1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ภาพยนตร์ของ จางจื่ออี๋ ได้ฤกษ์เข้าฉาย หลังเลื่อนมา 3 ปี

ภาพยนตร์ของ จางจื่ออี๋ ได้ฤกษ์เข้าฉาย หลังเลื่อนมา 3 ปี

ภาพยนตร์เรื่อง "Jasmine Women" ซึ่งนำแสดงโดยสาวสวยชาวจีน "จางจื่ออี๋" ได้กำหนดเข้าฉายในประเทศจีนไปแล้ว เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา หลังจากถูกเลื่อนเป็นเวลาถึง 3 ปี เนื่องมาจากความขัดแย้งบางประการของผู้ให้ทุนสร้างภาพยนตร์

Jasmine Women เป็นฝีมือการกำกับภาพยนตร์เรื่องที่สองของ "ฮัวหยง" ต่อจาก "Blood from Heaven" ในปี 1991 โดยเรื่องนี้จะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวความรักของหญิงสาวสามคน คือ โม่, ลี่ ลูกสาวของ โม่ และ ฮวา บุตรบุญธรรมของ ลี่ โดยบทบาททั้งสามนี้ จางจื่ออี๋ จะเป็นคนแสดงเองเพียงคนเดียว ซึ่งเป้าหมายของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือการสะท้อนภาพวิถีชิวิตของหญิงสาวชาวจีนซึ่งต่างยุคสมัย ในศตวรรษที่ 20 ขณะที่นักแสดงร่วมคนอื่นๆ ในเรื่อง อาทิ "เจียงเหวิน" "โจนเช็ง" "หลิวเย่" และ "ลู่อี่"

แม้ว่าการถ่ายทำของ Jasmine Women จะเสร็จสิ้นไปตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2003 และยังชนะรางวัล แกรนด์จูลี่ไพรซ์ ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 7 ปี 2004 แต่ความขัดแย้งในกลุ่มบริษัทผู้ลงทุน 4 ราย และผู้จัดจำหน่ายที่เกิดขึ้น ทำให้การเข้าฉายของภาพยนตร์เรื่องนี้เลื่อนมาจนถึงปัจจุบัน

"ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกกำหนดวันเวลาโดยโชคชะตาบางอย่างของตัวเอง ซึ่งไม่ต้องขึ้นอยู่กับการแสดง ผู้กำกับ และนักแสดงใดๆ เลย" จางจื่ออี๋ กล่าวกับผู้สื่อข่าว หลังจากทราบว่าภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังจะได้เข้าฉายในที่สุด

"เมื่อ 3 ปีก่อน ตอนที่ได้ยินข่าวการเลื่อนฉายภาพยนตร์ ฉันรีบโทรหาผู้กำกับฮัวทั้งๆ ที่ฉันยังอยู่ที่อเมริกา สิ่งที่เราคุยกันจึงเป็นเรื่องที่ว่าพวกเราเสียใจและหมดหวังกันเพียงใด แต่ตอนนี้ฉันเชื่อได้เลยว่าทีมงานทุกๆ คนจะต้องดีใจมากๆ เมื่อได้ยินข่าวนี้อย่างแน่นอน" จางจื่ออี๋ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับกำหนดการฉายในต่างประเทศที่ได้รับการเปิดเผยนั้น Jasmine Women จะเข้าฉายระหว่างเดือนพฤษภาคมที่ประเทศญี่ปุ่นและประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่แถบยุโรปและอเมริกาเหนือนั้นจะทำการเข้าฉายหลังเดือนมิถุนายนไปแล้ว

ฮัวหยง ผู้กำกับของเรื่องนี้นั้น นอกจากผลงานสองเรื่องดังกล่าวแล้ว เขายังผ่านงานการเป็นตากล้องให้กับเรื่อง "The Road Home" และ "Not One Less" ของผู้กำกับชื่อดัง "จางอี้โหมว" อีกด้วย ซึ่งพวกเขานั้น เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนในสถาบันภาพยนตร์แห่งปักกิ่ง ในปี 1999 นั่นเอง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ สเตฟาน (อแลง ชาบาต์) หัวหน้าพ่อครัวอาหารฝรั่งเศสได้อาศัยอยู่อย่างสงบสุขในปารีส แต่แล้วชีวิตของเขาก็เปลี่ยน...อ่านต่อ»