1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ซุบซิบ กอฟ - จอห์น - กาย - เพื่อนสนิท - จอนนี่ - อหิงสาฯ

ซุบซิบ กอฟ - จอห์น - กาย - เพื่อนสนิท - จอนนี่ - อหิงสาฯ

"กอฟ - อัครา อมาตยกุล" แย้มให้ฟังถึงฉากเลิฟซีนในเรื่อง "กบฏท้าวศรีสุดาจัน" ว่าค่อนข้างดุเดือด แม้จะไม่งูเลื้อยไปทั่วแบบแม่เบี้ย แต่ก็มีสีสัน (เอ๊ะ! ยังไง) สำหรับเรื่องนี้ กอฟ บอกว่าพอจะมีประสบการณ์มาบ้าง แต่โยน่ะสิ ยังไม่เคย (หมายถึงฉากเลิฟซีนนะจ๊ะ) ถึงเวลาเข้าฉาก จึงซักซ้อมก่อนว่า "พี่กอฟคะ จะจูบยังไงคะ" ?!?!

เป็นเรื่องที่น่ายินดีไม่น้อยที่ได้นักแสดงฮอลลีวูดมาร่วมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "จอห์น รีส เดวีส์" ที่คุ้นหน้ากันดีกับบท กิมลี ในมหากาพย์แห่งแหวน ที่ตัดสินใจเลือก "กบฏท้าวศรีสุดาจัน" แทนที่จะเป็น The Legend of Zorro แบบฉิวเฉียดล่วงหน้าก่อนการถ่ายทำเพียงอาทิตย์เดียว ช่วยเพิ่มน้ำหนักให้กับภาพยนตร์ดูสมจริงขึ้นเยอะ

แม้จะมีลูกอยู่แล้ว 2 คน คือ ร็อกโค่ อายุ 5 ขวบ และ ลอร์เดส อายุ 8 ขวบ ซึ่งเป็นลูกติดมาจากภรรยา "มาดอนน่า" แต่ "กาย ริชชี่" ผู้กำกับภาพยนตร์ Snatch ก็ยังอยากจะมีทายาทกับราชินีเพลงป๊อปรุ่นเก๋ามากกว่านี้อีก ถ้าคิดจะเอาจริง คงต้องรีบปั๊มกันหน่อย เพราะอายุเจ๊มาจะ 50 แย้ววว

นับเป็นภาพยนตร์ที่สร้างกระแสได้แรงพอสมควร เพราะแค่เปิดฉาย "เพื่อนสนิท" เพียงวันแรกก็กวาดรายได้ไป 6.1 ล้านบาท รวมกับรอบพิเศษ 6 วัน ได้ไปถึง 10.5 ล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของภาพยนตร์รักในเมืองไทย ทำลายสถิติเดิมของเรื่อง กุมภาพันธ์ ที่ได้ไป 5.2 ล้านบาท และ เดอะเลตเตอร์ จดหมายรัก ที่ทำไว้ 2.4 ล้านบาท จากการฉายในวันแรก ลบล้างอาถรรพ์ภาพยนตร์รัก ที่คนมักจะบอกว่าไม่ทำเงินได้เลยนะเนี่ย

ห่างหายจากวงการภาพยนตร์เกือบ 10 ปี ตั้งแต่ เด็กระเบิด ยืดแล้วยึด งานนี้ จอนนี่ อันวา ขอเคาะสนิมรับบท ไอน์สไตน์หัวฟู ใน "อหิงสา จิ๊กโก๋มีกรรม" ที่วันๆ เอาแต่พูดพร่ำปรัชญา ชอบนั่งรถเข็นไฟฟ้า ทั้งๆ ที่ไม่ได้พิการ ออกแนวรู้มากจนเพี้ยนๆ อย่างนี้ จอนนี่บอกท้าทายที่ได้เล่นครับ!

มาร่วมงานเปิดตัว "อหิงสา จิ๊กโก๋มีกรรม" ในฐานะโปรดิวเซอร์เรื่องสุดท้ายที่ทำให้กับอาร์เอสฟิล์ม แต่ "ราเชนทร์ ลิ้มตระกูล" ก็ยังไม่วายปล่อยมุข "มหาหิงคุ์ จิ๊กโก๋ท้องอืด" แซวชื่อภาพยนตร์ตัวเองซะได้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ซอย (หว่าง เอี๊ยน จีบี) สาวใบ้หูหนวก ที่ใช้ชีวิตอย่างสงบในหมู่บ้านใจกลางดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง จนกระทั่งวันหนึ่งม...อ่านต่อ»