1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

การเผชิญหน้ากันระหว่าง ยวน กับ ยวน ใน The Island

การเผชิญหน้ากันระหว่าง ยวน กับ ยวน ใน The Island

ยวน แม็คเกรเกอร์ เล่าถึงโอกาสที่ได้แสดงสองบทบาทที่แตกต่างกัน คือ ลินคอล์น ซิกซ์-เอคโค่ และ ทอม ลินคอล์น ทำให้ ยวน มีความคิดว่าจะทำอย่างไรที่จะสร้างสองคนที่แตกต่างด้านบุคลิกภาพ

"ความคิดหนึ่งที่ผมคิดได้ คือ ทอมนั้นต้องเป็นชาวสก็อต ในขณะที่ลินคอล์น ซึ่งได้รับการเลี้ยงดูมาในสังคมอเมริกันจะต้องพูดด้วยสำเนียงอเมริกัน ผมยังต้องการให้ ทอม กับ ลินคอล์น มีความแตกต่างกันในด้านความคิด ทอมเป็นคนรวย เย่อหยิ่งและเห็นแก่ตัว ทุกรูปภาพในอพาร์ตเม้นท์มีแต่ตัวเขาเอง เขาตรงข้ามกับลินคอล์นซึ่งเป็นคนค่อนข้างอ่อนไหว"

ไมเคิล เบย์ ผู้กำกับการแสดงได้อธิบายเพิ่มเติมว่า "เราทำให้ ทอม ลินคอล์น เป็นคนสุภาพอย่างเกินจริง ผมชอบการที่ ยวน ได้ทำการบ้านด้วยสองลักษณะ ที่ทำให้เขามีบุคลิกภาพที่แตกต่างกันไปโดยสิ้นเชิง"

และอีกครั้งที่เทคนิควิชวลเอ็ฟเฟ็คได้นำมาใช้ เพื่อทำฉากสำคัญซึ่งเป็นฉากระหว่าง ลินคอล์น ซิกซ์-เอคโค่ และ ทอม ลินคอล์น ทำงานร่วมกันอย่างไม่มีที่ติ อีริค บรีวิค ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายวิช่วลเอ็ฟเฟ็คอธิบายว่า "โดยทั่วไปแล้ว เมื่อคุณมีนักแสดงคนหนึ่งที่ต้องแสดงเป็นสองบทบาท เราต้องพยายามที่จะไม่ให้เขามาปรากฏตัวร่วมกัน เพราะเป็นเรื่องที่ยากที่จะทำได้"

อย่างไรก็ตาม อีริคก็ยอมรับว่า "ผมรู้ว่ามันจะดูน่าเชื่อถือมากกว่าสำหรับผู้ชมถ้าเราทำให้มันเกิดขึ้นมาได้ ผมถึงได้คิดถึงวิธีที่จะใช้การควบคุมการเคลื่อนไหวของกล้อง และความแม่นยำในการกำหนดจุดที่ยืนอยู่ของตัวแสดง เพื่อที่จะทำให้ทอม ซึ่งแสดงโดยยวน สามารถจับมือลินคอล์น ซึ่งก็แสดงโดยยวนเหมือนกัน ทุกอย่างจะเกิดขึ้นให้คุณได้เห็นด้วยตาของคุณเอง"

ไมเคิล เบย์ อธิบายว่า "การควบคุมการเคลื่อนไหวนั้น คือที่ที่คุณจะต้องมีกล้องอยู่เป็นที่ และตั้งเวลาเพื่อให้แต่ละเทคออกมาเหมือนกันมากที่สุด พวกเราทำกันครั้งหนึ่งพร้อมกับยวนที่เล่นเป็นคนหนึ่ง และทำเหมือนกันอีกครั้งโดยให้เขาเล่นเป็นอีกคนหนึ่ง คุณจะเห็นเงาข้ามกันและดวงตาเข้ากัน มันไม่ใช่การทำด้วยเทคนิค สามมิติ แต่มันเป็นเรื่องความพ้องของเวลา"

พิสูจน์ The Island ด้วยตาคุณเอง 21 กรกฎาคมนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการการเปลี่ยนแปลงที่น่าอัศจรรย์ใจจาก เรจินัลด์ ดไวท์ อัจฉริยะทางดนตรีขี้อายตัวน้อยๆ ไปสู่การเป็น เอลตัน จอห์น ...อ่านต่อ»