1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผู้กำกับย้ำ เดอะ สเปิร์ม ตลกทะเล้น สะท้อนปัญหาวัยรุ่น

ผู้กำกับย้ำ เดอะ สเปิร์ม ตลกทะเล้น สะท้อนปัญหาวัยรุ่น

ได้ฤกษ์เตรียมปล่อยเชื้อฮาแล้วสำหรับภาพยนตร์ตลก วัยรุ่น ไซไฟ ชื่อสั้นๆ สุดจั๊กจี้เรื่อง "เดอะ สเปิร์ม" ของผู้กำกับหลุดโลก "คุ้ย - ทวีวัฒน์ วันทา" (ขุนกระบี่ ผีระบาด) ที่เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มสุดเปิ่นแสนเด๋อ ผู้ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักดนตรีร็อกชื่อดังกับเพื่อนรัก 3 คน แต่แล้วอยู่ๆ วันหนึ่งเขาต้องไปพัวพันกับเหตุการณ์อลหม่าน โดยหารู้ไม่ว่ามีสาเหตุมาจากน้ำเชื้อของเขานั่นเอง

แม้เนื้อหาและแนวทางของภาพยนตร์จะดูตลกและทะลึ่งทะเล้นแค่ไหนก็ตาม แต่ สเปิร์ม ก็ถูกเพาะบ่มและสอดแทรกด้วยประเด็นที่สะท้อนปัญหาใหญ่ของวัยรุ่นในสังคมไทยไปด้วยในตัว ซึ่งผู้กำกับเน้นย้ำถึงประเด็นเรื่องนี้ว่า

"หนังเรื่องนี้มีความยากแล้วก็ท้าทาย แค่ชื่อก็ล่อแหลมแล้ว เมื่อโจทย์นี้ยื่นมาหาเรา ให้เราทำเรื่อง สเปิร์ม ก็ต้องมาตีความว่าเราจะทำยังไงกับมันดี สังคมไทยรับไม่ได้อยู่แล้ว เราก็พยายามปรับให้เข้าและลงตัวกับความเป็นหนังไทยและสังคมไทยให้มากที่สุด คืออย่างเช่นความลามกทะลึ่งตึงตัง เราก็ลดลง ให้อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ผลของการกระทำก็ต้องมีการตอบแทนซึ่งสรุปในทางที่ดี

จริงๆ แล้วเรื่อง สเปิร์ม มีนัยอยู่อย่างหนึ่ง เราอยากจะบอกเรื่องเกี่ยวกับความรัก ก็คือเรามองว่าเดี๋ยวนี้วัยรุ่นหนุ่มสาวที่เค้าชอบแล้วคบกัน อาจจะเริ่มมาจากความสนุกคึกคะนองมากกว่า อาจจะไม่ลึกซึ้งถึงขั้นความรักก็ได้ เมื่อเด็กที่เกิดมาไม่ใช่ด้วยความรักแต่เกิดจากความคึกคะนอง เค้าโตไปเค้าจะเป็นเด็กที่มีปัญหา อะไรต่างๆ นานาตามมาอีกมากมาย อันนี้คือประเด็นแฝงที่เราอยากจะให้มี แต่เราไม่ได้บอกตรงๆ นะ แต่จริงๆ ก็คือจุดเริ่มที่มาจากตรงนี้ครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Tarzan - ปีเตอร์ เอลเลียต ผู้เชี่ยวชาญด้านท่าทางเคลื่อนไหวของสัตว์ มาร่วมฝึกนักแสดงให้รับบทเป็นกอริลลาได้สมจริงยิ่งขึ้น และชื่อของ ปีเตอร์ ก็ถูกนำไปตั้งชื่อตัวละครที่เป็นผู้เชึ่ยวชาญด้านกอริลลาด้วย อ่านต่อ»
  • Captain America: The Winter Soldier - ฉากที่ถูกตัดจาก The Avengers (2012) ตอนที่ สตีฟ ที่สวมบทโดย คริส อีแวนส์ รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ เพ็กกี คาร์เตอร์ ที่แสดงโดย เฮลีย์ แอตเวล และหน่วยปฏิบัติการของเขา กลายเป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ณ เวลาในอนาคตได้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่บนดวงอาทิตย์ แรงระเบิดได้ส่งผลกระทบต่อชั้นบรรยากาศของ โลก บางส่วน ส่งผลให้ประเทศไ...อ่านต่อ»