1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นุ้ย เปิดฉากบู๊สุดเสียวกับเหล่าโจรสลัดบนเรือกลางทะเล

นุ้ย เปิดฉากบู๊สุดเสียวกับเหล่าโจรสลัดบนเรือกลางทะเล

ยกกองไปถ่ายทำกันไกลถึงกระบี่ไม่พอ กองถ่าย "สลัดตาเดียวกับเด็ก 200 ตา" ยังต้องออกเรือไปถ่ายทำกันบนเรือสำเภากลางทะเลอีก ทำเอาหนึ่งในนักแสดงนำสาวอย่าง "นุ้ย - เกศริน เอกทวิชกูล" ที่เชี่ยวชาญกับฉากบู๊ ถึงกับต้องโอดครวญ หนักไม่หนักนั้นก็ดูได้จากที่ นุ้ย อาเจียนออกมาเป็นอาหารปลาหลายต่อหลายครั้ง ก็แค่ไปนั่งบนเรือ โดยไม่ต้องกางไม้กางมือต่อสู้ ก็มึนหัวจะแย่ แต่นี่ต้องทั้งเตะ ทั้งต่อย แถมยังต้องฟาดฟันด้วยอาวุธที่เป็นดาบอีก จะไม่เป็นอะไรได้ยังไงกัน

เรื่องราวในฉากนี้ เป็นฉากที่เรือของกัปตันฤทธิ์ (รับบทโดย ศรัณยู วงศ์กระจ่าง) ถูกเรือของศัตรูบุกขึ้นมาขโมยของบนเรือ ดาว (รับบทโดย เกศริน เอกทวิชกูล) น้องสาวของกัปตันฤทธิ์จึงมาช่วยต่อสู้เพื่อขับไล่ลูกสมุนของศัตรูออกไปจากเรือตน นุ้ย พูดถึงความยากลำบากของการถ่ายทำฉากนี้ไว้ว่า

"ในฉากนี้เป็นฉากแอ็กชั่นฉากแรกในการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ของนุ้ย จะต้องสู้กับพี่ๆ ผู้ชายหลายคน ซึ่งแสดงเป็นลูกสมุนของฝ่ายศัตรู ก่อนที่จะมาถ่ายทำบนเรือเนี่ย เราก็จะซ้อมกันก่อนบนฝั่ง วางตำแหน่ง ซ้อมคิวให้แม่น แต่พอขึ้นมาบนเรือจริงๆ แล้วเนี่ย ไม่เหมือนที่เราซ้อมกันไว้เลยค่ะ ด้วยพื้นที่ที่มันแคบกว่าเยอะ แล้วมีอุปกรณ์ประกอบฉากอีก มีเชือกที่โยงอยู่เต็มเรือด้วย แล้วพื้นที่ยืนก็ไม่เรียบเสมอกันค่ะ ทำให้เราต้องมาซ้อมคิวบนเรือกันใหม่อีกที

บนเรือจุคนได้ไม่เยอะ เราต้องให้เฉพาะคนที่จำเป็นจริงๆ อยู่บนเรือเท่านั้น แล้วพอเป็นฉากแอ็กชั่นก็ยิ่งไปใหญ่เลย ทางทีมงานก็ยิ่งต้องเซฟทุกอย่างเพื่อความปลอดภัยของทุกคนด้วย อย่างนุ้ยเนี่ย วันแรกที่มาถึง ขึ้นเรือมาเมาเรือ อาเจียนตลอดเลย เพราะความที่เรายังปรับตัวไม่ได้ด้วย แต่พออยู่หลายวันก็เริ่มปรับตัวได้ค่ะ"

สลัดตาเดียวกับเด็ก 200 ตา เป็นภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซีเรื่องแรก ของผู้กำกับอย่าง ปื๊ด - ธนิตย์ จิตนุกูล ที่เล่าเรื่องของเด็กๆ 9 คน ที่หลงทางไปติดเกาะ แล้วได้พบกับโจรสลัดในตำนาน และทั้งหมดได้ร่วมผจญภัยหาสมบัติด้วยกัน รวมไปถึงต่อสู้กับเหล่าศัตรูที่คอยมาทำร้าย และสัตว์ประหลาดที่คอยเฝ้าสมบัติ อดใจรอชมความตื่นตาตื่นใจกับฉากที่ยิ่งใหญ่อลังการ และความสวยงามของท้องทะเลไทยได้เร็วๆ นี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของเด็กชายกำพร้าที่รอดตายจากโศกนาฏกรรมจากหมู่บ้านของเขา แม้คุณพ่อคุณแม่จะถูกฆ่าเสียชีวิตหมด แต่เขาได้รับความช่...อ่านต่อ»