1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฉีเคอะ เหินฟ้ามาเมืองไทย เปิดใจเกี่ยวกับ Seven Swords

ฉีเคอะ เหินฟ้ามาเมืองไทย เปิดใจเกี่ยวกับ Seven Swords

ผ่านงานกำกับมาอย่างโชกโชนจนชื่อนี้คุ้นหูคนไทยเป็นอย่างดี สำหรับผู้กำกับคนเก่งที่มีนามว่า "ฉีเคอะ" วันนี้เขาเหินฟ้ามาประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา "Seven Swords" หรือ เซเว่น ซวอร์ดส 7 กระบี่เทวดา ที่เตรียมจ่อโรงเข้าฉายในบ้านเรา 8 กันยายน นี้ โดยผู้กำกับเจ้าของอลังการงานสร้างได้เปิดใจถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ทักทายคนไทยหน่อย

"สวัสดีครับคนไทย ผมดีใจที่ได้กลับมาเมืองไทยอีก และมีโอกาสมาชมภาพยนตร์ของตัวเองในเมืองไทย"

ทำไมถึงเลือกที่จะถ่ายทอดภาพยนตร์เรื่องนี้

"เมื่อ 25 ปีที่แล้ว ผมเคยมีความพยายามที่จะทำหนังเรื่องนี้ แต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้ไม่สามารถทำได้ แต่ ณ เวลานี้ผมมีความพร้อมมีเวลาที่จะทำครับ"

ภาพยนตร์เรื่องนี้แตกต่างจากที่ผ่านมาอย่างไร

"จริงๆ แล้วรูปแบบแล้วก็เนื้อเรื่องของนวนิยายของคุณเหลียงหยูเซิงก็แตกต่างจากเรื่องอื่นๆ อยู่แล้ว ในเนื้อเรื่องของเรื่องนี้คล้ายๆ กับการพรรณนาความจริง เพราะฉะนั้นจะแตกต่างจากนักเขียนคนอื่น ตอนอยู่ที่ฮ่องกงคุณเหลียงหยูเซิงก็เป็นคนเขียนนวนิยายกำลังภายในเป็นคนแรก เมื่อปี 1950 ทำให้มีคนอื่นๆ เขียนตามมา นับว่าเขาเป็นต้นแบบเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นการเขียนของเขาก็เลยแตกต่างจากคนอื่น ส่วนตัวละครก็จะย้อนยุค เนื้อเรื่อง อารมณ์ก็จะเขียนออกมาเหมือนความเป็นจริงมาก ผมเลยอยากจะถ่ายทอดนวนิยายของคุณเหลียงหยูเซิงมากๆ แต่ว่าคงเป็นเรื่องของวาสนาที่ทำให้ผมเพิ่งได้ทำเอาตอนนี้"

ฉากแอ็กชั่นในเรื่องนี้เป็นยังไง

"จริงๆ รูปแบบของการต่อสู้มีมากมาย แล้วแต่ว่าจะเลือกรูปแบบไหนมา อย่างในเรื่องเป็นเรื่องราวของกระบี่ 7 เล่ม ก็จะมีรูปแบบการต่อสู้แตกต่างกันออกไป"

สถานที่หลักที่ใช้ถ่ายทำ

"ผมเลือกที่เมืองเซียงหยาง เพราะว่าที่นั้นยังมีวิถีชีวิตมีความเป็นธรรมชาติอยู่มากทีเดียว ตัวละครในเรื่องก็ยังมีการขี่ม้าใช้รูปแบบชีวิตเหมือนอดีต ฉะนั้นเมืองเซียงหยางจึงเป็นสถานที่ถ่ายทำที่ดี"

ฉากไหนยากที่สุด

"จริงๆ แล้วผมว่ายากในทุกๆ ฉาก แต่ถ้าให้ยกตัวอย่างฉากที่หยางไฉ่นีต้องสู้กับตัวร้าย ที่ยากเพราะว่าหยางไฉ่นีต้องต่อสู้ในน้ำ จึงต้องประสบปัญหาอากาศหนาว ซึ่งต่ำกว่า 0 จึงกลายเป็นอุปสรรคในการถ่ายทำ แล้วที่เมืองเซียงหยางหิมะตกตลอด แต่ในเนื้อหาสาระของเรื่องจะไม่มีหิมะ ดังนั้น จึงต้องรอให้หิมะหยุดจึงถ่ายทำได้"

จุดเด่นของ Seven Swords

"หนังทั่วๆ ไปจะมีเรื่องฉากเรื่องอะไรค่อนข้างมาก แต่ในเรื่องนี้ของผมก็จะเน้นที่ความสมจริงมากกว่า สิ่งที่ผมอยากจะสื่อผ่านทางหนังเรื่องนี้ คืออยากจะให้โลกนี้มีความยุติธรรม ให้วันพรุ่งนี้ดีกว่าวันนี้ ตรงนี้คือปรัชญาที่ผมแฝงไว้"

มีวิธีผ่อนคลายให้นักแสดงที่รู้สึกเกร็งอย่างไร

"จริงๆ หนังแต่ละเรื่อง ในฉากแต่ละฉาก บางทีเกร็งก็ถ่ายได้ดีก็ได้ ไม่จำเป็นต้องผ่อนคลาย ถ้าในฉากที่ต้องใช้อารมณ์เกร็งก็จะดีกว่าผ่อนคลายครับ"

หลีหมิง ในเรื่องนี้ต้องรับบทหนักขนาดไหน

"เขาต้องรับบทหนัก เพราะว่าเป็น 1 ใน 7 กระบี่ แล้วใน 7 กระบี่ ก็จะมี 2 กระบี่ที่สำคัญ เขาก็จะต้องแสดงเป็น 1 ใน 2 ถึงหลีหมิงไม่เคยแสดงหนังประเภทกำลังภายในมาก่อน แต่เชื่อว่าเขาทำได้ จึงเลือกเขามาแสดง เขาฉลาดมาก แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร"

ความคาดหวังกับภาพยนตร์เรื่องนี้

"รู้สึกว่าผมได้ทำในสิ่งที่ผมอยากจะทำ พอทำเสร็จแล้วก็เสร็จน่ะครับ ส่วนที่ว่าจะมีชื่อเสียงหรือไม่ก็เป็นเรื่องของอนาคตน่ะครับ แต่ผมก็ได้ทำในสิ่งอยากจะที่อยากจะทำแล้วครับ ถ้าถามว่าคาดหวังรายได้ในประเทศไทยไม่ ก็คงไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะแต่ละที่ที่นำไปฉายจะมีเสียงตอบรับแตกต่างกัน ก็ต้องดูอีกที"

ฝากอะไรถึงแฟนๆ

"รูปแบบของการถ่ายหนังกำลังภายในมีหลายแบบ และในเรื่องนี้ผมใช้รูปแบบใหม่ เทคนิคใหม่ ผมก็สะสมประสบการณ์มานาน ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็อยากจะให้คนไทยมีโอกาสได้ไปชมครับ แล้ววันที่ 30 สิงหาคม Seven Swords มีโอกาสได้เข้าไปฉายที่เวนิซด้วย ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่เลยครับ"

7 วีรบุรุษแห่ง Seven Swords กู้แผ่นดินพร้อมกัน 8 กันยายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อีกอร์ (วลาดิเมียร์ โววิเชนคอฟ) และ โพลิน่า (เอเลนา ไลโดวา) สามีภรรยาที่สูญเสียลูกชายไปอย่างปริศนา เพื่อความสุขของภรรยา...อ่านต่อ»