1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฉีเคอะ เตรียมสานต่อมหากาพย์กำลังภายใน Seven Swords

ฉีเคอะ เตรียมสานต่อมหากาพย์กำลังภายใน Seven Swords

"ฉีเคอะ" (Tsui Hark) ผู้กำกับชาวฮ่องกง กำลังอยู่ในระหว่างการคิดเกี่ยวกับภาคต่อของ "Seven Swords" ภาพยนตร์มหากาพย์กำลังภายในที่เข้าฉายในบ้านเรา เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา

ซือ หนานซุน (Nansun Shi) ภรรยาของฉีเคอะ กล่าวว่าขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาบทภาพยนตร์ ส่วนเรื่องกำหนดการถ่ายทำนั้นขึ้นอยู่กับคิวของฉีเคอะและนักแสดง โดย ฉีเคอะ เผยว่าขณะนี้ยังไม่ได้สรุปเกี่ยวกับงบในการถ่ายทำและวันเข้าฉาย อีกทั้งยังต้องคัดเลือกนักแสดงเพิ่มเติมสำหรับตัวละครใหม่ๆ อีกด้วย

Seven Swords เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับจอมกระบี่ทั้ง 7 ที่ออกมาต่อสู้เพื่อปกป้องหมู่บ้านชาวยุทธ์จากคำสั่งห้ามมิให้มีการสอนกังฟูในแผ่นดิน อิงมาจากนวนิยายของ เหลียงหยูเซิง ที่ ฉีเคอะ ประทับใจจนเอ่ยว่ายังไงก็ต้องสร้างเป็นภาพยนตร์ให้ได้

ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ทุนสร้าง 18 ล้านเหรียญสหรัฐ เปิดตัวในจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำรายได้มากกว่า 82 ล้านหยวน หรือ 10.13 ล้านเหรียญสหรัฐ และได้รับเลือกให้เปิดเทศกาลภาพยนตร์เวนิส ครั้งที่ 62 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ภรรยาของ ฉีเคอะ เล่าว่าเนื้อหาในภาค 2 จะต่อเนื่องจากตอนจบของ Seven Swords ซึ่งจอมกระบี่ทั้ง 7 มุ่งหน้าไปยังกรุงปักกิ่ง เพื่อยุติคำสั่งห้ามมิให้มีการสอนกังฟูในแผ่นดิน โดยเรื่องราวอาจรวมถึงกษัตริย์จีน เฉียน หลง ของราชวงศ์ชิง ซึ่ง ฉีเคอะ บอกว่าในภาคต่อนี้ยังคงแสดงนำโดยนักแสดงฮ่องกงชื่อดัง "หลี หมิง" (Leon Lai) และนักแสดงไต้หวัน "หยางไฉ่นี" (Charlie Young) เหมือนเดิม

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อากิโอะ (เคนทาโร ซาคากุจิ) ไม่เคยเข้าใจเลยว่าพ่อของเขากำลังคิดอะไรอยู่ และพวกเขาก็ไม่สนิทกันพอที่จะถามไถ่ได้ แม้แต่กับว...อ่านต่อ»