผ้าหลุดไว้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นเชื่อใจได้ว่าไม่โป๊แน่นอนครับ หลังจากนี้ก็ยังมีฉากแอ็กชั่นอีกหลายฉากครับ รับรองว่าสนุกแน่ๆ ครับ"

ไฉไล กำลังเดินหน้าถ่ายทำกันอยู่ในขณะนี้ และมีกำหนดเข้าฉายต้นปีหน้า

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ซู (เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ) กับช่วงเวลาสุดท้ายของเธอในเมืองเล็กๆ ที่จังหวัดจันทบุรีก่อนจะไปศึกษาต่อที่ประเทศ...อ่านต่อ»