1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เฉินหลง ควบ 2 บท 2 ภพ ผจญภัยทะลุเวลาใน The Myth

เฉินหลง ควบ 2 บท 2 ภพ ผจญภัยทะลุเวลาใน The Myth

"เฉินหลง" ดารานักบู๊ระดับตำนานกลับมาสานต่อตำนานฟัดอีกครั้งกับ "The Myth" ที่รับรองความอลังการโดย สแตนลี่ย์ ถง ผู้กำกับจาก วิ่งสู้ฟัด 3 และ ใหญ่ฟัดโลก 2 ความน่าสนใจของการกลับมาครั้งนี้ คือ เฉินหลงต้องรับบทเป็นตัวละคร 2 ตัว 2 ชาติภพที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิงทั้งบุคลิกและเรื่องราวชีวิต

บทแรก คือ แจ๊ค นักโบราณคดียุคปัจจุบันที่เป็นตัวของตัวเอง กล้าหาญ จริงจัง มีความรู้ มีศีลธรรม และมั่นใจในการทำงาน หากแต่ถูกความฝันเดิมๆ ตามหลอกหลอนมานานหลายปี ภาพที่ปรากฎในฝันของเขา คือ เจ้าหญิงโบราณแสนสวยคนหนึ่ง แจ๊คตัดสินใจขอความช่วยเหลือจาก วิลเลี่ยม เพื่อนนักวิทยาศาตร์คนเก่ง (โทนี่ เหลียงเจียฮุย จาก The Lover) และออกเดินทางผจญภัยครั้งใหญ่เพื่อค้นหาความจริงเบื้องหลังฝันลึกลับนั้น แต่ยิ่งเขาเข้าใจความจริงมากเท่าไร เขากลับยิ่งรู้สึกหลงทางและสับสนระหว่างอดีตและปัจจุบัน

อีกบทหนึ่งที่แฟนภาพยนตร์ของ เฉินหลง คงตื่นเต้นไม่น้อย คือ บท เหม็งยี่ แม่ทัพผู้กล้าแห่งราชวงศ์ฉินที่กวัดไกวดาบต่อสู้กับศัตรูอย่างองอาจเพื่อปกป้องประเทศชาติ เหม็งยี่มีคุณสมบัติความเป็นจอมทัพอยู่เต็มเปี่ยม เขาร่ำเรียนวิชาในพระราชสำนัก และกลายเป็นนักรบผู้ห้าวหาญ เป้าหมายชีวิตเดียวของเขาคืออุทิศชีวิตเพื่อแผ่นดินจีนและรับใช้องค์จักรพรรดิ์

ทว่าชีวิตของท่านแม่ทัพต้องมาถึงจุดวิกฤติเมื่อตกหลุมรัก อ๊กซู (คิมฮีซอน) เจ้าหญิงเกาหลีซึ่งเป็นนางสนมเอกของจักรพรรดิ์จิ๋นซี แน่นอนว่าความรักครั้งนี้เป็นความรักต้องห้าม เมื่อต้องออกศึกครั้งสำคัญ เหม็งยี่บอกให้องค์หญิงรอและสัญญาว่าจะกลับมา เวลาผ่านไปกว่าพันปี เธอก็ยังคงรักษาสัญญาและรอคอยวันที่คนรักจะกลับมา เหม็งยี่ก็คืออดีตชาติของแจ๊คและเคยปรากฏตัวในฝันของเขา และการเดินทางข้ามเวลาของแจ็คก็คือการกลับไปเผชิญภพที่แล้วของตนเองนั่นเอง

ในเรื่อง The Myth เฉินหลงจะแสดงให้เห็นถึงความสามารถและเทคนิคทุกอย่างที่เขามี ทั้งทักษะการต่อสู้เฉพาะตัว อารมณ์ขัน และความสามารถด้านการแสดงบทชีวิต

"นี่เป็นบทที่ท้าทายที่สุดบทหนึ่งในชีวิตของผมเลย เพราะผมต้องแสดงเป็นทั้งตัวละครในยุคปัจจุบัน และในอดีต บทแม่ทัพโบราณนั้นค่อนข้างยาก เพราะความคิดและบุคลิกจะต่างไปจากคนยุคใหม่ แถมยังเป็นถึงจอมทัพ ไม่ใช่ชาวบ้านธรรมดา คือจะเด็ดขาด ห้าวหาญแบบนักรบ และไม่แสดงอารมณ์มากเกินไป เรื่องนี้ผมจึงต้องทำการบ้านเยอะพอสมควร"

เตรียมเป็นสักขีพยานการทุ่มสุดตัวของ เฉินหลง ได้ใน The Myth ดาบทะลุฟ้า ฟัดทะลุเวลา ออกเดินทางข้ามมิติพร้อมกันวันที่ 29 ก.ย. ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อากิโอะ (เคนทาโร ซาคากุจิ) ไม่เคยเข้าใจเลยว่าพ่อของเขากำลังคิดอะไรอยู่ และพวกเขาก็ไม่สนิทกันพอที่จะถามไถ่ได้ แม้แต่กับว...อ่านต่อ»