1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ย้อนเวลาล่าระทึกไดโนเสาร์ล้านปีใน A Sound of Thunder

ย้อนเวลาล่าระทึกไดโนเสาร์ล้านปีใน A Sound of Thunder

"ปีเตอร์ ไฮแอม" เจ้าของผลงานเรื่อง Time Cop, End of Days, Hanover Street, Outland และ 2010 กลับมาอีกครั้งกับ "A Sound of Thunder" ภาพยนตร์ที่พาคนดูเดินทางย้อนเวลาสู่โลกไดโนเสาร์ล้านปี และนำเสนอผลลัพธ์ของการเปลี่ยนแปลงอดีตที่ร้ายแรงเกินกว่ามนุษยชาติจะจินตนาการถึง

การสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นงานหินสำหรับไฮแอม เพราะ A Sound of Thunder คือผลงานปลายปากกาของเจ้าพ่อนิยายวิทยาศาสตร์ เรย์ แบรดเบรี่ ที่ไฮแอมแอบปลื้มมานาน

"งานของผู้กำกับก็เหมือนการรินน้ำลงขวดเล็กๆ มันยากมาก แถมงานนี้ผมยังต้องไม่ทำให้ เรย์ แบรดเบรี่ ผิดหวังด้วย เขาคือปูชนียบุคคลของชาติเลยล่ะ ผมปลื้มมากที่ได้ร่วมงานกับเขา เรย์คือบุคคลน่าสนใจ น่ารัก ฉลาดหลักแหลม และกระตือรือร้น"

ไฮแอม พูดถึงการพัฒนาบทภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่ผมคิดถึงเรื่องมหาวิปโยคนี้ ผมชอบนิยายนะ แต่การจะทำเป็นหนังยาวเนี่ย คุณต้องแก้ปัญหาบางอย่าง ซึ่งบทหนังของเราแก้ปัญหาเหล่านั้น นิยายของ แบรดเบรี่ ตั้งปัญหาขึ้นมาแต่ไม่ได้บอกทางแก้ ในหนังสือจะเป็นประมาณว่า นี่คือกฎ ห้ามฝ่าฝืน แล้วก็มีคนละเมิด แต่พอทำเป็นหนังคุณต้องถามว่า จะเกิดอะไรขึ้นถ้ากฎถูกฝ่าฝืน แล้วตัวละครจะทำยังไงกัน"

A Sound of Thunder เล่าเรื่องราวของโลกอนาคตที่มนุษย์คิดค้นเทคโนโลยีเดินทางข้ามเวลาได้สำเร็จ และบริษัทล้ำยุคแห่งหนึ่งก็แสวงผลประโยชน์โดยจัดทัวร์โลกล้านปีขึ้น แต่มีกฎสำคัญที่ลูกทัวร์ทุกคนต้องรักษา นั่นคือ ห้ามเปลี่ยนแปลงสิ่งใดในอดีตเด็ดขาด แต่เมื่อมีคนฝ่าฝืน ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนั้นกระทบทุกชีวิตและทุกสายพันธุ์ในโลกปัจจุบัน นำแสดงโดย เอ็ดเวิร์ด เบิร์นส์ (15 Minutes) เบน คิงส์ลี่ย์ (House of Sand and Fog) และ แคทเธอรีน แม็กคอร์แม็ค (Tailor of Panama)

ระทึกกับวันมหาวิปโยคพร้อมกันใน A Sound of Thunder วันที่ 13 ตุลาคมนี้ หนีตายกันทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ยงฮู (พัก ซอจุน) สุดยอดนักสู้ของโลก ผู้ไร้ศรัทธาในเทพองค์ใดนอกจากตัวเอง จู่ๆ เขากลับมีแผลที่ฝ่ามือโดยที่วิ...อ่านต่อ»