สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

เทศกาลภาพยนตร์ไต้หวันเปิดฉายภาพยนตร์ฟรี 4 เรื่อง

เพิ่มเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2544

สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย จัดเทศกาลภาพยนตร์ไต้หวัน 2001 คัดหนังดี 4 เรื่องเปิดฉายให้ชมฟรีที่โรงภาพยนตร์ ยูไนเต็ด อาร์ติส เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 ระหว่าง 2-4 พ.ย. นี้ โดยมีหนังที่ไต้หวันร่วมสร้างกับไทย คือ อั้งยี่ นำแสดงโดย อำพล ลำพูน และ หลินจื้ออิง นอกจากนี้ยังมี Crouching Tiger, Hidden Dragon หรือ พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก ผลงานระดับโลกที่รับรางวัลมามากมาย ผลงานกำกับของ อัง ลี

นอกจากนี้ยังมีหนังที่ อัง ลี เคยกำกับ และโด่งดัง อีกเรื่องมาฉายคือ Eat Drink Man Woman หรือ คนเดินดิน แนวครอบครัวเบาสมองมาฉายให้ชมในเทศกาลนี้ด้วย อีกเรื่องคือ Betelnut Beauty หรือ รักกัน เธอและฉัน หนังชีวิตรักแนววัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่สับสนและเคว้งคว้างล่องลอยไปกับเมืองใหญ่

การฉายเทศกาลภาพยนตร์ไต้หวันที่เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 ครั้งนี้เข้าชมฟรี โดยในวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน หลังพิธีเปิดแล้วจะมีฉาย พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก รอบ 12.00 น. รักกัน เธอและฉัน รอบ 15.00 น. คนเดินดิน รอบ 15.00 น. และ อั้งยี่ รอบ 19.45 น. วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน เริ่มฉาย 12.00 น. ด้วย อั้งยี่, คนเดินดิน, พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก, รักกัน เธอและฉัน และวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน เริ่มฉาย 12.00 น. ด้วย รักกัน เธอและฉัน, พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก, อั้งยี่ และคนเดินดิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น